ได้เลย?! "อดีต 40 ส.ว.-ประสาร" ลั่นพร้อมเป็นพยาน "คดีกบฎ กปปส." ยันออกมาไล่รัฐบาล"หญิงปู"ที่ฉ้อฉล-เป็นสิทธิตาม รธน. 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ได้เลย?! "อดีต 40 ส.ว. ประสาร มฤคพิทักษ์ " ลั่นพร้อมเป็นพยานจำเลย "คดีกบฎ กปปส." ในฐานะที่ร่วมเวทีปราศรัยของ กปปส. มาตั้งแต่ค้น ยันชนวนเหตุทั้งหมดมาจากรัฐบาล "หญิงปู" ที่ฉ้อฉล และการไล่รัฐบาลฉ้อโกง ด้วยการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุเป็นสิทธิตามตามรัฐธรรมนูญ

 

วันนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายประสาร มฤคพิทักษ์" อดีตแกนนำกลุ่ม 40 ส.ว.กล่าวถึงกรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง 9 แกนนำ กปปส. ในข้อหาก่อการร้าย กบฏ อั้งยี่ ซ่องโจร ฯลฯ วานนี้ว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนหนี่งที่ร่วมเวทีปราศรัยของ กปปส.ตั้งแต่เวทีแรกที่สามเสน และต่อเนื่องไปถึงเวทีอื่นๆ นั้น ตนขอแสดงความเห็นว่า ชนวนเหตุแห่งการชุมนุมที่สำคัญสุดคือรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และสมาชิกรัฐสภายุคนั้นสมคบกันออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างฉ้อฉล และลุกลามไปถึงกรณีจำนำข้าว กรณี พ.ร.บ.กู้เงินนอกงบประมาณแผ่นดิน 3 ล้านล้านบาท กรณีเมกะน้ำ 3.5 แสนล้านบาท รวมทั้งกรณีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อย่างไม่เป็นธรรม จนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้รัฐบาลดังกล่าวพ้นสภาพ ซึ่งในเวลาต่อมาก็ปรากฏความเป็นจริงตามที่ กปปส.ได้ตีแผ่ไว้ เช่น การทุจริตจำนำข้าว 


นายประสาร  ยังระบุว่า เสียงข้างมากที่ฉ้อฉลของสมาชิกรัฐสภาที่เป็นหนี่งเดียวกันกับรัฐบาลยุคนั้นทำให้สภาหมดสภาพที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติได้ การชุมนุมโดยสงบที่ปราศจากอาวุธอันเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญจึงเป็นความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

"ตลอดเวลาการชุมนุมนานกว่า 6 เดือน ฝ่ายผู้ชุมนุมมีแต่พูดถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รัฐธรรมนูญ การปฏิรูปประเทศ เปิดโปงความไม่ชอบธรรมของภาครัฐ ไม่มีใครเลยที่คิดกบฏ ไม่มีใครสะสมอาวุธ ไม่มีใครตระเตรียมการเผาบ้านเผาเมือง ไม่มีใครสาดกระสุนปืน ระเบิด หรือแก๊สน้ำตา แต่ฝ่าย กปปส.และผู้ชุมนุมนั้นเองที่เป็นฝ่ายถูกกระทำต้องบาดเจ็บล้มตาย จนแม้แต่เด็กเล็กยังต้องเป็นเหยื่อความรุนแรงที่ กปปส.ไม่ได้เป็นคนก่อ คำพิพากษาศาลหลายครั้งในเวลาต่อมาล้วนตัดสินให้อีกฝ่ายหนึ่งต้องโทษจำคุกดังที่ประจักษ์กันแล้ว"


นอกจากนี้ เมื่อมีผู้ร้องเรียนว่า กปปส.ชุมนุมโดยมิชอบ ปรากฏว่าทั้งศาลรัฐธรรมนูญ และศาลแพ่ง มีคำสั่งหลายครั้งให้ยกคำร้องนั้นเสีย เนื่องจากการชุมนุมของ กปปส.เป็นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ


ดังนั้น ถ้าย้อนกลับไปพูดถึงสาเหตุของการรัฐประหารเมื่อ 22 พ.ค.57 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผบ.ทบ.ในเวลานั้น ให้เหตุผลว่า "ประเทศชาติเกิดความแตกแยกและรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้" ไม่มีสักคำเดียวว่าเกิดกบฏใดๆ

 

"เพื่อยืนหยัดยืนยันความถูกต้องชอบธรรมของการชุมนุมประชาชนของ กปปส.ผมขอเป็นประชาชนอาสาคนหนึ่งที่จะเป็นพยานจำเลยให้กับคดีดังกล่าว" อดีตแกนนำ 40 ส.ว. กล่าว

 

อ่าน "กบฏที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์"? "นักวิชาการดัง-สุวินัย" ยัน"กปปส."คือ"กบฏ"ที่ลูกหลานจะจดจำ เพราะยืนต้านทุนสามานย์ทักษิณ-พาปท.พ้นปากเหวหวุดหวิด