“กอล์ฟ – พิชญะ” รับรักล่ม เหตุขัดแย้งเรื่องธุรกิจ-คนใกล้ชิด ด้าน “ขวัญ อุษามณี” ซัดกลับ คิดผิดที่กลับมาคบกัน!!

“กอล์ฟ – พิชญะ” รับรักล่ม เหตุขัดแย้งเรื่องธุรกิจ-คนใกล้ชิด ด้าน “ขวัญ อุษามณี” ซัดกลับ คิดผิดที่กลับมาคบกัน!!

หลังจากที่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลสำหรับข่าวเลิกกันของคู่รัก “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” และ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งที่ตอนแรกก็ยังหวานกันดีแถมยังมีแพลนเรื่องแต่งงานกันอีกด้วย ล่าสุดได้เจอหนุ่ม “กอล์ฟ”  ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า

“สภาพจิตใจดีขึ้นเรื่อยๆ เราสองคนคุยกันว่าจะหยุดความสัมพันธ์ในปลายปีที่ผ่านมา สาเหตุมาจากหลายอย่าง เรามาทำงานเชิงธุรกิจด้วยกันมากขึ้น บางครั้งในงานก็มีปัญหา ช่วงที่เพื่อน พนักงานลาออกหมด ทุกอย่างมันรุมเร้า อาจจะมีปากเสียงและทำให้มีคำพูดบั่นทอนจิตใจกัน และมีเรื่องอื่นเข้ามาหลายๆ ปัจจัย ส่วนเรื่องธุรกิจเราไม่ได้ลงทุนร่วมกัน แต่เป็นการแชร์ออฟฟิต แชร์ไอเดียกัน เพราะเราก็พยายามไม่แตะต้องเงินน้องเพราะก่อนหน้าก็มีข่าวมากอยู่แล้ว

กับเรื่องมือที่ 3 สามารถพูดได้เลยว่าไม่มี ผมบอกแล้วปีนี้ผมร่วมงานกับใครบ้าง อยากให้ไปเช็คข่าวดี ๆ สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือใครเป็นคนปล่อยข่าวนี้มากกว่า ผมไม่ฟ้องอะไร เพราะใครทำอะไรเดี๋ยวก็ได้อย่างนั้น

ถามว่าเสียดายเรื่องแต่งงานไหม เสียใจไหมก็เสียใจ แต่มีการคุยกันเรื่องสินสอดกับแม่ 70-80 ล้าน ผมก็ไม่รู้ว่า พูดเล่นหรือพูดจริง แต่พูดมากกว่า 2 ครั้ง แต่เราก็พยายามสร้างธุรกิจ สร้างเนื้อสร้างตัวให้ได้เต็มที่ เพราะคิดว่าถ้าเราสามารถทำเพื่อคนที่เรารักได้ก็จะทำ

การที่กลับมาคบกันรอบที่ 2 เรากลับมาแบบจริงจัง ในโหมดที่โตขึ้น ทุกอย่างที่ทำ เราพยายามข้ามอุปสรรคไปให้ได้ ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ แต่เราทั้งคู่คิดทบทวนดีแล้ว สิ่งที่เสียใจที่สุดตอนนี้ คือ การที่กอล์ฟลบรูปไป เพราะถ้าจะลบคงลบตั้งแต่ปลายธันวาแล้ว แต่สิ่งที่รับรู้มามันมากเกินไป มันทำร้ายจิตใจเรามาก ที่ผ่านมามันคืออะไร มันซ้ำแผลเดิมของเราเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ณ วันนี้ที่รู้ มันทำลายความรู้สึก ผมมีการรู้ว่า

สำหรับหนุ่มต่างชาติที่มีข่าวว่าขวัญ คุยด้วย ก็รู้มานานแล้ว ว่า แม่แนะนำให้รู้จักกัน แต่ขวัญเลือกที่จะไปกลับกอล์ฟ แต่ตอนนี้กอล์ฟ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายังไง เห็นไปกินข้าวคริสมาสต์ด้วยกัน เป็นเรื่องที่ดีที่ขวัญกตัญญูกับแม่

ส่วนถ้าเจอกันจะสามารถร่วมงานกันได้ไหม ณ ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องยังไง เพราะเรื่องที่ได้รู้มา ไม่ใช่เราฟังมาแล้วได้เชื่อเลย แต่มันประติดประต่อหลายๆ เรื่องแล้วเก็ต อยากฝากถึงคนบางคนรอบๆ ตัวเขา ที่พยายามเช็คข้อมูลของผม ว่า ชื่อผมอยู่บนทรัพย์สินอะไรบ้าง อย่าให้ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความรัก คือ เงิน”

ด้านสาว”ขวัญ อุษามณี” ได้ออกมาชี้แจงประเด็นแบบด่วนๆ ณ ช่อง 7 สี เพราะไม่อยากให้กลายเป็นดราม่าบานปลาย พร้อมกับชี้แจงทุกๆ เรื่องที่สังคมสงสัยในความรักครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับ แม่แอ๊ว หรือ เรื่องทรัพย์สินเงินทองหรือไม่ ซึ่ง สาวขวัญ ก็ได้ชี้แจงว่า…

“ขวัญขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสและรอที่จะให้ออกมาพูดนะคะ ขวัญไม่เคยพูดให้ร้ายใคร ไม่ว่าจะถูกหรือผิด ในครั้งนี้เหมือนกัน ขวัญตัดสินใจเลือกเดินออกมาจากชีวิตเขา เขาไม่ชัดเจนกับแฟนคลับ จนทำให้ขวัญอึดอัด เดินออกมาพูดว่า มันยุติแล้ว ขวัญไม่อยากหลอกแฟนคลับ”

“เรื่องนี้ขวัญเลือกที่จะไม่พูดตั้งแต่แรก ขวัญไม่ได้ตั้งใจว่าจะทำร้ายครอบครัวใคร ที่ผ่านมามั่นใจว่าขวัญทำหน้าที่คนที่เคยรักที่อยู่ข้างๆผู้ชายคนหนึ่งในอนาคตของคำว่าภรรยาได้ดีที่สุดแล้ว ปกป้องครอบครัวเขาได้ดีที่สุดแล้ว แต่ตอนนี้ขวัญต้องขออนุญาตออกมาทำหน้าที่ในพาร์ทของลูกและของตระกูลของขวัญ เรามีศักดิ์ศรี แต่ในสถานการณ์ที่ขวัญไปนั่งคุยกับคนที่ให้กำเนิดผู้ชายคนนี้ และกับผู้ชายที่ขวัญเคยคิดว่าจะฝากอนาคต

มันเป็นคำพูดที่ว่า … เขาไม่มีสินสอดให้นอกจากว่าต้องรอให้เค้าตายก่อนถึงจะเอามรดกมาเป็นสินสอด คำที่สองไม่มีสินสอดอะไรให้ ถ้าแม่เธอไม่ให้แต่งเธอก็ท้องก่อนแต่ง อย่างที่สาม เรื่องแหวนเพชรเขาบอกว่าถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้น หมั้นก็เอาแหวนปลอมๆไปให้แม่เธอก่อนก็ได้ แม่เธอจะรู้เหรอว่าแหวนจริงหรือแหวนปลอม เหมือนกับกระเป๋าที่แม่เธอใช้ก็ของปลอม เรื่องสิ่งของของปลอมขวัญไม่ถือ แต่ขวัญไม่สามารถสวมเขาให้แม่ขวัญและคนในครอบครัวได้ มันไม่ใช่สิ่งที่ลูกคนหนึ่งจะสวมเขาให้แม่ตัวเองหรือญาติพี่ป้าน้าอาครอบครัวตัวเองบรรพบุรุษขนาดนี้ แล้วการที่ถ้าขวัญจะมีลูกสักคนหนึ่งต้องมาจากความรักและความบริสุทธิ์ไม่ใช่การที่ขวัญจะเอาเขามาเป็นเครื่องมือของใคร”

“แล้วสิ่งที่มันเจ็บที่สุดก็คือ (น้ำตาคลอ) คนที่เรารักเขา ไม่รู้จักคำว่าให้เกียรติลูกผู้หญิง ซึ่งเขามีน้องสาวขวัญก็ถามกลับไปเขาก็บอกว่าถ้าเกิดเป็นน้องสาวเขา เขาก็จะยอมให้ท้องก่อนแต่ง เรื่องท้องขวัญอยากท้องนะขวัญอยากมีครอบครัวมีลูกแต่ทุกสิ่งมันต้องมาจากความบริสุทธิ์ประเพณี ศีลธรรมที่ถูกต้อง”

“เป็นเหตุผลที่ขวัญพยายามจะอยู่พยายามปรับเปลี่ยนทัศนคติที่เค้าพยายามจะมาใส่ขวัญว่าแม่ขายลูกกินและก็มาทำให้ทุกคนเข้าใจผิด เหตุผลนี้คุณแม่ขวัญไม่ทราบคุณแม่เพิ่งมาทราบวันนี้พร้อมกับทุกคนที่นี่ เรื่องตรงนี้มีแค่คนไม่กี่คนที่รู้ มีเพื่อนสนิทขวัญ 4-5 คน แม้แต่ช่างแต่งหน้าทำผมอยู่กับขวัญทุกวันก็เพิ่งมารู้หนึ่งอาทิตย์ก่อนหน้านี้”

เหตุการณ์ที่ขวัญคุยกับแม่กอล์ฟ ตอนนั้นกอล์ฟอยู่ด้วยหรือเปล่า และได้ออกมาปกป้องอะไรเราไหม “ขวัญว่าผู้ใหญ่เขาต้องมั่นใจว่ามันคือสิ่งที่ดีที่ถูกที่ควรแล้วเขาถึงสามารถพูดออกมาได้มาจากการคัดกรองแล้ว ขวัญไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติเขาได้ ขวัญเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มองเรื่องอยากแต่งงานงานเป็นสิ่งที่มันบริสุทธิ์”

เมื่อถามว่า คิดว่าตัดสินใจผิดไหม ที่กลับมารักกันครั้งที่สอง “ผิดค่ะ แต่ขวัญไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมาเค้าเป็นคนที่อยู่ในใจขวัญเสมอ (เสียงสั่น) รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามของขวัญเหมือนกันในช่วงระยะเวลานั้น และ สอนให้ขวัญมองได้หลายมุมอย่าศรัทธาด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป”

กอล์ฟบอกเหตุที่เลิกกันเหมือนกับครั้งก่อน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว “ไม่ใช่นะคะเพราะเหตุการณ์นี้อาจจะมีผู้หญิงบางคนที่สามารถเข้าไปอยู่กับครอบครัวที่มีทัศนคติแบบนี้ได้ แต่ขวัญไม่สามารถก้าวไปได้จริงๆ เพราะหนูเกิดมาจากความรักที่บริสุทธิ์ของคุณพ่อคุณแม่ขวัญก็ไม่อยากให้ลูกขวัญเกิดมาจากเครื่องมือของใครเหมือนกัน”

 

 

 

เรียบเรียงโดย อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ สยามมีเดีย-ทีนิวส์