ไม่นานเกินรอ !แกนนำโดนเรียบ!! แจ้งความ “ฟื้นฟูประชาธิปไตย”ต้าน”บิ๊กตู่” ขัดคำสั่ง คสช.  (รายละเอียด)

ไม่นานเกินรอ !แกนนำโดนเรียบ!! แจ้งความ “ฟื้นฟูประชาธิปไตย”ต้าน”บิ๊กตู่” ขัดคำสั่ง คสช. (รายละเอียด)

จากกรณีที่กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นำโดย นายรังสิมันต์ โรมและนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ได้ออกมาเคลื่อนไหว  โดยสรุปเพื่อต้องการขับไล่คสช.และรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ทำตามโรดแมปเดิม คือจะมีการเลือกตั้ง ในช่วงพ.ย. นี้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 61  ที่บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน กทม.  ช่วงหนึ่งของการอ่านแถลงการณ์ประณาม คสช. และการละเมิดสิทธิมนุษยชนว่า ตั้งแต่ คสช.ยึดอำนาจได้ใช้ข้ออ้างความมั่นคง โดยปราศจากการสำนึกเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชน  
 

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ที่ผ่านมา พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมายส่วนงานการรักษาความสงบแห่งชาติ รับมอบอำนาจจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)
 เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับ 1.นายรังสิมันต์ โรม       2.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 3.น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา 4.นายอานนท์ นำภา 5.นายเอกชัย หงส์กังวาน
 6.นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ 7.นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน 
 

   กองกำลังรักษาความสงบ กองทัพภาคที่ 1 ได้รายงานให้ คสช.ทราบ ซึ่ง คสช.เห็นว่า การปราศรัยดังกล่าวเป็นการชุมนุมกันเกิน 5 คนในที่สาธารณะ เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งและเป็นการกระทำด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่อง จึงมอบหมายให้ พ.อ.บุรินทร์  มาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป