ต้องกระชากหน้ากาก?! "ศรีวราห์" สั่งเช็คไอ้โม่งเบื้องหลัง "ม็อบจ่านิว" เชื่อมีท่อน้ำเลี้ยงแน่-เป็นคนกลุ่มเดิมๆ 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ต้องกระชากหน้ากาก?! "ศรีวราห์" สั่งเช็คไอ้โม่งเบื้องหลัง "ม็อบจ่านิว" วันเสาร์ที่ผ่านมา เชื่อมีท่อน้ำเลี้ยงแน่-เป็นคนกลุ่มเดิมๆ ส่วนจะมาชุมนุมทุกวันเสาร์ต้องไปดูกฎหมาย ถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้องก็จะมีความผิด


วันนี้ (30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ 1.นายรังสิมันต์ โรม   2.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 3.น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา 4.นายอานนท์ นำภา 5.นายเอกชัย หงส์กังวาน 6.นายสุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ 7.นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน จากเหตุนัดชุมนุม รวมตัวกันขับไล่ขับไล่รัฐบาล คสช.และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่า ต้องการให้ คสช.ทำตามโรดแมปเดิม มีการเลือกตั้งในช่วงเดือน พ.ย. 2561 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน กทม.

 

ล่าสุด ต่อกรณีนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากนี้ก็ว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คือ การออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา แต่จากการสืบสวนสอบสวนน่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีกี่ราย ส่วนการแสดงจุดยืนเคลื่อนไหวทุกวันเสาร์นั้นขอให้ไปดูกฎหมายว่าด้วยการชุมนุม ถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็จะมีความผิด เรื่องนี้กำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ไปดูแล้ว ยืนยันว่าชุมนุมได้แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย หากทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี

 

“จะต้องมีการตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว ตรวจสอบเรื่องเงินสนับสนุน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด รอให้ศาลอนุมัติหมายจับก็จะทราบเอง กลุ่มผู้สนับสนุนทุกคนก็รู้ก็เห็นอยู่ ชุมนุมมา 5-6 ท้องที่ก็เป็นกลุ่มเดิมๆ ตำรวจจะต้องดำเนินการไปตามกบิลบ้านกบิลเมือง” รอง ผบ.ตร.ระบุ