อยากได้เงินรีบไป ลงทะเบียนคนจนเฟส2

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.richmancando.com

ย้ำอีกครั้ง เงินรออยู่ ดีเดย์ 1 กุมภาฯนี้ 

อยากได้เงินรีบไป ลงทะเบียนคนจนเฟส2

กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในปีนี้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ได้ประเมินว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี จะเติบโตที่ระดับ 4.2% โดยคาดว่า การปรับขึ้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำจะส่งผลดีต่อการบริโภคที่จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าการบริโภคจะขยายตัว 3.5% จากปีที่ผ่านมาขยายตัว 3.2% นอกจากนี้ยังได้รับผลดีจากมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านสวัสดิการแห่งรัฐเฟส 2 ที่จะกระตุ้นภาคการบริโภคได้อีกช่องทางหนึ่ง 

  “เมื่อคำนวณแล้ว การปรับขึ้นค่าแรงในครั้งนี้เฉลี่ย 5-22 บาท ไม่ได้ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อ หรือมีแรงกดดันต่อเงินเฟ้อมาก โดยปีนี้กระทรวงการคลังคาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเฉลี่ยทั้งปีจะอยู่ที่ 1.2% โดยปัจจัยที่จะมีผลต่อเงินเฟ้อนั้นมีหลายปัจจัย เช่น ราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีผลมากนัก เนื่องจากค่าเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ลดแรงกดดันเงินเฟ้อ”กุลยา กล่าว  

 

อยากได้เงินรีบไป ลงทะเบียนคนจนเฟส2

 ทั้งนี้ การปรับขึ้นค่าแรงค่าจ้างขั้นต่ำนั้น ภาครัฐได้ออกมาตรการช่วยเหลือ โดยให้หักลดหย่อนภาษีได้ 1.15 เท่า ซึ่งจะช่วยบรรเทาผลกระทบให้กับนายจ้างได้ ซึ่งคาดว่าจากการช่วยเหลือผ่านมาตรการดังกล่าว จะส่งผลให้รัฐสูญรายได้ 5,400 ล้านบาท  
สำหรับอัตราเงินบาทที่แข็งค่าอย่างต่อเนื่องนั้น สาเหตุหลักมาจากดอลลาร์ที่ปรับตัวอ่อนค่าค่อนข้างมาก แต่ยืนยันว่า ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้นยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับภูมิภาค ขณะที่ล่าสุดที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ได้ระบุว่า พบการเก็งกำไรหรือละเมิดมาตรการป้องปรามค่าเงินนั้น เชื่อว่า ธปท.จะมีการติดตามอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ กระทรวงการคลัง ที่จะติดตามสถานการณ์ดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีมาตรการพิเศษออกมาดูแลเพิ่มเติม
พรชัย  ฐีระเวช   ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง บอกว่า กระทรวงการคลังพร้อมที่จะเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคนทั่วประเทศ   เข้ามาลงทะเบียนรับมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนระยะที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์2561 เป็นต้นไป   

อยากได้เงินรีบไป ลงทะเบียนคนจนเฟส2

โดยผู้สนใจต้องเตรียมบัตรประชาชน และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปสมัครที่ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) รวมถึงตามสถานที่เพิ่มเติม ซึ่งมีประกาศในชุมชน เช่น ที่ว่าการอำเภอหรือ สำนักงานเขต  
ซึ่งกระทรวงการคลังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   จัดเตรียมทีมหมอประชารัฐสุขใจ หรือ เอโอ  ทั่วประเทศมากกว่า 7,000 คน   จากเจ้าหน้าที่ระดับปริญญาตรีที่เปิดรับใหม่ 3,500 คน  ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท   ร่วมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน  // ธ.ก.ส.  ตลอดจนเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ เกษตรอำเภอ คอยให้คำแนะนำแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ผู้มีรายได้น้อยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป   และนำเข้าสู่กระบวนพัฒนาตนเอง เช่น  ประสานจัดหางานในท้องถิ่น    
รวมทั้งแนะนำให้ธนาคารรัฐสนับสนุนสินเชื่อเพื่อมีธุรกิจเป็นของตัวเอง  หรือพัมนาทักษะอาชีพมีการอบรมช่วยเหลือ ตลอดจนการให้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยมีโครงการช่วยเหลือมากกว่า 36 โครงการ
 สำหรับผู้ที่มาลงทะเบียนจะได้รับวงเงินเพิ่มในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งเป็น ผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/ปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเป็นเป็นเดือนละ 500 บาท ส่วนผู้ที่มีรายได้สูงกว่า 30,000 บาท/ปี แต่ไม่เกิน 1 แสนบาท/ปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเป็นเดือนละ 300 บาท ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2561 นอกจากนี้ ภาคเอกชนที่เข้าร่วมมาตรการจะได้รับมาตรการพิเศษทางภาษีสามารถหักรายจ่ายได้ 1.5 เท่าของรายจ่ายที่กำหนด โดยเริ่มรอบเวลาบัญชีวันที่ 1 มกราคม 2561-31 ธันวาคม 2562