"หากพวกเราวางเฉย-สิ่งที่เคยเสียสละจะเป็นอากาศธาตุไป"? "หลวงปู่ฯ"กระตุกคนไทย อย่าหลงเหลี่ยมนักเลือกตั้ง-ทำลายสิ่งที่เคยต่อสู้เรียกร้องบนถนน?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


หลวงปู่พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้ออกมากระตุกสังคมไทย อย่าหลงเหลี่ยมนักเลือกตั้งที่กำลังสุมขอน ขยายประเด็นทางการเมืองอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ เพื่อหวังล้มรัฐบาล คสช. ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง เพราะนั่นเท่ากับเป็นการทำลายสิ่งที่ตนเองเคยร่วมต่อสู้เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายบนท้องถนนมากว่า 200 วัน เพราะยังไง คสช. ก็ถือเป็นรัฐบาลเดียวที่รับปากว่า จะทำการปฏิรูปทุกระบบในประเทศนี้ เพื่อสร้างความเจริญสงบสุขให้กับบ้านเมืองตามที่เรามุ่งมั่น ซึ่งต่างจากนักการเมือง ที่ไม่นอกจากไม่เคยพูดถึงการปฏิรูปแล้ว เรายังได้เห็นขบวนการขัดขวางการปฎิรูปอยู่เป็นระยะๆ จากคนเหล่านั้น และถึงแม้งานปฏิรูปมันจึงเดินไปอย่างอืดอาด ด้วยความที่มันเน่าเหม็น-หมักหมมเอาไว้นาน แต่ 3 ปีที่ผ่านมา คสช. ก็พยายามทำอยู่

 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" คือ

 

"คนไทยผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์กำลังจะลืมอะไรกันไปหรือเปล่า"

 

๓๑ มกราคม ๒๕๖๑

 

ที่พวกเราออกไปสู้ไปเสี่ยง กินนอนอยู่กลางถนน ทนหนาว ทนร้อน ทนฝน อดทนต่อการถูกลอบทำร้าย จนมีผู้บาดเจ็บล้มตายเป็นสิบ เป็นร้อย ก็เพราะพวกเราต้องการปฏิรูปบ้านเมืองในทุกมิติ อย่างยั่งยืนเพื่อให้ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์มั่นคง...

 

ดำรงรักษาไว้ซึ่งประชาธิปไตยแบบไทยๆ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ถ้อยทีถ้อยอาศัย เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

 

พวกเราเรียกร้องกันอยู่อย่างนี้มาเป็นเวลาเกือบครึ่งปีบนถนนในท่ามกลางลูกกระสุนและแก๊สน้ำตา เกิดจากฝีมือของพวกอันธพาลลิ่วล้อนักการเมืองมารุมถล่มพวกเรา

 

แม้พวกเราจักพยายามเรียกร้องซักเท่าไร จากหนึ่งเสียงจนขยายวงออกไปเป็นล้านๆ เสียง แต่ก็มิได้ทำให้รัฐบาลที่อ้างตนเองว่า มาจากการเลือกตั้งสำเหนียกรู้สึกรู้สาใดๆ เลย

 

ตรงกันข้าม กับประณาม หยามเหยียด ยัดเยียดข้อหากบฏให้กับพวกเรา

 

มาวันนี้รัฐบาล คสช. เขารับปากพวกเราว่า จะเป็นเครื่องมือทำการปฏิรูปทุกระบบในประเทศนี้ สร้างความเจริญสงบสุข มั่นคงให้กับบ้านเมือง

 

๓ ปีมาแล้วที่รัฐบาล คสช. เขาพยายามทำการปฏิรูป

 

แต่ด้วยความหมักหมม เน่าเหม็น ของสารพัดปัญหาที่พวกนักการเมืองประชาธิปไตยหมกเม็ดเอาไว้

 

งานด้านการปฏิรูป มันจึงเดินไปอย่างยากลำบาก

 

แต่ยังไง คสช. เขาก็กำลังทำ ดีกว่าพวกนักประชาธิปไตยที่ไม่เคยมีใครในประเทศนี้ เคยได้ยินจากปากพรรคการเมือง นักการเมืองเลยว่า “จะปฏิรูปประเทศนี้อย่างไร”

 

นอกจากพวกเราจักไม่เคยได้ยินพวกนักการเมือง พูดถึงเรื่องการปฏิรูปแล้ว เรายังได้เห็นขบวนการขัดขวางการปฎิรูป ของพลพรรคนักการเมืองอยู่เป็นระยะๆ

 

เช่นในเวลานี้ก็มีบรรดาพวกที่เรียกร้องการเลือกตั้งกำลังปลุกระดมคนมาชุมนุมเป็นหย่อมๆ ในทุกสัปดาห์

 

หากพวกเราวางเฉยไม่คิดจะทำอะไรกันเลย สิ่งที่พวกเราเสียสละไปมันจักกลายเป็นอากาศธาตุไปในทันที

 

พุทธะอิสระในฐานะที่จะต้องตกเป็นผู้ต้องหากบฏผู้หนึ่ง จึงรู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบ ที่พวกเราจะต้องช่วยกันปกป้องรักษา เครื่องมือการปฏิรูปของบ้านเมืองนี้เอาไว้ เพราะหากเราไม่มีเครื่องมือนี้ แล้วการปฏิรูปคงจะล้มเหลว

 

การเสียสละชีวิตเลือดเนื้อของพวกเรา คงจะไม่มีประโยชน์อะไรแก่แผ่นดินนี้เลย

 

อย่าลืมว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาคนไทยคงจะหวังอะไรไม่ได้กับรัฐบาลประชาธิปไตยในเรื่องการปฏิรูป

 

เพราะถ้าหวังได้จริง พวกเราคงไม่ต้องกลายเป็นกบฏกันอยู่ทุกวันนี้ดอก

 

วันนี้รัฐบาล คสช. เขายอมเป็นเครื่องมือในการปฏิรูปบ้านเมืองให้กับเราแล้ว พวกเรายังปล่อยให้เครื่องมือนี้ถูกย่ำยีทำลาย

 

เช่นนั้น ความฝันอันสูงสุดของพวกเราคงจะล่มสลายไปด้วยแน่

 

พุทธะอิสระในฐานะผู้ต้องหากบฏ มีส่วนให้ได้มาซึ่งเครื่องมือนี้จึงอยากเรียกร้องพี่น้องประชาชนคนรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ทุกคน ต้องช่วยกันปกป้องเครื่องมือ ที่จะทำหน้าที่ปฏิรูปบ้านเมืองนี้แทนเรา อย่าให้ผู้ที่ไม่ต้องการ

 

เห็นบ้านเมืองนี้ปฏิรูป มาทำลายเครื่องมือนี้ลงได้

 

มิเช่นนั้น สิ่งที่พวกเราออกไปสู้ออกไปเสี่ยงจักกลายเป็นเสียของไปในทันที

 

ขอย้ำว่าการเลือกตั้งมันต้องเกิดขึ้นแน่ ในบ้านเมืองนี้

 

แต่ต้องเกิดขึ้นในเวลาและสถานการณ์ที่เหมาะสม และผู้คนในสังคมได้ซึมซับเรียนรู้หน้าที่ของตน ที่มีต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และแผ่นดินอย่างเป็นผู้มีส่วนร่วมรับผิดชอบ

 

ไม่ใช่รอที่จะเลือกตั้ง แล้วคอยจ้องเฝ้าแต่จะคอยถามว่า นักการเมือง พรรคการเมือง รัฐบาลจะให้อะไร

 

ประชาชนทุกคนควรจักมีส่วนทดแทนบุญคุณแผ่นดินนี้ให้มากกว่าการเสียภาษี

 

โดยเฉพาะพวกนักการเมือง พวกเรายังไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมใดๆ ของนักการเมืองที่เป็นต้นเหตุให้เกิดคดีกบฏเลย

 

แม้ คสช. จะเข้ามาบริหารประเทศเกือบ ๔ ปีแล้ว แต่พฤติกรรมของนักการเมืองก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนพอที่จะเป็นที่มุ่งหวังได้ของประชาชนผู้รักชาติ

 

นอกจากยังไม่ปฏิรูปเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแล้ว ยังมีความพยายามขัดขวาง การปฏิรูปอีก พฤติกรรมเช่นนี้จะเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนได้อย่างไร

 

พุทธะอิสระ ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏ ทำนายเอาไว้เลยว่า หากมีการเลือกตั้งแล้วนักการเมืองพวกนี้ได้เป็นรัฐบาล คงได้มีคดีกบฏ เกิดขึ้นอีกเป็นแน่ (เขียนในนามผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏ มิใช่เขียนในนามของพระ)"

 

พุทธะอิสระ

 

"หากพวกเราวางเฉย-สิ่งที่เคยเสียสละจะเป็นอากาศธาตุไป"? "หลวงปู่ฯ"กระตุกคนไทย อย่าหลงเหลี่ยมนักเลือกตั้ง-ทำลายสิ่งที่เคยต่อสู้เรียกร้องบนถนน?

 

ขอบคุณข้อเขียนจาก : "หลวงปู่พุทธะอิสระ"

 

อ่าน ย้อนฟัง"ลุงแขกรักชาติ"เหยื่อเนรเทศออกไทย ออกโรงถามสำนึก"ยิ่งลักษณ์"และ"เฉลิม" ผู้รอวันกลับสู่อำนาจ!!