ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ www.tnews.co.th

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน

วันนี้ผมเจอกับตัวแล้วครับ ความศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงปู่หมุน !!!

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อไม่นานมานี้ผมพึ่งได้บูชา พระกริ่งสัมฤทธิ์ผลเสาร์ ๕ มาจากในเว็บนี้แหละครับ ต้นเหตุที่บูชาก็เพราะว่าอ่านเจอความศักดิ์สิทธิ์ของท่านจากในกระทู้นี้แหละครับ จึงเกิดความอยากได้อยากมีพระของท่านไว้บุชาบ้าง

ลองศึกษาดูพบว่า พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล นั้นมี ล.ป.สรวง ปลุกเสกด้วย เลยยิ่งอยากได้เข้าไปใหญ่ รีบเก็บเงินค่าขนมเอามาบูชาทันที...

หลังจากได้พระกริ่งแล้ว ตอนนั้นผมยังอยู่ที่มหาลัยครับ ยังไม่ได้กลับบ้าน พึ่งได้กลับมาวันนี้เปิดกล่องดู ก็พบว่าได้รับพระกริ่งแล้วดีใจมาก คิดๆอยู่ว่าจะหาเงินเลี่ยมเงินดีรึเปล่า คิดอีกทีว่า ตอนนี้ผมก็ไม่มีเงินด้วย แล้วยังติดหนี้ (จองบูชาพระ) จากในเวปนี้อีก ๒ - ๓ รายการ ยังหาเงินมาไม่ได้เลย พอดีว่า แม่ผมบอกว่าวันนี้มีญาติมาจาก กทม. ชวนไปกินข้าวที่บ้าน แม่ผมบอกว่าถ้าไปดีไม่ดีได้เงินนะ ผมก็เลยคิดๆในใจว่า เอ้อ ญาติเรามาทีไรได้ก็ได้เงินอยู่ ประมาณ ๕๐๐ – ๑,๐๐๐จะเอาเงินมาเลี่ยมเงินพระกริ่ง ก็กลัวจะไม่มีเงินจ่ายค่าบูชาพระ ตอนนั้นก็เลยคิดถึงพระกริ่ง ล.ป.หมุน ขึ้นมาจึงหยิบพระกริ่งขึ้นมานึกถึง หลวงปู่หมุน เป็นที่สุดว่า

"หลวงปู่ครับ ผมไม่มีเงินเลย วันนี้ญาติมาเที่ยว ถ้าหลวงปู่ศักดิสิทธิ์จริง ขอให้ผมได้เงินสัก ๓,๐๐๐ บาทนะครับ แล้วผมจะเอาเงินไปเลี่ยมพระกริ่งหลวงปู่เป็นกรอบเงิน และจะตั้งใจสร้างบุญสร้างกุศลให้มากขึ้นๆครับ"

อธิษฐานเสร็จผมก็หยิบพระกริ่งเก็บในกระเป๋าดังเดิม ขึ้นมานั่งเล่นคอมสักพัก ได้ยินเสียงกดกริ่ง ลงไปเปิดพบว่าพ่อผมชวนญาติมาเที่ยวบ้าน ผมก็เอะใจ เอ๊ะ หรือว่า ตูจะได้เงินแล้วหว่าเนี่ย ....

ญาติผมก็มาเดินๆไปๆมาๆ คุยกับผมเรื่องเรียน เรื่องอื่นๆ ว่า 'โอ้โห้ พระเต็มบ้านเลย ชอบพระเหรอ ?' ผมก็บอกว่า 'ชอบครับๆ' แกก็ว่า 'เออๆดีๆ ขอให้ตั้งใจเรียนนะ' แล้วแกก็เปิดกระเป๋าเงินครับ ! ผมตกใจ เฮ้ย จะได้เงินแล้วเว้ย ! หลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ พอแกควักมาเป็น แบงก์พันครับ แกยื่นมาให้ ผมก็ขอบคุณแก แล้วแกก็บอกว่าเย็นนี้ไปกินเลี้ยงกันที่บ้านน้านะ ผมก็บอกว่า ครับๆ

พอแกกลับไปแล้ว ผมมาเปิดดูเงิน ปรากฏว่ามี แบงก์พันแค่ใบเดียว เฮ้อ เราคงหวังมากเกินไป แต่พันหนึ่งก็ดีวุ้ย เอาเงินไปจ่ายค่าพระก่อนดีกว่า คิดได้แบบนี้ผมก็ขึ้นมานอนกลางวันต่อ...

ตกเย็นประมาณ๖ โมงเย็น แม่ผมโทรมาบอกว่า 'บอย ไปเที่ยวบ้านญาติกัน เขาอุตส่าห์มาแม่ยังไม่ได้เจอเขาเลย' ผมก็บอกว่า 'เขามาเที่ยวบ้านเราแล้วแม่ เมื่อกี้เอง ได้เงินแล้วด้วย พันหนึ่ง' แม่ก็บอกว่า 'ไปๆ เถอะน่า ไปเป็นเพื่อนแม่' ผมก็ 'ขี้เกียจไป ไม่อยากไป' แม่ก็จะให้ไปให้ได้ผมใจอ่อนก็เลยยอมไป...

ตั้งจิตอธิษฐาน..สมหวังดังปรารถนา \"หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน\"พระมหาเถราจารย์ ๕ แผ่นดิน ช่วยเหลือศิษย์ให้สมหวัง อย่างอัศจรรย์ ทันตาเห็น.

พอสักทุ่มหนึ่ง ถึงบ้านญาติเขากำลังนั่งกินหมูกระทะกัน ชวนผมไปนั่งกินด้วย ผมก็บอกว่าขอไปไหว้ย่าผมก่อน ก็เลยเดินไปหาย่า พอไปถึงท่านก็บอกว่า ย่ามีอะไรจะให้ .... แล้วแกก็ควักถุงแดงๆ ออกมาครับ ผมก็คิดในใจ เฮ้ย อะไรเนี่ย... แกก็ยื่นให้บอกว่า นี่เป็นพระที่มีคนเอามาวางค้ำประกันหนี้ เขาติดหนี้ลูกของย่า (ก็คือญาติคนที่ให้เงินผม) ๓๐,๐๐๐ เขาไม่มีเงิน เลยเอาพระมาแทน (ซึ่งพระนี้ คือ เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขันธ์ เลี่ยมทอง) ย่าก็บอกว่าสงสารเขาไม่มีเงินคืนจริงๆ ก็เลยรับพระไว้ เขาบอกว่าองค์นี้เป็นพระของต้นตระกูลเขา เขาไม่มีทางเลือกจริงๆ เลยขอมอบให้ไว้แทนหนี้ ซึ่งย่าผมบอกว่าลูกของย่า(ก็คือญาติของผม) เขาก็ไม่รู้จะเอาทำไม เพราะไม่ชอบแขวนพระเป็นคนสมัยใหม่ ก็เลยมอบให้ผม โห ผมนี้ดีใจมาก ชีวิตนี้ไม่นึกว่าจะได้พระแพงๆสักองค์ ...

แต่ยัง ! ยังไม่จบแค่นั้นครับ !!!

ย่าผมบอกผมว่าให้ผมเปิดกระเป๋าที่ผมสะพายอยู่ (กระเป่าใส่พระ) ผมก็เปิดแกก็บอก อ่ะ เอาไปย่าให้ แกก็ยื่นเงินมาใส่ในกระเป๋า แต่ตอนนั้นผมไม่รู้ครับ ว่ากี่บาท ก็ดีอกดีใจ ขอบคุณย่ายกใหญ่ รับเละเลยวันนี้ ... ตั้งจิตอธิษฐาน..สมหวังดังปรารถนา \"หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน\"พระมหาเถราจารย์ ๕ แผ่นดิน ช่วยเหลือศิษย์ให้สมหวัง อย่างอัศจรรย์ ทันตาเห็น.

หลังจากงานเลี้ยงเลิก เมื่อสักครู่นี้เองครับ ผมก็ขับมอเตอร์ไซค์กลับมาบ้าน ระหว่างทาง นึกขึ้นมาได้ว่า 'เออ เราบอกหลวงปู่ไว้นี่หว่า ถ้าได้เงินวันนี้ ๓,๐๐๐ จะเอาไปใช้หนี้ค่าพระ กับเลี่ยมเงินพระกริ่ง โห ขนงี้ลุกซู่ครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าที่ย่าให้มาเมื่อกี้เท่าไหร่ จะรวมของเดิมได้ ๓,๐๐๐ ไหมหนอ...'

พอกลับมาถึงบ้าน เมื่อกี้ๆๆ นี้เองครับ เปิดกระเป๋าดูเงินที่ย่าใส่ให้ ปรากฎว่ามีเงินอยู่ ๒,๐๐๐บาท พอดี เป็นแบงก์พัน ๒ ใบครับ !!!! โอ้ มายก๊อด หลวงปู่หมุน ศักดิ์สิทธิ์มากๆ

ผมเชื่อแล้วครับ ว่าหลวงปู่แน่นอนจริงๆครับ พรุ่งนี้ผมไปเที่ยวเชียงใหม่ กลับมาจะรีบเอาพระหลวงปู่ไปเลี่ยมขึ้นคอทันทีเลยครับ สุดยอดๆ

แล้วจะตั้งใจปฏิบัติธรรม ทำความดีให้มากขึ้นๆ ต่อไปครับ สาธุๆ

ตั้งจิตอธิษฐาน..สมหวังดังปรารถนา \"หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน\"พระมหาเถราจารย์ ๕ แผ่นดิน ช่วยเหลือศิษย์ให้สมหวัง อย่างอัศจรรย์ ทันตาเห็น.

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความ และที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

Cr. Specialized

ศิษย์มีครู

เพื่อเผยแผ่กิตติคุณเป็นสังฆบูชา