"คสช.จะอยู่หรือไป-ตัวชี้ขาดคือชนชั้นกลางในเมือง"?! วลีเด็ดจาก"นักวิชาการดัง-อ.สุวินัย" ที่มองขาดการเมือง-ท่ามกลางแก๊งต้านที่เร่งสุมขอน?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


"คสช.จะอยู่หรือไป-ตัวชี้ขาดคือชนชั้นกลางในเมือง" นับเป็นหนึ่งในวลีเด็ดจากข้อเขียนล่าสุดของ "นักวิชาการดัง-อ.สุวินัย ภรณวลัย" ที่มองขาดการเมืองไทย ท่ามกลางวิกฤติศรัทธาที่ประชาชนมีต่อรัฐบาล คสช. จากปมนาฬิกาหรู และอื่น ๆ ก่อนหน้า โดย "อ.สุวินัย" ถึงกับระบุว่า ขณะนี้ฝ่ายต้าน คสช. ทุกปีกระดมทุกองคาพยพดาหน้าออกมาต้าน คสช.กันหมดแล้ว รวมทั้งมีนายพลตำรวจเอกแก่ๆ นอกราชการบางคนก็ออกมาร่วมวงด้วย ขณะที่ตัวเบี้ยที่ใช้เดินเกมก็คือ...กลุ่มคนเดิม ๆ คือ เกษตรกร และชาวนา โดยเอานโยบายประชานิยมมาล่ออีกครั้ง คราวนี้ระห่ำถึงดันโครงการจำนำข้าวไปถึงตันละ 30,000 บาท อย่างไรก็ดี  "อ.สุวินัย" ฟันธงว่า "คสช. จะอยู่หรือไป ตัวชี้ขาดยังคงเป็นชนชั้นกลางในเมืองอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง" พร้อมทั้งยังระบุด้วยว่า "คนชี้ขาดอนาคตหลังจากนี้ของประเทศเราคือ พลังเงียบอย่างพวกท่านทุกคน"


 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่  "อ.สุวินัย" ระบุไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว คือ 


การปลุกระดมในโลกโซเชียลโค่นล้มคสช. : ฤาจะเป็นไฟลามทุ่ง


ตอนนี้อดีตพลตำรวจเอกแก่ๆ อย่าง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ ก็ออกมาปลุกระดมให้นัดชุมนุมประท้วงคสช.ในวันที่ 10 กุมภาที่จะถึงนี้ รวมทั้งมีการปลุกม็อบเกษตรด้วยนโยบายจำนำข้าว 30,000 เอานโยบายประชานิยมมาล่อชาวนาอีกรอบ ครั้งนี้จะจุดติดเป็นไฟลามทุ่งหรือไม่ ห้ามกระพริบตาเด็ดขาด คสช.จะอยู่หรือไป ตัวชี้ขาดยังคงเป็นชนชั้นกลางในเมืองอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

หลังจากฝ่ายตรงข้ามได้ปลุกระดมโหม"บิ้วอารมณ์เกลียดทหาร" ทางโซเชียลผ่านเคสนาฬิกาของลุงป้อมที่ "ยืมเพื่อน"มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนเต็ม ต่อจากนั้น พวกนั้นก็ยกระดับขึ้นสู่แผนสองทันที หลังจากที่ปั่นหัวผู้คนในโซเชียลจนคล้อยตามได้ที่แล้ว จะเห็นได้ว่า แผนการนัดชุมนุมที่สกายวอล์คในวันเสาร์ที่ 27 มกราก็ดี รวมทั้งการนัดชุมนุมครั้งใหม่ในวันที่ 10 กุมภานี้ก็ดี ล้วนเตรียมการแต่แรกแล้ว ถ้าใครอยากให้บ้านเมืองกลับมาวุ่นวาย เข่นฆ่ากันเองอีกครั้ง ก็จงช่วยกันสุมไฟแบบที่คนพวกนี้กำลังทำอยู่ต่อไปเถิด เศรษฐกิจมหภาคกำลังฟื้นตัว ประเทศเรามีรายได้จากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมหาศาล การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ระบบขนส่งมวลชนกำลังไปได้ดี เราจะยอมให้พวกสุดโต่งหัวรุนแรงจำนวนน้อยพวกนี้กลับมาสร้างหายนะให้แก่บ้านเมืองอีกครั้งหรือ เราเพิ่งผ่านงานพระบรมศพของพ่อหลวงเรามาหมาดๆ และเราเพิ่งเยียวยาบาดแผลความแตกแยกในหมู่คนไทยผ่านปรากฏการณ์ "ก้าว" ได้แค่เดือนเศษๆเอง คนชี้ขาดอนาคตหลังจากนี้ของประเทศเราคือ พลังเงียบอย่างพวกท่านทุกคน 


ถ้าเห็นด้วยกรุณาช่วยแชร์ด้วย ขอบพระคุณ


 

"คสช.จะอยู่หรือไป-ตัวชี้ขาดคือชนชั้นกลางในเมือง"?! วลีเด็ดจาก"นักวิชาการดัง-อ.สุวินัย" ที่มองขาดการเมือง-ท่ามกลางแก๊งต้านที่เร่งสุมขอน?

 

ขอบคุณข้อเขียน : เพจ "อ.สุวินัย ภรณวลัย" , "เปาบุ้นจุ้น"