ติดตามข่าวสารได้ที่ www.mouthkrajay.com

 

 

โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย ไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้จะชนะด้วยสกอร์ 5-1 เพราะมีบางช่วงที่ทีมผ่อนเกมลงไป เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำประตูได้มากกว่านี้

โต๊ะเล็กช้างศึกประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย ได้สวยหรูหลังถล่มเอาชนะจอร์แดนไป 5-1 พร้อมก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

"มันเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม ที่เราสามารถเก็บชัยชนะได้" กุนซือชาวสแปนิช กล่าวเริ่ม

"เพราะอย่างที่รู้ว่าการเล่นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์มันไม่ใช่เกมที่ง่าย ผมคิดว่าเกมนี้เราเริ่มต้นได้ดีเล็กน้อย และเมื่อเรานำห่างสองประตู ผมไม่รู้ว่าทำไมนักเตะถึงผ่อนเกมลงไป และทำให้เราครองเกมไม่ได้ ผมไม่ได้ผิดหวัง แต่แค่คิดว่าเราต้องมีสมาธิมากกว่านี้ และบางทีสกอร์อาจจะออกมาดีกว่านี้หากเราไม่ผ่อนเกม"

"เราต้องยอมรับว่าครึ่งหลังจอร์แดนกลับมาได้ดีมาก เราต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่สุดท้ายสิ่งสำคัญคือเราเก็บชัยชนะได้ด้วยสกอร์ 5-1 ซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจก่อนที่จะลงเล่นในเกมต่อไป"

ยังไม่พอใจ!! ปูลปิส เชื่อแข้งโต๊ะเล็กช้างศึก จบสกอร์จอร์แดนได้มากกว่านี้หากไม่ผ่อนเกม (คลิปไฮไลท์)

"ก่อนเกมนี้เราได้ศึกษาการเล่นของจอร์แดนมาเป็นอย่างดี นักเตะของพวกเขาแข็งแกร่ง และมีทักษะที่สูง จริงอยู่ที่นักเตะคนสำคัญของเขาต้องโดนใบแดง แต่หลังจากนั้นพวกเขากลับทำได้ดีกว่าเดิม พวกเขาเล่นเป็นทีม และดีกว่าเราเล็กน้อยในบางช่วงของเกม เราได้ดูเกมที่พวกเขาเล่นในรอบคัดเลือก ซึ่งการเล่นของพวกเขาไม่ได้เซอร์ไพรส์เราเท่าไหร่ เกมนี้ถือเป็นเกมที่ยาก และพวกเขาสร้างความลำบากให้กับเรา เพราะอย่างที่เห็นนักเตะของจอร์แดนค่อนข้างแข็งแกร่ง ซึ่งการเจอทีมแบบนี้เราห้ามผ่อนเกมเด็ดขาด"

ยังไม่พอใจ!! ปูลปิส เชื่อแข้งโต๊ะเล็กช้างศึก จบสกอร์จอร์แดนได้มากกว่านี้หากไม่ผ่อนเกม (คลิปไฮไลท์)

"ครึ่งแรกเรานำห่างสามประตู และเมื่อเริ่มครึ่งหลัง เราตั้งใจว่าจะยิงประตูที่สี่ให้ได้ในช่วงหลังจากนั้น แต่เราก็พลาด" 

"ผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมต้องการให้เราครองเกมให้ได้ตลอดเวลา เราไม่ควรผ่อน ผมต้องกำชับนักเตะว่าให้พยายามครองเกมให้ได้ ผมบอกเสมอว่าแม้เราจะนำห่างสามประตูแล้วก็ตาม แต่เราต้องเล่นอย่างฉลาด มืออาชีพ พยายามเคลื่อนบอล สร้างโอกาส ผมคิดว่าหากเราทำอย่างนั้นเราอาจจะทำประตูได้มากกว่าเดิม ผมคิดด้วยซ้ำว่าเรายังต้องเล่นให้ได้เร็วกว่านี้หลังจากนำสามประตู เราต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ หากเราทำประตูเพิ่มได้ เราอาจจะไม่ต้องมาลุ้นเหนื่อยเพิ่มในครึ่งหลัง นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่าเราผิดพลาดในวันนี้"

ยังไม่พอใจ!! ปูลปิส เชื่อแข้งโต๊ะเล็กช้างศึก จบสกอร์จอร์แดนได้มากกว่านี้หากไม่ผ่อนเกม (คลิปไฮไลท์)

"ช่วงต้นเกม เราเล่นกันได้สนุก แต่พอเรานำห่าง เรากลับผ่อนแทนที่จะเล่นให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เราเหมือนเสียสมาธิกันไป เราน่าจะสร้างเกมบุกได้มากกว่านี้หลายครั้ง แต่เราทำไม่ได้ ผมคิดว่าเราต้องพยายามกันมากกว่าเดิม"

สำหรับเกมต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตซอทแลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติ เลบานอน ที่ ซินซวง ยิมเนเซียม ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง บักกาบู ทีวี