"บิ๊กตู่" ลั่น "ครม.ประยุทธ์" ต้องอยู่ด้วยกันทั้งหมด-อย่ารักผมคนเดียว เพราะเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นร่วมกัน-มีอะไรบกพร่องต้องขอโทษด้วย 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


วันนี้ (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานการตรวจราชการที่ จ.จันทบุรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาวานนี้ หลังประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนจากพรรคการเมืองในพื้นที่แล้ว ในช่วงเย็นนายกฯ ได้เดินทางไปสักการะโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล หรือเป็นโบสถ์โรมันมารีอา  ซึ่งเป็นจุดที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมทั้งพุทธ คริสต์ และอิสลาม และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข  


โดยขณะลงพื้นที่ นายกฯ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า “ขณะนี้ผมต้องแข็งแรงเพราะต้องเร่งทำงาน  หลายคนบอกว่าขอเวลาไม่นาน แต่นี่ 3 ปีกว่าแล้ว แต่มันยังไม่เสร็จเลยต้องเร่งเดินหน้า ใครจะทำอะไรก็ทำไป แต่ผมจะวางรากฐานไว้ อย่าขัดแย้ง หลายอย่างเป็นปัญหาต้องแก้ไขทั้งหมด ที่ผ่านมามันล่าช้า ผมโทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเอง เพราะผมก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นมาตลอดเช่นเดียวกับทุกคน วันนี้อย่ารักผมคนเดียว รักรองนายกรัฐมนตรี รักรัฐมนตรี วันนี้มาทั้งครม. ประยุทธ์คนเดียวอยู่ไม่ได้ ต้องอยู่ด้วยกันทั้งหมดนี่แหละ ใครต้องออกไปออกมา มันวุ่นกันไปหมด ต้องอยู่ด้วยกันวันนี้ เพราะเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่น หากมีอะไรบกพร่องไปต้องขอโทษด้วย ไม่มีเจตนาเพื่ออะไรทั้งสิ้น อยู่ที่พวกเรา อย่ามาบอกว่าสืบทอดอำนาจ เพราะอำนาจอยู่ที่ประชาชนไปเลือกเอาเอง”

 

ขณะที่เช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรีนำประชุม ครม. โดยมีนักศึกษาจาก จ.จันทบุรี มาบูมคำขวัญต้อนรับนายกฯ และกล่าวประสานเสียงกันว่า “ชีวิตมั่นคง ดำรงมั่งคั่ง สามัคคีคือพลัง พาชาติยั่งยืน” ทำให้นายกฯ ถึงกับยิ้มและกล่าวขอบคุณ และร่วมถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

 

โดยนายกฯ กล่าวตอบตอนหนึ่งว่า วันนี้รัฐบาลได้เริ่มต้นเพื่อวางรากฐานไว้ให้พวกเราทุกคน แต่ต่อไปพวกเราจะต้องช่วยกันขับเคลื่อน เราต้องมองไปถึงอนาคต โดยไม่ใช่การมองเฉพาะตัวเอง แต่ต้องคำนึงถึงคนอื่นและประเทศชาติ