(คน)ผู้ธรรมดา?!?...สาวเล่าเรื่องประทับใจจากตรังถึงกรุงเทพฯเจอลุงวัย80บนเครื่อง ถึงดอนเมืองเดินไปโหนรถบัส แทบไม่เชื่อสายตานี่คืออดีตนายกฯ

FB : DEEPS NEWS

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Yossinee Vachanonda ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ บอกเล่าถึงเหตุการณ์หนึ่งซึ่งเป็นความประทับใจของผู้โพสต์ต่ออดีตนายกรัฐมนตรีของไทยคนหนึ่ง ณ สนามบินจังหวัดตรัง เพื่อเดินทางกลับมายังกรุงเทพฯ โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นบอกถึงความสมถะเรียบง่ายของคนซึ่งเคยเป็นถึงผู้นำรัฐบาล ตำแหน่งใหญ่โต แต่กลับไม่ถือตัวไม่เจ้ายศเจ้าอย่าง ทั้งที่อายุก็มากแล้วยังหิ้วกระเป๋าเองทั้งที่มีคนอาสาช่วยถือ ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดเล่าถึงความน่าประทับใจไว้ดังนี้

ไม่รู้จะเริ่มบันทึกนี้ยังไง เอาเป็นว่าอยากแชร์ความประทับใจต่อท่านอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยคนที่20ท่านนี้แล้วกัน

 

นายชวน หลีกภัย

 

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 แฟนมาส่งเรารอขึ้นเครื่องจากตรังกลับกรุงเทพ ชะนีก็ตาดีเหลือบไปเห็นท่านชวน พร้อมพี่คนติดตามยืนกันอยู่เพื่อรอท่านสแกนกระเป๋าก่อนเข้าเกต

(คน)ผู้ธรรมดา?!?...สาวเล่าเรื่องประทับใจจากตรังถึงกรุงเทพฯเจอลุงวัย80บนเครื่อง ถึงดอนเมืองเดินไปโหนรถบัส แทบไม่เชื่อสายตานี่คืออดีตนายกฯ

 

แฟนเราซึ่งพอคุ้นเคยกับท่านชวนอยู่บ้าง เพราะคุณพ่อแฟนเป็นนักการเมืองในพรรคเดียวกัน ก็พาไปสวัสดีทักทายท่าน คุยๆกันสรุปท่านเดินทางไฟลท์เดียวกับเรา พี่ไก่คนติดตามเลยฝากเราช่วยดูกระเป๋าอะไรให้ท่านด้วย

 

ตลอดการเดินทาง เริ่มตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง แอร์ก็เดินมาหาท่าน นำทางขึ้นเครื่องก่อนใคร ไอเราก็โชคดีท่านเมตตาบอกเอ้าหนูไปด้วยกัน ก็เดินตามไป เราเลยบอกแอร์ถ้ามีที่นั่งใกล้ท่านว่าง ขอเปลี่ยนที่จะได้ช่วยยกกระเป๋าให้ สรุปก็ได้นั่งหลังท่านจ้า

 

ระหว่างอยู่บนเครื่อง ทุกคนที่เห็นท่านก็จะยกมือไหว้สวัสดีท่าน รวมทั้งสะกิดบอกเพื่อนๆว่านายชวนๆ ส่วนสจวตก็เอาน้ำดื่มมาให้ แต่ท่านไม่รับ แถมยังขอselfie กับท่านไปอีก5555 มีพี่ผู้ชายอีกคนย้ายที่นั่งมานั่งข้างๆเพื่อพูดคุย เล่าโปรเจคการปลูกเห็ดหลินจือช่วยชาวบ้านให้ท่านฟัง

 

ก่อนลงเครื่องเราก็ช่วยยกกระเป๋าลงจากชั้น จะช่วยยกจากเครื่องลงบันไดตามที่พี่ไก่บอก แต่ท่านจับกระเป๋าแน่นละบอกไม่เป็นไรหนู เราก็เลยต้องปล่อยเพราะคำพูดท่านและมือที่หนักแน่นในการดึงกระเป๋ากลับอย่างไว

 

จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ เราเดินนำท่านไปขึ้นรถบัสเพื่อต่อไปอาคารผู้โดยสาร กะจะให้ท่านนั่ง ปรากฏท่านเลือกที่จะยืนและโหนแบบที่เห็นในรูปจ้าาา ชะนีหน้าแตกเดินลงมายืนข้างๆท่าน ระหว่างนั้นท่านก็พูดคุยกับประชาชนตลอดทาง พร้อมกับทักษะการโหนรถบัสอย่างชำนาญในวัย80!!!

 

จังหวะนั้นมันพูดไม่ถูกนะ ที่เห็นอดีตนายกรัฐมนตรีมาโหนรถแบบนี้ คือเราไม่ชินอะ ทำงานกับผู้ใหญ่ข้าราชการ ผู้บริหารระดับสูงก็ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้สักเท่าไหร่ ในใจก็คิดแบบว่าจริงๆคนอย่างท่านชวน แค่ประตูเครื่องเปิด การที่จะมีคนมารอรับไม่น่ายาก แต่ท่านเลือกที่จะเป็นคนธรรมดาๆทำตามขั้นตอนแบบนี้

 

ตอนรอกระเป๋า พี่เจ้าของธุรกิจเห็ดคนนั้นก็มาช่วยยกกระเป๋า ท่านก็บอกไม่เป็นไรๆเดินทางจนชินแล้ว ทำเองได้ ประโยคสั้นๆแต่ทำให้เห็นอะไรมากมายจากบุคคลตัวอย่างท่านนี้

 

การเป็นนักการเมืองที่เก่งนั้นว่ายากแล้ว แต่การเป็นนักการเมืองที่ดี วางตัวได้ดีนั้นหายากมากกว่าร้อยเท่าพันเท่าในปัจจุบัน

 

ปล. หนูขอโทษที่แอบถ่ายและลงรูปนี้ แต่เป็นภาพที่น่ารักจริงๆค่ะ #นายชวนผู้โหนรถบัส

 

(คน)ผู้ธรรมดา?!?...สาวเล่าเรื่องประทับใจจากตรังถึงกรุงเทพฯเจอลุงวัย80บนเครื่อง ถึงดอนเมืองเดินไปโหนรถบัส แทบไม่เชื่อสายตานี่คืออดีตนายกฯ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล-ภาพเฟซบุ๊ก : Yossinee Vachanonda