"ไปดูรถๆๆ"!! ฟังเสียง "บิ๊กป้อม"สั่งการคุมสถานการณ์วัน"เสื้อแดง"บุกมหาดไทยทุบรถ"อภิสิทธิ์" วกกลับมาทั้งๆที่ออกจากพื้นที่ไปแล้ว!!

 

แม้วันนี้ด้วยกระแสการกดดันพล.อ.ประวิตร ต้องถือว่าฝ่ายตรงข้ามทำเกือบจะสำเร็จ จุดติดแล้ว เพราะมิตรที่เคยร่วมรบ กันมาอย่าง”ประชาธิปัตย์” และหัวหน้าพรรคอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็หันกลับมาซัด กล่าวหาพล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้หากย้อนกลับไปในสมัยที่นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี จากการทลายเครือข่ายระบอบทักษิณ พลิกขั้วทางการเมือง  เกลี้ยกล่อม นายเนวิน ชิดชอบ ได้และทิ้ง"นายที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร”มายืนฝั่งตรงข้าม!! หันมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลเป็นผลสำเร็จ หลายคนทราบดีว่าที่สำเร็จราบรื่นแบบนี้ เป็นฝีมือใคร

นับตั้งแต่วันนั้นการจัดเครือข่ายเพื่อดำเนินการกับระบบทักษิณอย่างเป็นระบบก็ได้เกิดขึ้น!!! และทุกกลไกในการต่อสู้กับระบอบทักษิณล้วนอยู่ในมือของ"พล.อ.ประวิตร"

ย้อนไปในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ ประกาศจัดตั้งรัฐบาลในช่วงเดือนธันวามคม ปี2551 โดยมีพล.อ.ประวิตร เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ในขณะนั้นซึ่งยังอยู่ในช่วงวิกฤตทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือนปช. ต่อต้านรัฐบาลอภิสิทธิ์

 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมกลับมารวมตัวที่กรุงเทพมหานคร และมีการปิดถนนสายสำคัญ โดยเริ่มจากขบวนปิดถนนรอบวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เช้าวันที่ 12 เมษายน  2552  ที่กระทรวงมหาดไทย กลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปภายในกระทรวงมหาดไทย เพื่อตามหาตัวนายอภิสิทธิ์ โดยพยายามปิดกั้นรถยนต์ซึ่งอภิสิทธิ์โดยสาร จนเกิดความวุ่นวายขึ้น  ผู้ชุมนุมใช้ท่อนไม้และของแข็งรุมเข้าทุบไปยัง รถยนต์คันที่ผู้ชุมนุมเชื่อว่านายอภิสิทธิ์นั่งอยู่ภายใน จนต้องวิ่งไปโดยรอบ ภายในบริเวณกระทรวงมหาดไทย ขณะที่ผู้ชุมนุมติดตามรุมทุบรถอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ยังมีการทุบรถยนต์ซึ่งนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการของอภิสิทธิ์โดยสารอยู่ด้วย กระทั่งนิพนธ์ก็บาดเจ็บ ต้องมีผู้นำส่งโรงพยาบาล 

 

ซึ่งขณะนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินทางออกจากกระทรวงมหาดไทย เพื่อกลับกระทรวงกลาโหม แต่เมื่อทราบข่าวว่านายอภิสิทธิ์ยังติดอยู่ในวงล้อมผู้ชุมนุม พล.อ.ประวิตร กลับวกกลับมาเพื่อมาช่วยนายอภิสิทธิ์ พร้อมๆกับที่นายอภิสิทธิ์ จึงทำให้ผู้ตกอยู่ในวงล้อมกลายเป็นพล.อ.ประวิตรแต่เพียงผู้เดียว ดังในคลิป

จะเห็นได้ว่า ในคลิปพล.อ.ประวิตรกำลังสั่งการให้ช่วยเหลือ”ใครบางคน” อย่างใกล้ชิด ทั้งๆที่ควรหลบหาที่ปลอดภัย เพราะเสี่ยงจากการถูกกลุ่มคนเสื้อแดงรุมทำร้าย ต้องนับถือ ใจของพล.อ.ประวิตรเสียจริงๆ เด็ดกว่าที่คิด .. แม้จะมีการ์ดคอยคุ้มกันแต่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย วกกลับมาคุมสถาการณ์ และพยายามช่วยเหลือผู้อื่น  หากฟังกันดีๆ เสียงในคลิปที่ระบุว่า  “ไปดูรถๆๆ” คือเสียงของพล.อ.ประวิตร ที่ดังพร้อมๆกับเสียงปัง ปัง ปัง

 

นี่คือข้อเท็จจริงที่หลายคนยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับพล.อ.ประวิตร ท ความกล้าหาญ  บารมี คอนเนกชั่น จึงเป็นปัจจัย กลไกลสังคม และความจำเป็นในการมีอยู่ของพล.อ.ประวิตร เพื่อเสริมทัพ ช่วยพล.อ.ประยุทธ์ ในการเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศต่อไป

 

    อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ก็น่าจะอยู่จนครบอายุรัฐบาลชุดนี้  เพื่อส่งภารกิจท่ีทำมาให้ถึงที่สุด!!  ส่วนในวันข้างหน้าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไปต่อ ในความเป็นลูกผู้ชายศักดิ์ศรีแห่งทหารเสือราชินี น่าจะไม่มีชื่อของ"พล.อ.ประวิตร"อีกแล้ว เพราะมีจบภาระกิจก็ไม่คิดจะเป็นตัวถ่วงน้องในทางการเมือง!!

 

อ่านเพิ่มเติม >>>   จำได้ไหมคลิปประวัติศาสตร์ “บิ๊กป้อม”ใจเด็ด วกกลับมาช่วย “ใครบางคน” วันเสื้อแดงบุกมหาดไทย (คลิป)