ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.ทองดาว  โคตรหลักคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยองได้รับแจ้งจากศูนย์ช้างเทศบาลนครระยอง ว่ามีเหตุไฟไหม้เรือที่จอดอยู่ริมชายทะเลหัวแหลมเจริญ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

     จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบประชาชนยืนดูกันเป็นจำนวนมาก เรือที่เกิดเหตุจอดอยู่เป็นเรือรับส่งผู้โดยสารชื่อเรือ เอฟ เอส 5 มีกลุ่มควันออกมาจากห้องนอนช่วงกลางของเรือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครระยองจำนวน 10 คนพร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 5 คันช่วยกันใช้น้ำฉีดจากรถดับเพลิงขึ้นไปฉีดบนเรือ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพลิงเริ่มสงบลง แต่ยังมีควันปกคลุมอยู่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำเครื่องดูดระบายควันจากห้องด้านล่างขึ้นมาด้านบนและยังต้องใช้โฟมเคมีฉีดเข้าไปอีกเนื่องจากด้านล่างของเรือเกิดความร้อนและระอุขึ้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นห้องนอนที่อยู่บริเวณกลางตัวเรือที่อยู่ด้านล่าง ไหม้ที่นอนและอุปกรณ์ภายในห้องนอน ค่าเสียหายอยู่ในระหว่างตรวจสอบ สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

ระยองระทึก !! เกิดเหตุไฟไหม้เรือลากสินค้าวอดทั้งลำ ไร้สาเหตุ ขณะจอดเทียบท่าริมชายทะเลหัวแหลมเจริญ (คลิป)

 

     จากการสอบสวน นายโพธิ์เงิน  หาวงค์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นโฟร์แมน คอยดูแลเรือ ลำดังกล่าว เล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเรือมีทำธุระอยู่บนฝั่ง ภายในเรือมีนายสมพงษ์  สีสัน อายุ 38 ปี เป็นกัปต้นเรือและนางปราณี  พระโสภณ อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา ขณะเกิดเหตุนางปราณี อาบน้ำอยู่บนเรือ นายสมพงษ์อยู่ด้านบนเรือได้เห็นมีกลุ่มควันออกมาจากห้องนอนด้านล่างจึงเรียกนางปราณีขึ้นมาได้บนและขึ้นฝั่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ระยองระทึก !! เกิดเหตุไฟไหม้เรือลากสินค้าวอดทั้งลำ ไร้สาเหตุ ขณะจอดเทียบท่าริมชายทะเลหัวแหลมเจริญ (คลิป)

 

 เรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือโดยสารสำหรับไปรับส่งผู้โดยสารจากเรือใหญ่ที่จอดอยู่กลางทะเลมาขึ้นฝั่ง แต่ช่วงนี้ยังไม่มีงานจอดที่ดังกล่าวมานานประมาณ 2 เดือนถ้ามีงานก็ออกไปรับคนถ้าไม่มีงานก็ต้องมาจอดที่ชายฝั่ง ขนาดเรือ 66.46 ตันกรอส ยาว 23.9 เมตร กว้าง 6 เมตร กินน้ำลึก 2 เมตร เรือของบริษัท เฟริทอินเตอร์ เซอวิส ตั้งอยู่ซอยรวมมิตร 3 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีนายประเสริฐ  เสาะสน อายุ 48 ปีเป็นเจ้าของ เบื้องต้นมีที่นอนที่อยู่ภายในเรือไหม้หมด จึงได้ทำแผนที่เกิดเหตุและจะได้ดำเนินการต่อไป

 

ระยองระทึก !! เกิดเหตุไฟไหม้เรือลากสินค้าวอดทั้งลำ ไร้สาเหตุ ขณะจอดเทียบท่าริมชายทะเลหัวแหลมเจริญ (คลิป)

 

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง