ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

                จากกรณีที่เมื่อวันที่ 3 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้รับการร้องเรียนจากนายธีระศักดิ์ วิเชียรชัย คนขับรถขายไอศกรีมวอลล์ อายุ 33 ปี ว่าถูกกลุ่มแก๊งเงินกู้นอกระบบทำร้ายร่างกาย และถูกข่มขู่ว่าจะกลับมาทำร้ายหากไม่รีบนำเงินจ่าย ซึ่งเป็นผลทำให้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสามารถจับแก๊งเงินกู้นอกระบบแก๊งอื่นๆ ได้ทั้งหมด 3 แก๊ง แต่แก๊งเงินกู้นอกระบบที่ทำร้ายผู้เสียหายไหวตัวและหลบหนีไปเสียก่อน

                ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 ก.พ.61 พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ และ ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม รอง ผบ.ร้อย รส.จว.อำนาจเจริญ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารกว่า 10 เฝ้าติดตามเงินกู้แก๊งดังกล่าวหลังจากได้รับแจ้งว่าพบเห็นกลุ่มแก๊งเงินกู้ดังกล่าวกำลังเก็บเงินลูกหนี้อยู่ที่บริเวณตลาดวิชิตสิน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง

 

จับได้ไม่เว้นวัน..!! จนท.กรวบแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 30 ต่อบาท ขณะกำลังเก็บเงินลูกหนี้กลางตลาด โหดจัดจนต้องย้ายบ้านหนี (คลิป)

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ไปถึงก็พบกลุ่มแก๊งเงินกู้เป็นชายวัยรุ่น 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายอำพร สมแก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.7 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลียง จ.ศรีสะเกษ  และนายปิยะ มากเหลือ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.4 ต.ละหาร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง กำลังเก็บเงินลูกหนี้อยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบเงินสดจำนวน 8,200 บาท บัญชีลูกค้าที่อยู่ในโทรศัพท์ บัตรแนะนำลูกค้าจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบสวนเพิ่มเติม ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

                จากการสอบสวนเบื้องต้นนายปิยะ มากเหลือ ให้การรับสารภาพว่าได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง เนื่องจากโมโหที่เก็บเงินไม่ได้ และได้พลั้งมือไปทำร้ายผู้เสียหายเข้าก่อนที่ผู้เสียหายจะป้องกันตัวเองด้วยการชกกลับคืนมา จึงทำให้ตนหยุดชกผู้เสียหาย และบอกให้ผู้เสียหายให้รีบนำเงินมาจ่าย ก่อนที่จะขับรถกลับออกมา

 

จับได้ไม่เว้นวัน..!! จนท.กรวบแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 30 ต่อบาท ขณะกำลังเก็บเงินลูกหนี้กลางตลาด โหดจัดจนต้องย้ายบ้านหนี (คลิป)

 

ขณะที่ทางด้านภรรยาของผู้เสียหายซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุล เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุนั่นตนก็อยู่ในเหตุการณ์ขณะที่แก๊งเงินกู้ได้มาทวงหนี้ที่บ้าน โดยที่ตอนนั่นสามีของตนไม่มีเงินมาจ่ายดอกเบี้ยให้กับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ทำให้แก๊งเงินกู้นอกระบบโมโห และทำร้ายสามีของตน และขู่ว่าจะมาอีก สามีของตนจึงเกิดความกลัวและชวนตัวเองหนี แต่แม่ของตนได้บอกให้เข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ จนสามารถจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบไปได้บางส่วนแต่แก๊งเงินกู้ที่ทำร้ายสามีตนไม่ได้ถูกจับด้วยในวันนั่น เนื่องจากไหวตัวได้ทันและหลบหนีไปเสียก่อน ซึ่งหลังจากวันนั่นสามีของตนก็ต้องหลบหนีไปหางานทำอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อที่จะหาเงินมาใช้หนี เนื่องจากเกรงว่าหากอยู่ที่บ้านจะถูกกลุ่มแก๊งเงินกู้ดังกล่าวทำร้ายเอาอีกได้

                พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ เปิดเผยว่า หลังจากที่จับกุมแก๊งเงินกู้กลุ่มดังกล่าวได้แล้ว ตนจึงได้เชิญภรรยาของผู้เสียหายมาชี้ตัวว่าแก๊งเงินกู้ที่จับได้นี้ใช่กลุ่มเดียวกันกับที่ทำร้ายสามีของตนหรือไม่ ซึ่งทางผู้เสียหายเองก็ได้ยืนยันว่าใช่แก๊งเงินกู้กลุ่มนี้จริง โดยที่ทางผู้เสียหายเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความในเรื่องทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เพียงแค่ขอให้เวลามาทวงหนี้อย่าทำร้ายกันก็พอ จากนั่นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว จาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

จับได้ไม่เว้นวัน..!! จนท.กรวบแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 30 ต่อบาท ขณะกำลังเก็บเงินลูกหนี้กลางตลาด โหดจัดจนต้องย้ายบ้านหนี (คลิป)