จัดเต็มโปรแกรมตบ  ชมตาแฉะ  ไทย เจ้าภาพคัดลูกยางชายหาด ยูธ อลป.  โคราช รับหน้าเสื่อจัด เอวีซี คัพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

        ไทย รับเจ้าภาพคัดลูกยางชายหาด ยูธ อลป. ด้านโคราช รับหน้าเสื่อจัด เอวีซี คัพ

         นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2561 ที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 กรุงเทพ 

       นายสมพร เปิดเผยว่า การประชุมในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2561 รวมถึงยังเป็นการยืนยันการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการระดับนานาชาติที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

    “ปี 2561 ประเทศไทยเราจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติหลายรายการ ทั้งวอลเลย์บอลชายหาด และวอลเลย์บอลในร่ม รายการใหญ่ๆ ในปีนี้ อาทิเช่น “ปริ๊นเซส คัพ” วอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 17 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 14-18 พฤษภาคม 2561 ที่ จ.นครปฐม ตามด้วย SMM วอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 17 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคม 2561 ที่ จ.นครปฐม เช่นกัน”

    “รวมถึงวอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ ครั้งที่ 6 ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะจัดการแข่งขันกันที่ จ.นครราชสีมา ระหว่าง 17-23 กันยายน 2561 โดยจะมีการเพิ่มทีมเข้าร่วมแข่งขันจากเดิม 8 ทีม เป็น 10 หรือ 11 ทีม”

จัดเต็มโปรแกรมตบ  ชมตาแฉะ  ไทย เจ้าภาพคัดลูกยางชายหาด ยูธ อลป.  โคราช รับหน้าเสื่อจัด เอวีซี คัพ

         “ส่วนรายการใหญ่ ที่สมาคมฯ ได้รับเกียรติจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) จัดการแข่งขันคือวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก หรือ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เดิม ซึ่งประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน 2 สนาม คือ สนามที่ 3 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2561 และสนามที่ 4 ที่อาคารชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2561”

    ด้าน ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธาน และเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) กล่าวในที่ประชุมว่า   “ในขณะที่ประเทศมัลดีฟส์ ที่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบคัดเลือกยูธ โอลิมปิกเกมส์ และรอบคัดเลือก วอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี แต่เนื่องจากทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีปัญหาภายใน ทำให้ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้”

        “ซึ่งประเทศไทย มีโอกาสที่จะได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันแทน โดยกำหนดวันแข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 แต่ยังไม่ได้ระบุจังหวัดเจ้าภาพ”

          “ขณะเดียวกัน วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะได้ลงแข่งขันในวอลเลย์บอลเอวีซี คัพ ครั้งที่ 6 ที่ไต้หวัน และอีกหนึ่งรายการที่จะได้ยกระดับทีมคือการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก รอบคัดเลือกทวีปเอเชีย ซึ่งจะมีทีมที่ร่วมแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย, คาซัคสถาน, กาตาร์ และไต้หวัน แต่ยังไม่ได้กำหนดประเทศเจ้าภาพที่แน่นอน รวมถึงวันที่แข่งขัน และหากทีมชาติไทยคว้าแชมป์ในรายการนี้จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันในรอบคัดเลือกรอบต่อ ๆ ไป” 

จัดเต็มโปรแกรมตบ  ชมตาแฉะ  ไทย เจ้าภาพคัดลูกยางชายหาด ยูธ อลป.  โคราช รับหน้าเสื่อจัด เอวีซี คัพ

  

  ส่วน ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศจีน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และทีมจากประเทศไทยอย่าง สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ตัวแทนจากทวีปเอเชียเข้าร่วมแข่งขัน มีความประสงค์ที่จะจัดแข่งขันในช่วงเดือนธันวาคม แต่เนื่องด้วยช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาการแข่งขันลีกอาชีพ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เตรียมนำเรื่องเข้าไปประชุมกันอีกครั้ง เพื่อหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการจัดแข่งขันต่อไป”

   พร้อมกันนี้ นายจีรชัย เกษมสุข ประธานผู้ตัดสินสมาคมฯ ได้นำเสนอในที่ประชุมว่า “นายรภัทร ชัยจันทร์ดี และนายโยธิน ศุภกา ผู้ตัดสินของสมาคมฯ ไปทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินโดยไม่รับการอนุญาตจากประธานผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบของสมาคมฯ ว่าด้วยเรื่องคณะกรรมการผู้ตัดสิน”

       “คณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฯ จึงมีมติเห็นชอบให้ผู้ตัดสินทั้ง 2 ราย ออกจากการเป็นสมาชิกผู้ตัดสินสมาคมฯ ทั้งนี้ ผู้ตัดสินทั้ง 2 ราย ยังสามารถส่งหนังสือกลับมายังคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เพื่อพิจารณาอุธรณ์ได้ภายใน 15 วัน”

จัดเต็มโปรแกรมตบ  ชมตาแฉะ  ไทย เจ้าภาพคัดลูกยางชายหาด ยูธ อลป.  โคราช รับหน้าเสื่อจัด เอวีซี คัพ