สายตากว้างไกล  เปิดมิติใหม่ ร.ย.ส.ท.ชูยุทธศาสตร์ ใช้เวลา 2 ปีก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     มิติใหม่ !!! ร.ย.ส.ท. ชู : ยุทธศาสตร์ : 2 ปี  “การขับเคลื่อน ร.ย.ส.ท. ภายใต้มาตรฐานสู่สากล” ประจำปี พ.ศ.2561

     ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวและการแสดงวิสัยทัศน์เปิดนโยบายในการบริหารงาน ภายใต้กรอบ : ยุทธศาสตร์ : 2 ปี “การขับเคลื่อน ร.ย.ส.ท. ภายใต้มาตรฐานสู่สากล” ประจำปี พ.ศ.2561 ที่ทำการสมาคมฯ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ร่วมด้วย ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ เลขาธิการสมาคมฯ นอกจากนี้ยังมีการทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อเป็นศิริมงคลด้วย

      ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมฯ ร.ย.ส.ท.  กล่าวว่า สำหรับ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา ได้มีการคัดเลือกและแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ประจำปี พ.ศ.2561 มีผู้บริหารยุคใหม่ ได้แก่ ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ ผู้บริหาร มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่เข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการฯ ร.ย.ส.ท. และ อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหารกับบิ๊กมอเตอร์สปอร์ตอย่าง สนธยา คุณปลื้ม และ “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ถือเป็นมิติใหม่ของวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตบ้านเราจะได้พัฒนาก้าวไกลในอนาคต

    สำหรับ นโยบายในการบริหารงาน ภายใต้กรอบ : ยุทธศาสตร์ : 2 ปี การขับเคลื่อน ร.ย.ส.ท. ภายใต้มาตรฐานสู่สากล” ประจำปี พ.ศ.2561 นั้น มีดังนี้

      1.) จัดระบบ โมโตสปอร์ต (MOTORSPORT) ให้เป็นตาม เอฟไอเอ (FIA) โดยการจัดทำ อันดับ หรือแรงกิ้ง (RANKING) นักแข่งและปรับ เอ็นซีอาร์ (NCR) ให้  ทันสมัย

สายตากว้างไกล  เปิดมิติใหม่ ร.ย.ส.ท.ชูยุทธศาสตร์ ใช้เวลา 2 ปีก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล

 

    สำหรับการจัดลำดับ RANKING แรงกิ้ง ของนักแข่งรวมถึงผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบัน ร.ย.ส.ท. ได้มีการแบ่งเกรดนักแข่งกีฬาและผู้จัดการแข่งขันอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการปรับ เอ็นซีอาร์ (NCR) ให้ทันสมัยรวมถึงมาตรฐานของกรรมการควบคุมการแข่งขัน รวมถึงระเบียบหรือข้อกำหนดในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการ และการรับ-การนำส่งเงินค่าปรับ นั้น ร.ย.ส.ท. ได้มอบหมายให้คณะกรรมการกีฬายานยนต์ โดยมีสนธยา คุณปลื้ม เป็นประธานในการดำเนินการ ซึ่งภายในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. 2561นี้ ก็จะทราบผลสรุป แนวทาง แผนงานโครงการในวาระการประชุมบอร์ดบริหารครั้งที่ 2/2561 อย่างแน่นอนครับ   

  2.) พัฒนาระบบการดูแลสมาชิก โดยมีแนวทางในลักษณะที่สามารถบริการสมาชิกได้ตามเดิม โดยที่ ร.ย.ส.ท. ไม่มีค่าใช้จ่าย

      ปัจจุบัน ร.ย.ส.ท. มีสมาชิกตลอดชีพทั้งหมด 6,332 ราย วัตถุประสงค์หลัก นอกจากด้านกีฬายานยนต์ที่จัดแข่งขันเองหรือที่สนับสนุนส่งเสริมให้หน่วยงานจัดการแข่งขันทั้งในละต่างประเทศแล้ว วัตถุประสงค์อีกประการหนึ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันก็คือ การให้บริการสมาชิกในด้านยานยนต์ตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ การซ่อมบำรุง การดูแลรักษายานยนต์ในยามปกติและเมื่อประสบเหตุขัดข้องฉุกเฉินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรืออาจเสียค่าใช้จ่ายให้กับของเอกชนในอัตราพิเศษ รวมถึงการบริการและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของสมาชิก ในการจัดทัศนาจร ทัศนศึกษา รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้และขับขี่ยานยนต์ และการใช้ถนนอย่างปลอดภัย เป็นต้น

      ส่วนแนวทางการดำเนินงานในเบื้องต้น ร.ย.ส.ท. จะเน้นคือ การซ่อมบำรุง การดูแลรักษายานยนต์ของสมาชิกตลอดจนบุคคลภายนอก นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงศูนย์ซ่อมภายใน ร.ย.ส.ท. ให้เป็นศูนย์ที่มีความทันสมัย พร้อมทั้งนำผู้ชำนาญการด้านการซ่อมบำรุงเข้ามาดำเนินการให้บริการแก่สมาชิกในอัตราพิเศษกว่าบุคคลภายนอก เพื่อให้เกิดความมั่นใจการบริการแบบมืออาชีพ

     3.) สำนักงาน และสวัสดิการ

    ร.ย.ส.ท. จะมีการปรับภูมิทัศน์ที่ทำการของสมาคมฯ รวมถึงจะขยายพื้นที่ในส่วนของศูนย์ซ่อมบำรุง การเพิ่มมุมบริการแก่สมาชิก อาทิ มุมกาแฟ การปรับย้ายห้องต่างๆ ให้เหมาะสมต่อการจัดประชุมของคณะกรรมการ ตลอดจนการติดต่องานของสมาชิกและบุคคลทั่วไป รวมทั้งจะมีการวางโครงสร้างและจัดหาบุคลากรให้เกิดความเหมาะสมและเพียงพอต่อการปฏิบัติงานประจำ และงานอีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งจะรวมไปถึงการให้สวัสดิการที่ดีและเป็นธรรมแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย   

สายตากว้างไกล  เปิดมิติใหม่ ร.ย.ส.ท.ชูยุทธศาสตร์ ใช้เวลา 2 ปีก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล

  4.) สร้างพันธมิตร และให้ความรู้สู่ประชาชน

โดยเบื้องต้นกำหนดภารกิจสำหรับปี 2561 ดังนี้

     4.1 จัดกิจกรรมรณณรงค์ด้านโรด เซฟตี้ Road safety ให้กับสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก กองบังคับการตำรวจจราจร เป็นต้น การดำเนินการจะเน้นไปที่สถานศึกษาในระดับอาชีวศึกษา และระดับสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียง เช่น จังหวัดชลบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

     4.2 จัดกิจกรรมด้าน โรด เซฟตี้ Road safety เน้นการประชาสัมพันธ์ ให้กับบุคลภายนอก

     5.) ส่งเสริมภาพลักษณ์และการสื่อสารที่มีคุณภาพ

    กิจกรรมในกรอบยุทธศาสตร์ที่ 3 และ 4 ยังเป็นแนวทางเพื่อการส่งเสริมภาพลักษณ์และสื่อสารกันในวงกว้าง ตรงนี้น่าจะทำให้ ร.ย.ส.ท. ได้เครือข่ายและพันธมิตรเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ร.ย.ส.ท. กำลังดำเนินการ รวบรวมข้อมูล ข่าวสารต่างๆ เพื่อเตรียมเปิดให้บริการแก่สมาชิกและบุคคลทั่วไป ผ่านช่องทางการสื่อสารที่ง่ายและเร็ดเร็ว บนโลกโซเชี่ยลมีเดียในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

สายตากว้างไกล  เปิดมิติใหม่ ร.ย.ส.ท.ชูยุทธศาสตร์ ใช้เวลา 2 ปีก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล

สายตากว้างไกล  เปิดมิติใหม่ ร.ย.ส.ท.ชูยุทธศาสตร์ ใช้เวลา 2 ปีก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล