แรงงง!!!พล.อ.ประยุทธ์ตู่ยิงหมัดตรงใส่ตปท.อย่าเที่ยวตัดเสื้อตัวเดียวแก้ปัญหาให้คนทั้งโลก แถมชี้การเคลื่อนไหวทางการเมืองในไทยเจตนาไม่บริสุทธิ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

ในการเปิดงานและปาฐกถาพิเศษประกาศ "วาระแห่งชาติ  สิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน Thailand4.0 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน " ที่ทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ (12 กพ.2561)โดยมีประธานองค์กรอิสระ องค์กรศาล อัยการสูงสุด ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชนขนาดใหญ่ ทูต ผู้บริหารสถานทูต และผู้บริหารองค์กรระหว่างประเทศ เข้าร่วมงาน 
พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.กล่าวช่วงหนึ่งว่า ตนขอเน้นคำว่าการใช้สิทธิ์ต่างๆต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น โดยคำว่าสิทธิเสรีภาพ ยังมีพ.ร.บ หลายฉบับที่จะต้องไม่ละเมิด ให้เกิดความวุ่นวาย หรือการบิดเบือนทางการเมืองด้วยเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ หรือ บริสุทธิ์ ต้องนำมาพิจารณาประกอบด้วย เพราะหากมองเพียงประเด็นใด ประเด็นหนึ่งจะไม่สงบและยั่งยืนและจะมีปัญหาตามมาในการขับเคลื่อนเรื่องสิทธิมนุษยชนต่อไปในวันข้างหน้า ตนขอให้ทุกฝ่ายศึกษากฎหมายลูกทุกฉบับที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญถือเป็นหลักและกรอบในการดำเนินการ เป็นกฎหมายที่จะใช้ในการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ 

แรงงง!!!พล.อ.ประยุทธ์ตู่ยิงหมัดตรงใส่ตปท.อย่าเที่ยวตัดเสื้อตัวเดียวแก้ปัญหาให้คนทั้งโลก แถมชี้การเคลื่อนไหวทางการเมืองในไทยเจตนาไม่บริสุทธิ์

สำหรับประเทศไทยวันนี้ยังมีปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาทางการเมือง ยังมีการกระทำผิดกฎหมายเพื่อหวังผลทางการเมือง  การเมืองของไทยมีความขัดแย้งมาบ้าง แต่ไม่รุนแรงถึงขนาดในวันนี้ สาเหตุเกิดจากอะไรขอให้คิดดู วันนี้รัฐบาลเข้ามาเพื่อทำอะไร และเราจะไปสู่ประชาธิปไตยที่เป็นสากลได้อย่างไร ซึ่งจะเป็นบทเรียนที่สำคัญต่อทั้งในภูมิภาคและในโลกใบนี้ คือทำอย่างไรโดยที่ไม่ต้องใช้วิธีการที่ตนทำอยู่ในเวลานี้  ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชน ข้าราชการทุกคน ถ้าทุกอย่างสับสนอลหม่าน ชาวต่างประเทศไม่มีความสุข ผลประกอบการมีปัญหา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตนทำมา คือตนรับผิดชอบกับชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในไทยด้วย การแก้ปัญหาภาคใต้ก็เช่นกัน มีความแตกต่าง จะเอาสูตรสำเร็จจากต่างประเทศมาแก้ ปัญหาไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องตัดเสื้อของเรา เพื่อให้แก้ปัญหาให้ได้พอสบายตัว และเป็นที่พอใจ ทุกคนมีความสุข
"อย่าเอาเสื้อตัวเดียวมาตัดใส่ให้คนทั้งโลก ทั้งประเทศไม่ได้ แต่หลักการสำคัญน่ะใช่ แต่ปลีกย่อยเป็นเรื่องของแต่ละประเทศต้องดำเนินการให้ได้ เพื่อไปตอบสนองกับพันธสัญญา และมีวิธีการของแต่ละประเทศเอง แต่ไม่ทิ้งหลักการสากล"

แรงงง!!!พล.อ.ประยุทธ์ตู่ยิงหมัดตรงใส่ตปท.อย่าเที่ยวตัดเสื้อตัวเดียวแก้ปัญหาให้คนทั้งโลก แถมชี้การเคลื่อนไหวทางการเมืองในไทยเจตนาไม่บริสุทธิ์

วันนี้ตนขอถามว่า มีเคลื่อนไหวทางการเมืองไหม ก็ออกมาเคลื่อนไหวทุกวัน และจะปล่อยไป ไม่มีกฎหมายเลยได้หรือไม่ ก็จะบานปลายไปเรื่อย ตนขอถามว่าทุกประเทศจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ใครคิดว่าประเทศไทยทำวันนี้ไม่ถูกต้อง ช่วยตอบ และ แนะนำตนด้วยเพราะการเคลื่อนไหวนี้มีเจตนามุ่งหมายเป็นอย่างอื่น ไม่ใช่เจตนาที่บริสุทธิ์ และการจะเเก้ปัญหาต้องใช้เวลา  เพราะฉะนั้นเราอย่าให้คำว่า สิทธิเสรีภาพ หรือ สิทธิมนุษยชน ไปล้มทุกอย่าง จะเป็นปัญหากับเจ้าหน้าที่ รัฐบาล กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ อัยการ และศาล  ปัญหาเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีกแล้วในโลกใบนี้ ไม่เช่นนั้นจะเกิดการสู้รบ และต้องดูว่าใครที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง และใครทำให้เกิดความสงบสุข คือประชาชนทุกคน