ติดตามรายละเอียด : FB. Deeps News

สืบเนื่องจากประเด็นที่มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ในโลกโซเชียล สำหรับกรณีที่พนักงานไปรษณีย์สาขาหนึ่งกับลูกค้า ซึ่งเกิดความไม่เข้าใจกันนั้น (คลิกอ่านข่าวก่อนหน้า : ใครจะไปทนได้!! เคยเจอกันบ้างมั๊ย กดบัตรคิวรอใช้บริการปณท. แต่สุดท้ายผ่านหลายชม.โดนไล่บอกหมดเวลา!??)

ผิดว่าไปตามผิด!! ปณท.ลงโทษแล้วพนักงานในคลิปฉาวลอยแพลูกค้า?

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ทางไปรษณีย์ไทยได้ชี้แจงระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า...

 

ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ปฏิเสธรับฝากส่งพัสดุ

 

กรุงเทพฯ 12 กุมภาพันธ์ 2561 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีผู้ใช้บริการเผยแพร่ภาพและร้องเรียนเรื่องเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยปฏิเสธรับฝากส่งพัสดุไปรษณีย์ตามที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ไปแล้วนั้น ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามมาตรฐานการให้บริการที่ไปรษณีย์ไทยกำหนด ซึ่งต้องให้บริการตามเวลาที่เปิด-ปิดทำการของที่ทำการไปรษณีย์นั้นๆ อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทย ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ได้ย้ายเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในคลิปให้ไปปฏิบัติงานด้านอื่น และทำการกำชับตักเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้มอบหมายให้หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบแก้ไขปัญหาดังกล่าว เป็นการเร่งด่วน โดยย้ำเรื่องการให้บริการเปิด - ปิดตามเวลาที่กำหนด สำหรับช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากหรือช่วงใกล้ปิดทำการ จะต้องเปิดให้บริการครบทุกเคาน์เตอร์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้บริการให้กับผู้ใช้บริการ

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงานและลูกจ้างทุกคนให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์ไทยกำหนด พร้อมให้บริการด้วยความสุภาพเรียบร้อยเป็นมิตรกับผู้ใช้บริการทุกคน เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล

 

ผิดว่าไปตามผิด!! ปณท.ลงโทษแล้วพนักงานในคลิปฉาวลอยแพลูกค้า?