ไม่รอด!! อดีตทหารการ์ดเสื้อแดง "แก๊งโกตี๋" โดนรวบคาห้องพักพร้อมระเบิดเพียบ (รายละเอียด)

ไม่รอด!! อดีตทหารการ์ดเสื้อแดง "แก๊งโกตี๋" โดนรวบคาห้องพักพร้อมระเบิดเพียบ (รายละเอียด)

  กลางดึกวันที่ 13 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งพบวัตถุระเบิดภายในห้องพักเลขที่ 2/28 อาคาร T 10 ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.

 

   ที่เกิดเหตุพบ ไปป์บอมบ์พลาสติกพีวีซี แบบจุดข้าง จำนวน 3 ลูก ใส่อยู่ในถุงพลาสติก สีขาว 1 ใบ ระเบิดขว้างสังหาร ชนิดระเบิด เอ็ม 26 (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 1 ลูก ระเบิดปิงปองพันเทปสีดำ จำนวน 4 ลูก ประทัดยักษ์พันตะปู จำนวน 2 ลูก ดอกไม้เพลิง (ประทัดแบบลูกบอล) ขนาด 2.5 ซม. อีก 23 ลูก โดยมีนายกฤษชากรณ์ พูลสิน อายุ 53 ปี อดีตทหารปัจจุบันออกจากราชการมาแล้ว 10 ปี และอดีตการ์ดเสื้อแดง อยู่บ้านเลขที่ 340 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ รับเป็นผู้ดูแล เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน หลังมีท่าทีพิรุธ ระหว่างกำลังเข้าห้องพยายามหลบหนี

รายงานข่าวแจ้งว่า นายกฤษชากรณ์ เป็นอดีตการ์ดของนปช. และเป็นลูกน้องของนายธีรชัย หรือระพิณ อุตรวิเชียร ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธสงคราม ที่ถูกจับเมื่อปี 2560 ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ อดีตสมาชิกกลุ่มเสื้อแดงปทุมธานี พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นลูกน้องของนายระพิน เครือข่ายของนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ กลุ่มคนเสื้อแดง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ประกอบระเบิด โดยวัตถุระเบิดที่ห้องนั้นเป็นของที่เก็บได้และนำมาสะสมไว้เท่านั้น

ซึ่งอย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากลักษณะใกล้เคียงกับระเบิดเมื่อปี 2557 ที่อยู่ด้านหน้าห้างสยามพารากอน โดยล่าสุด ทหารใช้อำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัวนายกฤษชากรณ์ ไปสอบปากคำเพื่อขยายผลเพิ่มเติม และภายหลังจากนี้จะนำตัวส่งมอบให้กับตำรวจเพื่อดำเนินคดีอีกครั้ง

 

 

SpringNews