ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม  พร้อมสมาชิก อส.อำเภอแม่ริม  เข้าตรวจสอบแพกลางลำน้ำแม่สาน้อย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ผู้ประกอบการ สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่กลับสร้างความไม่สบายใจให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ลุ่มลำน้ำ ที่ใช้น้ำเพื่ออุปโภค-บริโภค และมองว่าเป็นการรุกล้ำลำน้ำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

วิวหลักล้านอาหารหลักร้อย เห็นแก่ตัวรุกลำน้ำ

และบางแห่งมีการปลูกสร้างแบบถาวร เป็นการเอาเปรียบสังคม และทำลายธรรมชาติ รวมถึงอาจส่งผลให้เกิดสิ่งของ หรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ลงในลำน้ำแม่สา บางร้านมีลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาตินั่งรับประทานอาหารอยู่จนเต็มลำน้ำบางรายมีการดื่มสุราด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทางเจ้าของร้านทราบและให้รื้อถอน พร้อมทั้งมีการคาดโทษไว้ว่าจะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งในแต่ลพร้านที่เรียงรายตลอดลำน้ำสายนี้หากพบว่ายังไม่ดำเนินการรื้อถอนก็จะมีการดำเนินคดีทุกราย เพื่อเป็นการจัดระเบียบแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

วิวหลักล้านอาหารหลักร้อย เห็นแก่ตัวรุกลำน้ำ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้เข้าแก้ไขปัญหาและทำความเข้าใจกับเจ้าของร้านค้าที่รุกลำน้ำแม่สาที่ยังมีการตั้งแพงจำหน่วยอาหารกันอยู่ โดยชี้แจงทำความเข้าในให้ผู้ประกอบการร้านแผงศรริมน้ำ โดยได้ช่วยผู้ประกอบการยกแพออกจากในลำน้ำ ทั้งนี้ขอความร่วมมือห้ามไม่ให้ยกลำเข้ามาในลำน้ำอีกอย่างเด็ดขาด ผู้ประกอบการก็ยินยอมในที่สุด.

วิวหลักล้านอาหารหลักร้อย เห็นแก่ตัวรุกลำน้ำ วิวหลักล้านอาหารหลักร้อย เห็นแก่ตัวรุกลำน้ำ

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่