ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 13 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ เลขที่  77/4 ถนนไทรบุรี อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายดอกไม้ชื่อดังในอำเภอเมืองสงขลา ได้เตรียมจัดช่อดอกไม้ไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทม์วันพรุ่งนี้(ที่ 14)  ตามที่มีออร์เดอร์สั่งเข้ามา โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว  โดยจัดเป็นช่อหลากสีอย่างสวยงาม สำหรับปีนี้วันวาเลนไทม์ตรงกับวันทำงานตามปรกติ   มีลูกค้าประจำและลูกค้าที่เป็นหน่วยงานของภาคเอกชนก็ได้มีการสั่งช่อดอกไม้เพื่อนำไปมอบให้กัน  โดยทางร้านจะเป็นผู้นำส่งไปมอบให้ตามที่ลูกค้าแจ้งว่าจะส่งมอบช่อดอกไม้ให้กับใคร โดยแจ้งที่อยู่ไว้ให้ เพื่อเป็นการเซอร์ไพรซ์ผู้รับ เนื่องในวันวาเลนไทน์  และปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี  ร้านดอกไม้หลายๆร้านในอำเภอเมืองสงขลาต่างก็ลดยอดการสั่งดอกกุหลาบลงโดยสั่งมาครั้งแรกประมาณ 1,000 ดอก เพื่อนำไปจัดเป็นช่อขายในวันนี้(ที่ 13 ก.พ.61) ขายให้หมดก่อนจึงจะสั่งเพิ่ม จะไม่เอามาสต๊อกค้างไว้เลย  หากไม่พอก็สามารถสั่งให้เอเยนต์ส่งมาให้ทางรถทัวร์หรือทางเครื่องบินได้ทันทีในวันเดียว

                                                                                               สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป) สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป)

นายภาณุวัฒน์  บุหลัน  เจ้าของร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ กล่าวว่า ปีนี้อากาศทางภาคเหนือหนาวมากที่สุดเลย ปรกติจะไม่หนาวอย่างนี้ แต่ปีนี้หนาวถึง 1 องศา 2 องศา ทำให้ดอกไม้ที่จะออกมามีน้อย แต่คุณภาพของดอกไม้ดีมาก สวยกว่าทุกๆปี   แต่ที่ที่นิยมใช้ของนอกอย่างเช่นของคุนหมิงและของฮอนแลนด์ประปราย คุณภาพดอกไม้ที่เห็นอยู่นี้ของคุนหมิง ของเมืองจีน ซึ่งดูแล้วสวย สวยกว่าของเมืองไทยมาก แต่ราคาค่อนข้างสูง ปีนี้เศรษฐกิจก็ตามสภาวะของบ้านเมือง แต่คิดว่าวันวาเลนไทน์ก็ยังเป็นกิจกรรมสากลของทั่วโลกคิดว่าการค้าขายก็คงจะดีอยู่ มีออร์เดอร์สั่งดอกไม้เข้ามาเท่ากับทุกปี

                                                                                                       สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป) สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป) สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป)

สำหรับราคาดอกไม้ในปีนี้มีราคาค่อนข้างสูง อย่างเช่นที่ถืออยู่นี้ ช่อละ 1,000 บาท  กำไรก็ไม่มากเท่าไหร่ แต่เราเน้นในเรื่องของคุณภาพให้มันดูดีวันวาเลนไทน์ของโลก สำหรับราคาต่ำสุดของที่ร้านที่เราขายอยู่ช่อละ 500 บาท 800 บาทและ 1,000 บาท และมีช่อที่ลูกค้าสั่งราคาสูงถึงช่อละ3,000 บาท

                                                                                                    สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป) สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป) สีสันวาเลนไทน์!!! ร้านดอกไม้เริ่มคึกคักต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก (ชมคลิป)

    ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา