ด่วน?! "หมอธี" ไม่ไขก๊อก-ยอมขอโทษนายกฯ เหตุผิดมารยาท แจงถูกอัดเสียงไม่รู้ตัว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ด่วน?! "หมอธี" ไม่ไขก๊อก-ยอมขอโทษนายกฯ ปมวิจารณ์นาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" ยอมรับผิดมารยาท วิจารณ์เพื่อนร่วม ครม. ยันชัดถูกอัดเสียงไม่รู้ตัว เพราะเป็นการยืนคุยกันหลังการบรรยาย


วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้แถลงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ นาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ซึ่งถูกเปิดเผยโดย BBC สื่อดังจากอังกฤษ หลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ตนยอมรับว่ามีการพูดจริง และยอมรับว่าเป็นเรื่องผิดมารยาทที่ไปวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนร่วมครม. แต่ยืนยันไม่ได้ลาออก และยังจะช่วยนายกฯทำงานต่อไปเพราะยังมั่นใจในตัวนายกฯ จนกว่าท่านจะเห็นว่าตนไม่เหมาะสมแล้ว

 

"ผมไม่ได้สัมภาษณ์กับบีบีซี แต่เป็นการยืนคุยกันหลังการบรรยายโดยไม่รู้ว่ามีการอัดเสียง จะเห็นได้ว่าเสียงกับภาพไม่ตรงกัน แต่ไม่ใช่การตัดต่อ และก็คงไม่ดำเนินการฟ้องอะไร เพราะไม่มีประโยชน์ แต่ยอมรับว่าได้พูดจริง เป็นความเห็นส่วนตัว" นพ.ธีรเกียรติ กล่าว


เมื่อถามว่านายกฯพูดอะไรบ้าง นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ตนได้ขอโทษกับท่านว่าเป็นการเสียมารยาท ซึ่งนายกฯได้พยักหน้ารับ ท่านก็น่ารัก ถามว่าเกิดอะไร ตนก็อธิบายให้ฟัง ก็บอกว่ายังให้ความมั่นใจท่านอยู่ ซึ่งท่านยังให้ความมั่นใจกับตนว่าได้ร่วมงานกันมาถือเป็นครม.กันแล้วก็ให้กำลังใจกันและกันไป


"ผมไม่มีอะไรกดดัน เมื่อเช้าเห็นข่าวมากมาย ก็รู้สึกเหนื่อย จึงมาขอพบนายกฯ  แต่ผมไม่ได้ร่วมประชุมครม. ส่วนกับพล.อ.ประวิตรนั้น  ผมกับท่านไม่มีอะไรกันอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอะไรกัน"  รมว.ศึกษาธิการ ระบุ