คสช.มั่นใจ คุมสถานการณ์การเมืองได้ “บิ๊กตู่” เชื่อ ปชช.ไม่ติดใจเลื่อนเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนากรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จับกุมอดีตการ์ดเสื้อแดงพร้อมไปบ์บอมบ์ว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ในวันเดียวกันนี้ได้ประเมินว่าในภาพรวม ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ยังสามารถดูแลได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นกังวล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า

คสช.จึงให้หลายหน่วยงานเร่งทำงานอย่างเต็มที่ เพราะรัฐบาลมีเวลาเหลือน้อยแล้ว พร้อมกันนี้รัฐบาล ยังต้องอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงการเลือกตั้ง โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นผู้กำหนดให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป แต่อยู่ที่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ซึ่งได้ขยายเวลาบังคับใช้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญออกไปอีก 3 เดือน ส่งผลให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นว่าจะมีนัยยะทางการเมืองใดๆ เชื่อว่าสังคมจะเข้าใจได้

 

 

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงมหาดไทยได้รายงานความพร้อมในการดำเนินโครงการไทยนิยมยั่งยืน โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ย้ำแนวทางการทำงานของคณะกรรมการตั้งแต่ระดับบนลงไปถึงระดับล่าง โดยจำเป็นต้องลงไปสำรวจถึงความต้องการของประชาชน ซึ่งไม่ใช่การลงไปตัวเปล่า แต่มีเมนุในกระเป๋าไว้เพื่อเสริมสร้างความต้องการของประชาชนและสิ่งที่รัฐบาลจะนำเสนอ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมที่สุด ทั้งนี้ โครงการไทยนิยม เป็นเสมือนสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ฝันเอาไว้ โดยอยากให้ประชาชนคนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น