ทัพใหญ่ยกชุด ซุปตามาเอง “โจ้”นำทัพโบว์ลิ่งลุยอชก.หวังทองประเภททีม 

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

          ส.โบว์ลิ่งใช้ชุดซีเกมส์ชายลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ พร้อมนำทัพลุย สุวลัย ศัตรูลี้ แม่บ้านสมาคมฯ เผย เจ้าภาพตัดเหรียญเดี่ยวออกให้ชิงแค่ ทีม 3 คน, ทีม 5 คนและมาสเตอร์แทน แต่เราก็มั่นใจทีม 3 คนชาย ซึ่งไม่เป็นรองใคร เชื่อมี 1 ทองแน่ในครั้งนี้ ขณะที่ “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ที่ทำทัพทอยแก่นไทยสู้ศึกอีกครั้ง เสียดายไม่มีแข่งประเภทเดี่ยว ขอทำเต็มที่และลุ้นทีม 3 คน ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง

           นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งหมด 20 ชมรม 127 คน ครบองค์ประชุม ร่วมด้วย นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่ง พร้อมด้วย นักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย และสมาชิกของสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม เพื่อชี้แจงแผนงานในปี 2561 และการเตรียมนักกีฬาสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ห้องประชุม 222ราชมังคลากีฬาสถาน และได้รับเกียรติจาก นางกมลวรรณ สุทธิบุตร และ นางสุทิน ทองประไพ ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมสังเกตุการณ์ 

ทัพใหญ่ยกชุด ซุปตามาเอง “โจ้”นำทัพโบว์ลิ่งลุยอชก.หวังทองประเภททีม 

         สำหรับการประชุมในครั้งนี้ วาระการประชุมอยู่ที่การรับรองการประชุม ปี 2560 และการเลือกตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีซึ่งทางคณะกรรมการในที่ประชุมยังคงไว้ใจให้ นายประกอบ สุรวิตร เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีอีกสมัย และงบดุล ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2560 มีรายได้สูงกว่าค่าใช้จ่ายสะสม 282,903 บาท   

                  นอกจากนี้เป็นวาระของการดำเนินงานในปี 2561 ซึ่งเป้าหมายในปีนี้ของสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย คือทำผลงานให้ได้ 1 เหรียญทองในการแข่งขัน  “เอเชี่ยนเกมส์ 2018” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย. โดยตอนนี้ทางสมาคมฯ คัดเลือกนักกีฬาชายได้แล้ว 6 คน นำทัพโดย  “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ แชมป์โบว์ลิ่งโลก และเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์จากครั้งที่แล้ว ส่วนนักกีฬาหญิงคัดเลือกมาได้แล้ว 3 คน และจะคัดเพิ่มจากการแข่งขันรายการ  “การประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย 2560”อีก 3 คน

      ส่วนในเดือนหน้า เดือนมี.ค.จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันศึกใหญ่ในรายการ  “บรันสวิค ยูโร ชาเลนจ์ 2018” ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 3-18 มี.ค. จากนั้นจะส่งนักกีฬาไปแข่งขันในรายการต่างๆ ที่ประเทศสิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มาเก๊า, ฮ่องกง รวมถึง ไต้หวัน และจะส่งนักกีฬาเยาวชนจากโบว์ลิ่วไปแข่งขันในรายการ  “เวิลด์ ยูธ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย  

      นายวิวัฒน์ชัย รัตนรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์จากประเภททีมชายที่มี  “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ เป็นตัวหลัก เพราะเจ้าภาพตัดประเภททีมเดี่ยวออกไป โดยตอนนี้ทีมชายมีความพร้อมมาก และจะให้โค้ชต่างชาติมาช่วยฝึกซ้อมให้ด้วย  

       “ความหวังของเราอยู่ที่นักกีฬาเหรียญทองจากเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้ว แม้ว่าทางเจ้าภาพจะตัดประเภททีมเดี่ยวออกไป แต่อย่างไรแล้วในประเภททีมยังสู้ได้ โดยเฉพาะทีมชายที่ตอนนี้ซ้อมทุกวัน ประมาณเดือนเมษายนจะมีโค้ชต่างชาติจากสหรัฐอเมริกา และออสเตรเลียมาช่วยฝึกสอน ส่วนประเภททีมหญิงตอนนี้ได้แล้ว 3 คน และจะคัดเลือกจากรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเพิ่มเติมอีก 3 คน ส่วนนักกีฬาเยาวชนในโบว์ลิ่งแคมป์มีการฝึกซ้อมกันทุกวัน ตอนนี้หวังเหรียญทองจากประเภททีมชาย สำหรับคู่แข่งที่มองข้ามไม่ได้ก็คือเกาหลีใต้”

      นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เราได้งบสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นจำนวน 1,200,000 บาท เพื่อส่งแข่งรายการนานาชาติรวมถึงเก็บตัวโดยเราจะส่งแข่งที่ เยอรมัน,มาเลเซีย,อินโดนีเซีย,สิงคโปร์, มาเก๊า, ฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งจะทำการแข่งขันก่อนที่ นักกีฬาจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์

ทัพใหญ่ยกชุด ซุปตามาเอง “โจ้”นำทัพโบว์ลิ่งลุยอชก.หวังทองประเภททีม 

 

   

สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาเอเชียนเกมส์ เราจะส่งนักกีฬา 6 คนชาย และ 6 คนหญิง ซึ่งนักกีฬาชายเรายึดชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ ประเทศมาเลเซีย เป็นหลัก ซึ่งมี ญาณพล ลาภอาภารัน์, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, อีริค คิม โบลเลบี, สุรศักดิ์​ มานุวงศ์, อ้จฉริยะ เช็ง, สิทธิพล คุณอักษร ส่วนผู้หญิงมีตัวยืน 3 คนกรรตพร สิงหบุบผา, ธันย์ชนก วิไลลักษณ์ และธิติมา ทองสะอาด  ส่วนนักกีฬาหญิงที่เหลือก็จะคัดเลือกเพิ่มจากการแข่งขัน ประปาชิงแชมป์ประเทศไทยระหว่างวันที่ 10-11 ก.พ. 61 นี้ ที่ทีพีดี บางบอน และ. 17-18 ก.พ. 61 

ส่วนเรื่องเอเชียนเกมส์นั้นตอนนี้ประเภทออกมาแล้วมี 6 ทอง 3 ประเภทคือ ทีม.3 คน, ทีม 6 คน และมาสเตอร์​ ซึ่งเสียดายที่เจ้าภาพอินโดนีเซีย ตัดประเภทเดี่ยวออก แต่เราก็มั่นใจว่าเราจะสามารถทำทีม 3 คนได้ดี เพราะทีมชายก็ค่อนข้างจะแข็งแกร่งอยู่ดังนั้นในครั้งนี้เราคงตั้งเป้าไว้ที่ 1 ทองจากทีม 3 คนชายและก็ไปลุ้นจากประเภทอื่นเพิ่มเติม

ขณะที่ “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ เปิดเผยว่า เสียดายที่เจ้าภาพอินโดนีเซีย นั้นตัดประเภทเดี่ยวออก เพราะตนก็ได้เหรียญจากประเภทเดี่ยวทุกครั้ง แต่ไม่เป็นไร ทีม 3 คน และประเภททีมของเราก็แข็งแกร่งอยู่ในต้นๆ ระดับเอเซีย เช่นกัน ดังนั้นครั้งนี้ทีมเราจะทำให้เต็มที่อย่างแน่นอน 

ทัพใหญ่ยกชุด ซุปตามาเอง “โจ้”นำทัพโบว์ลิ่งลุยอชก.หวังทองประเภททีม