FB : DEEPS NEWS

จากกรณีผู้ใช้ฟซบุ๊กชื่อ Bank Teerayut ได้โพสต์ข้อความพร้อมวิดีโอ เล่าถึงเหตุการณ์หนึ่งซึ่งตนเองได้เจอกับคุณลุงคนหนึ่งเดินมาขายพวงกุญแจ จากนั้นจึงมีการพูดคุย สอบถามถึงเรื่องราวระหว่างกัน ซึ่งได้เกิดสิ่งดีๆตามมาทำให้สังคมได้รับรู้สิ่งที่เรียกว่า ความรักอีกรูปแบบหนึ่ง นั่นคือรักในเพื่อนมนุษย์ การเห็นอกเห็นใจกัน ช่วยเหลือกัน ขอนำเรื่องราวดีๆนี้มาแบ่งปันเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้หัวใจด้วยความอบอุ่นในวันวาเลนไทน์

วันนี้ผมเจอคุณลุงคนหนึ่งที่โลตัส เขาเดินขายพวกกุญแจ ลุงบอกผมว่าช่วยซื้อหน่อยครับ ด้วยความโหล่ของผม ผมตอบลุงไปว่าที่บ้านมีเยอะเเยะครับลุง สักพักลุงก็ร้องห้าย แล้วขอร้องไห้ผมช่วยซื้อ ผมเรยถามลุงว่า ลุงคับบ้านลุงอยู่ไหน ลุงตอบกลับมาว่าบ้านลุงอยู่นครปฐมคับ แต่ลุงลงมาหาแม่ลุงที่ราชบุรี ลุงจะขึ้นไปหาลูกสาวที่กรุงเทพ แต่ตังค่ารถลุงไม่พอ ลุงเรยเอาตังที่เหลืออยู่ไม่กี่บาทไปซื้ออุปกรณ์ มาทำพวงกุญแจขาย เพื่อจะได้บ้าง

 

เรื่องรักที่ทำให้หัวใจอบอุ่น...2วัยรุ่นเจอลุงเดินมาขายพวงกุญแจ บอกปฏิเสธถึงกับร้องไห้ เลยถามสาเหตุ ก่อนให้ตังค์ อาสาพาขี่จยย.ไปขนส่ง(มีคลิป)

 

ผมเรยถามลุงไปว่าค่ารถจากราชบุรีไปกรุงเทพเท่าไหร่ครับ ลุงบอกว่าประมาณ80ครับ ผมเรยบอกว่าลุงนั้งพักตรงนี้ก่อนน่ะเด่วรอเพื่อนผมก่อนเด่วผมรวมตังไห้ลุงเอง เอาตรงๆเรยน่ะพวกผมก็ไม่ได้รวยหรือมีตังมากมาย แต่การที่ผมนั้งคุยกับลุง ลุงแกเป่นคนนิสัยดี ลุงปติเสททุกความช่วยเหลือ แต่ถ้าพวกผมไม่ช่วยลุง

 

ลุงแกต้อง อดข้าว อีกกี่วันกว่าจะขายของได้ และมีตังพอที่จะไปหาลูกสาว ลุงแกยกมือไหว้ผมและร้องห้ายออกมา #ลุงพูดออกมาคำหนึ่งว่าลุงโชคดีมากที่เจอคนอย่างหนู ลุงขอบใจจริงๆ คำๆนี้ทำไห้ผมน้ำตาแทบไหล #ผมขอวอนใครเห็นโพสนี้ช่วยๆกันแชร์หน่อยน่ะครับ เพราะผมไม่รู้ว่าลุงแกไปถึงกรุงเทพแล้วจะเจอลูกหรือป่าว อาจจะมีคนเห็นโพสนี้เพื่อจะเจอลุง ถ้าไม่อคติผมขอไห้ช่วยลุงแกต่อที พวกผมคงช่วยลุงได้เท่านี้จริงๆ

 

เรื่องรักที่ทำให้หัวใจอบอุ่น...2วัยรุ่นเจอลุงเดินมาขายพวงกุญแจ บอกปฏิเสธถึงกับร้องไห้ เลยถามสาเหตุ ก่อนให้ตังค์ อาสาพาขี่จยย.ไปขนส่ง(มีคลิป)

 

 

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : Bank Teerayut