ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        เมื่อเวลา10.00น.วันที่14 ก.พ.2561 ที่บริเวณสะพานแขวน สะพานรักษ์แสม แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ลุ่มป่าชายเลนประแสร์-พังราด (คลองตาโบ๊ย) บ้านเนินทราย หมู่ 2 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ได้จัดงานวันวาเลนไทน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสะพานรักษ์แสม ภายใต้ชื่องาน”รักษ์แสม รักเสมอ” มีคู่รักจำนวน 10 คู่มาร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสโดยมีเรือโทศตวรรษ  อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  ซึ่งจัดขึ้นโดยอำเภอแกลงร่วมกับเทศบาลตำบลเนินฆ้อ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง และภาคเอกชน  มีนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง นายกฤษฎา ดวงแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลเนินฆ้อ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยานรัก

สะพานรัก!?10 คู่รักระยองจดทะเบียนสมรสบนสะพานรักษ์แสม ในวันวาเลนไทน์

         ในพิธีได้มีขบวนแห่เจ้าบ่าวทางเรือตามประเพณีท้องถิ่นของคู่บ่าวสาว แล้วเดินข้ามสะพานรักษ์แสม มีขบวนกลองยาวและนางรำนำหน้าพาเจ้าบ่าวข้ามสะพานไปจดทะเบียนกับเจ้าสาวที่อยู่อีกฝั่ง จากนั้นคู่รักสมรสได้ร่วมกันปล่อยปูแสมคู่ละ 2 ตัว ที่บริเวณบ่อเพาะพันธุ์ปูแสม ภายในสวนป่าโกงกาง จากนั้นนายวิทยา ชพานนท์นายอำเภอแกลงนำคู่รักไปจดทะเบียนสมรสบนหอจุดชมวิวสูง 20 เมตร  ทั้งนี้ กิจกรรมไฮไลต์ของงานคือการแต่งงานปู  รักษ์แสม รักเสมอ  ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีปูแสม 9 คู่ และปูดำ 9 คู่  โดยนำปูฝ่ายเจ้าบ่าวมาสู่ขอปูฝ่ายเจ้าสาวด้วยสินสอดคือ ต้นโกงกาง, ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ลงแปลงเพาะปลูกเป็นแหล่งการเรียนรู้อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีการจัดพิธีแต่งงานตามประเพณีเช่นเดียวกับการแต่งงานของคน มีการส่งตัวเข้าหอเพื่อเป็นการขยายพันธุ์ปูแสมและปูดำต่อไป

สะพานรัก!?10 คู่รักระยองจดทะเบียนสมรสบนสะพานรักษ์แสม ในวันวาเลนไทน์

       นายวิทยา ชพานนท์   นายอำเภอแกลง กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งเพื่อเป็นการร่วมแสดงความยินดีสร้างความสุขความประทับใจแก่คู่สมรส ตลอดขนเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ป่าชายเลนท่าตาโบ๊ยและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ป่าชายเลนที่ยังต้องการให้ฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน พันธุ์ปูแสม และทรัพยากรตามธรรมชาติ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่าสูงสุด

สะพานรัก!?10 คู่รักระยองจดทะเบียนสมรสบนสะพานรักษ์แสม ในวันวาเลนไทน์

ภาพ/ข่าว นพดล แสงวิลัย / ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง