ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 18.00น.วันนี้  14 ก.พ.61   นายแพทย์ปศุสัตว์ วัชรพงษ์  ศรีตัมภวา พร้อมด้วย นายวรากร   จิตรหลัง ปศุสัตว์จังหวัดปราจีนบุรี   ได้ออกตรวจตลาดสดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี  และตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์   อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  ในช่วงเทศกาลวันจ่ายตรุษจีน       โดยได้มาดู ความสะอาดร้านค้าและ เนื้อ สุกร สีแดง สุ่มตัวอย่าง ว่ามีสารปนเปื้อนหรือไม่   จุดมุ่งหมายเพื่อตรวจสอบและรับรองการผลิตรวมสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด   และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ระบบการผลิตเนื้อสัตว์ที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐานและเป็นการสร้างความมั่นใจและส่งเสริมให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ที่ปลอดภัยต่อการบริโภคเพื่อสร้างความมั่นใจให้ในการบริโภคสินค้า นางพยงค์ ขุนทอง อายุ 64 ปี ตำบล หน้าเมืองและ นางอนงค์พึ่งศรีอายุ 56 ปีเลขที่ 2/4 ตำบลหน้าเมือง กล่าวว่า  “ทำขนมเข่ง-ขนมเทียนขาย   มีลูกค้าประจำ   ขายดี   ทำขายคนละ 400กว่ากิโลกรัม    ขนมเข่งขนมเทียน ขายราคา 100 บาท  /กิโลกรม  ราคาเท่า เดิม ขายราคาเท่าปีที่แล้ว   ไม่ขึ้นราคา  มีลูกค้าขาประจำ   ขายดีกว่าปีที่แล้ว

 

วันจ่ายเทศกาลตรุษจีน พบผลไม้ –ไก่-เป็ดไหว้เจ้า ขายไม่ดีเนื่องจากตลาดนัด-เปิดท้าย และห้างสรรพสินค้ามีเป็นตัวเลือกมาก

ด้าน นางประยงค์   ขุนทองเก่า   ร้านขายผลไม้  และ  นางประไพ อรรถพงษ์อายุ 67 ปี เลขที่ 10 หมู่ 2 ตำบลบ้านพระ กล่าวว่า   “ปีที่แล้วลงของประมาณเกือบสองแสนบาท    แต่ปีนี้ลงไป 5 6,000 บาท   ขายไม่ค่อยดี   ส้มเขียวหวาน   กิโล ละ 65-70 บาท    ชมพู่ 65 บาท    สาลี่ลูกละ 10 บาท  แอปเปิ้ลลูกละ 12 - 15 บาท   สับปะรด 10 -15 บาท /กก.มะพร้าวอ่อนลูกละ 20 -25 บาท   แอปเปิ้ลเขียวแพ็คละ 20 บาท มี3ลูก    กล้วยน้ำหว้าหวีละ   25 -30 บาท  กล้วยหอม หวีละ  40 บาท   ขนมไหว้ ปุยฝ้าย 10 บาท   ขนมเปี๊ยะแพ็คละ 55 บาท   ประชาชนสนใจมากขายดี เพราะราคาถูก ขณะที่  นายไพโรจน์   คชรินทร์อายุ 63 ปีเลขที่ 42/1 หมู่ 17 ตำบลบ้านพระ   ร้านขายผัก   กล่าวว่า   “ขายผักไม่ค่อยดีราคาปีที่แล้วกับปีนี้ก็ราคาใกล้เคียงกัน   แต่ปีนี้ราคาถูกกว่า  ต้นทุน ราคาถูกกว่าปีที่แล้ว    ปีนี้ ราคาผักส่วนใหญ่ กิโลละ 30 บาท   ต้นทุน 25 บาท   นำมากำ ขายเพื่อจะได้ขายง่ายและสะดวก จูงใจลูกค้าขายเป็นกำละ 15 บาท  ครึ่งกิโล เช่นหัวไชเท้า คะน้ากวางตุ้ง ผักโขม ผักกาด หลุยส์ กวางตุ้ง ต้นกระเทียมกิโลกรัมละ 60 บาท    ร้านพินิจขายผัก เป็นร้านขายส่ง   บอกว่า    “ขาย ดี   กิโลละ 25 บาท ต้นทุน ราคา ผักถูกกว่า ปีที่แล้ว   ลง ผัก มากกว่าปีที่แล้ว   

  วันจ่ายเทศกาลตรุษจีน พบผลไม้ –ไก่-เป็ดไหว้เจ้า ขายไม่ดีเนื่องจากตลาดนัด-เปิดท้าย และห้างสรรพสินค้ามีเป็นตัวเลือกมาก

ขณะนายสมหมาย   นาง วรรณพร อ่วมอยู่ อายุ 53 ปี เลขที่ 19/3 16 หมู่ 15 ตำบลบ้านพระ และ นางสาวยุพานิรัติศัยอายุ 58 ปีเลขที่ 68 ซอยไทยวิเชียรตำบลหน้าเมืองอำเภอเมือง  ร้านขายเนื้อหมู   กล่าวว่า     “ขายไม่ค่อยดี ทำอยู่ 10 ตัว   ปีที่แล้วขายดีกว่าต้นทุน ถูกกว่าปีที่แล้ว ราคาเนื้อหมูเนื้อแดง 100 บาท /กก.  สามชั้น 120 บาท/กก.     ขายไม่ค่อยดี บอกว่าตลาดเงียบตลาดกระจาย ชาชนมีที่เลือกเยอะ   เจ้าบ้านก็ไปทำกันเองเพราะว่าต้นทุนถูก   มีทั้งตลาดนัดแล้วห้าง สรรพสินค้า    ตลาดนัด ตลาดกระจาย ไปทั่ว ประชาชนวิธีเลือก ซื้อ เยอะ จึง มาเดินตลาด สด กันน้อย ลง   ซื้อเท่าที่จำเป็น ด้าน  นางบุณยวีร์ ตันตระกูล อายุ 43 ปีเลขที่ 63/1 หมู่ 8 ตำบลไม้เค็ด  ร้านขายไก่   กล่าวว่า  “   ทำขายพันกว่าตัว  ราคา ไก่ กิโลกรัมละ 70 บาท   ราคาไก่ต้ม สุกแล้ว ที่ตลาดหน้าค่าย จักรพงษ์ราคา ตัวละ 200 บาทราคาเป็ด 340 บาท  ร้านผู้ใหญ่ นาง คุ้มวงศ์    อายุ 51 ปีเลขที่ 15/1 หมู่ 5 ตำบลดงพระราม ราคากิโลละ 80 บาท กล่าวว่า    “ต้นทุนไก่ถูกกว่าปีที่แล้ว   พบว่าประชาชนมาซื้อลดลง กว่าปีที่แล้วเกือบครึ่ง”     นาง คุ้มวงศ์กล่าว

  วันจ่ายเทศกาลตรุษจีน พบผลไม้ –ไก่-เป็ดไหว้เจ้า ขายไม่ดีเนื่องจากตลาดนัด-เปิดท้าย และห้างสรรพสินค้ามีเป็นตัวเลือกมาก

  มานิตย์  สนับบุญ/ณัฐนันท์/ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี