ม็อบลวงโลก-กระอัก? "คสช."ตลบหลัง "แก๊งอยากเลือกตั้ง" แจ้งจับ 50 คนรวด พบ 43 จาก 50 ล้วนเป็นเสื้อแดงที่รัก"นายใหญ่" สุดลิ่ม-ร่วมม็อบ นปช.ตลอด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

กระอัก?! "คสช." ตลบหลัง "แก๊งอยากเลือกตั้ง" ที่นัดชุมนุมต่อต้าน คสช. เมื่อวันเสาร์ที่  10 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยแจ้งจับ 50 คนรวด เหนืออื่นใดคือ พบ 43 จาก 50 คน ล้วนเป็นคนเสื้อแดงที่รัก "นายใหญ่" สุดลิ่ม และบางคนก็เป็นบุคคลที่หน่วยความมั่นคง จับตาดูความเคลื่อนไหวอยู่ก่อนแล้ว


วันนี้ (15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่คณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. ได้รับมอบอำนาจจาก คสช. ให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อกล่าวโทษแกนนำและผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึง 50 คน ในข้อหาฐานร่วมกันมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ จำนวนคนตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป และร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธี อื่นใด อันมิใช้เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดจะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว เป็นการทยอยแจ้งความเอาผิดทีละกลุ่มตามลำดับที่สามารถระบุตัวบุคคลได้ โดยกลุ่มแรกถูกแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.นายรังสิมันต์ โรม 2.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว 3.นายกาณฑ์ พงษ์ประพันธ์ 4.นายอานนท์ นำภา 5.น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา 6.นายสกฤษณ์ เพียรสุวรรณ ขณะที่ต่อมาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.อ.บุรินทร์ ยังได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว เพิ่มเติมเป็นรายที่ 7

 

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งความ นายภาวัต ผ่องใส กับพวกรวม 42 คน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมในวันดังกล่าว ความผิดฐานมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ขึ้นไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ลงวันที่ 1 เมษายน 2558 เช่นเดียวกัน


โดยรายงานข่าวยืนยันว่า บุคคลทั้ง 43 คน กลุ่มหลังนี้พบว่าทั้งหมดเป็นคนเสื้อแดง และเคยออกมาเคลื่อนไหวกับเสื้อแดง อีกทั้งบางคนก็เป็นบุคคลที่หน่วยงานความมั่นคงจับตาดูความเคลื่อนไหวอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

 

อ่าน ถลกหนังแก๊งลวงโลก-รอบนี้หลักฐานคาตา? "แก๊งอยากเลือกตั้ง-อ้างพลังบริสุทธิ์"จบเห่-ที่แท้ข้างกาย"จ่านิว-หนูโบว์" คือการ์ดแดงยุคเผาเมือง (มีภาพ)