ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า มีการแชร์คลิป ภาพเหตุการณ์วัตถุทรงกลมสีขาวส่องแสง กำลังเคลื่อนที่อย่างช้าๆใต้เครื่องบิน ทว่าผู้คนบนโลกโซเชียลได้ เสนอทฤษฎีสมคบคิด เพื่ออธิบายปรากฎการณ์ดังกล่าว ซึ่งหนีไม่พ้นวัตถุหรือสิ่งมีชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องเร้นลับจากนอกโลก อย่างไรก็ตามพวกผู้เชี่ยวชาญออกมาปฏิเสธข้อสันนิษฐานดังกล่าว

ฮือฮา!! แสงประหลาดหลายดวงเคลื่อนที่ใต้เครื่องบินโดยสาร เชื่อเป็นฝูงบินมนุษย์ต่างดาว (คลิป)

ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามรายงานไปยังองค์กรเครือข่ายคนตามหาจานบิน (Mutual UFO Network, Inc หรือ MUFON) โดยระบุว่า "ผมเห็นวัตถุบินไม่ทราบเอกลักษณ์ 8 ถึง 10 ลำ ผมอยู่บนเครื่องบินโดยสารของสายการบินเอวา แอร์ไลนส์ จากแวนคูเวอร์ แคนาดา ปลายทางไต้หวัน"

"ราว 30 นาทีก่อนถึง ผมเห็นแสงสว่างดวงหนึ่งกำลังบินอยู่เบื้องล่าง ผมเริ่มบันทึกภาพและเห็นวัตถุบินไม่ทราบเอกลักษณ์อีกราว 8 ลำ บินอยู่ใต้เครื่องบิน ผมใช้โหมดสโลโมชันบันทึกภาพเอาไว้ จนกระทั่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องขอให้ผมเก็บกล้อง เนื่องจากเป็นนโยบายเกี่ยวกับการลดจอด"

วิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 แต่เรื่องราวนี้เพิ่งถูกแชร์อย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยหลายคนที่ได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว เชื่อว่ามันเป็นฝูงบินจากนอกโลกที่กำลังบินอยู่ใต้เครื่องบิน


อย่างไรก็ตามวิดีโอดังกล่าวไม่ได้สร้างความแปลกประหลาดใจแก่พวกผู้เชี่ยวชาญแต่อย่างใด และชี้ว่าแสงประหลาดในคลิปนั้นไม่ใช่ยานบินของมนุษย์ต่างดาว แต่เชื่อว่ามันน่าจะเป็นกองเรือ ฝูงนกหรือแค่แสงสะท้อนเท่านั้น