ตัวไกลใจไม่ห่าง กำลังใจมาเต็ม  “กงสุลชิคาโก้”พร้อมคนไทยขอเชียร์”สิทธิชัย”ถึงเวที

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ความเคลื่อนไหว “เมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก”กลอรี่” คิกบ๊อกซิ่ง พิกัด 70 กก. ซึ่งมีกำหนดป้องกันครั้งที่ 3 กับ คริสเตียน “แบด นิวส์” บาย่า ผู้ท้าชิงแอฟริกันจากแองโกล่า ที่นครชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา เช้าวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.61 ตามเวลาไทย ไม่มีถ่ายทอดสดมาบ้านเรา 

  ล่าสุด สิทธิชัย พร้อมทีมงาน ได้รับเชิญจาก นายศักดิ์สีห์ พรหมโยธี กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมพี่น้องชาวไทยในนครชิคาโก เปิดทำเนียบ ที่ เมือง วิลเมตต์ (Wilmette) มลรัฐอิลลินอยส์เลี้ยงรับรองอาหารค่ำ

  โดย นายศักดิ์สีห์ กล่าวต้อนรับ พร้อมให้ความรู้ว่า นครชิคาโก้นั้นเป็นมหานครใหญ่เป็นอันดับสามในอเมริกา รองจากนิวยอร์ก และลอสแองเจลิส แต่ที่ชิคาโก้นั้น มีคนไทยอาศัยอยู่มากมายหลายหมื่นคนทั้งที่มาปักหลักทำงาน และมาศึกษา ในเมืองนี้มากกว่าที่นิวยอร์กเสียด้วยซ้ำ

ตัวไกลใจไม่ห่าง กำลังใจมาเต็ม  “กงสุลชิคาโก้”พร้อมคนไทยขอเชียร์”สิทธิชัย”ถึงเวที

ปัจจุบันมีแชมป์มวยโลก และองค์กรสถาบันต่างๆมากมาย จนตนเองจดจำแทบไม่ไหว เลยพลอยไม่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อทราบข่าวจากท่านกงสุลใหญ่ ของไทย ประจำนิวยอร์ก แจ้งให้ทราบว่า สิทธิชัย กำลังจะเดินทางมาป้องกันแชมป์ที่ชิคาโก้ จึงรู้สึกดีใจมาก และเป็นหน้าที่ๆจะต้องต้อนรับ ในฐานะที่สิทธิชัยเป็นตัวแทนคนไทยที่เดินทางมาทำชื่อเสียง เพื่อสร้างชื่อให้กับ ประเทศชาติ

 ในอเมริกา ปัจจุบัน มวยยูเอฟซี และมวยเอ็มเอ็มเอ (มิ๊กซ์มาเชียลอาร์ต) กำลังเปลี่ยนไป ออกแนวคล้ายๆ มวยปล้ำ เป็นเอนเตอร์เทนเสียมากขึ้น นักสู้หญิงบางคนก็กลายเป็นดาราไปแล้ว แต่สำหรับกลอรี่ ถือเป็นกีฬาต่อสู้ที่ฮิตในยุโรป กำลังเข้ามาใหม่ เพื่อหวังตีตลาดในอเมริกา ซึ่งหากเขาทำสำเร็จ ก็จะได้รับความนิยมอย่างสูงในดินแดนแห่งนี้

ตัวไกลใจไม่ห่าง กำลังใจมาเต็ม  “กงสุลชิคาโก้”พร้อมคนไทยขอเชียร์”สิทธิชัย”ถึงเวที

นอกจากนั้น กงสุลใหญ่ ชิคาโก้ ยังสอบถามเรื่องความพร้อมหลังการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ พร้อมรับอาสาประสานกับเจ้าของร้านอาหารไทยในบริเวณใกล้เคียงกับที่พักแชมป์โลกชาวไทย เพื่อดูแลทั้งมื้อเที่ยงและมื้อค่ำ ก่อนการชก และตัวเองพร้อมพี่น้องชาวไทยในชิคาโก้จะซื้อบัตรเข้าไปเชียร์เมย์ถึงขอบเวทีในวันชกคืนวันศุกร์ ซึ่งตรงกับเช้าวันเสาร์ ตามเวลาไทยอีกด้วย

 ด้าน”เมย์” เผยว่า ตนเดินทางมาชกในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก ต้องขอขอบพระคุณท่านกงสุลไทย ประจำ นครชิคาโก้ รวมทั้งที่นิวยอร์กด้วย ตลอดจนพี่น้องคนไทยในอเมริกา ที่ให้กำลังใจมากมายถึงขนาดนี้ อย่างที่ไม่เคยได้รับ มาก่อน พร้อมทั้งขอแฟนๆทางบ้านที่ประเทศไทย ช่วยเชียร์ ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่างเต็มความสามารถ และจะเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับคืนเมืองไทยให้จงได้ อีกครั้ง

ตัวไกลใจไม่ห่าง กำลังใจมาเต็ม  “กงสุลชิคาโก้”พร้อมคนไทยขอเชียร์”สิทธิชัย”ถึงเวที