โธ่ถัง?! "วัฒนา"กร้าว"ขอแสดงตัวเป็นเพื่อนคนที่อยู่ข้างปชช.-พร้อมเป็นศัตรูเผด็จการ" แต่ลืมสิ้นตนโกง ปปช.คดีบ้านเอื้ออาทร-โดนชี้มูลแล้วด้วยซ้ำ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โธ่ถัง?! "วัฒนา เมืองสุข  สมาชิกพรรคเพื่อไทย ผู้พยายามทำตัวให้เข้าตานายใหญ่ "ทักษิณ ชินวัตร" ออกมาแขวะ คสช. ล่าสุด โดยบอกทำนอง "คุณจะอยู่ข้างทหารที่ยึดอำนาจประชาชน หรือจะอยู่ข้างประชาชนเพื่อทวงอำนาจคืน และขอแสดงตัวเป็นเพื่อนคนที่อยู่ข้างประชาชน พร้อมขอเป็นศัตรูเผด็จการ" แต่ทว่ากลับลืมเสียสิ้นโกงว่าเคย ประชาชนคดีบ้านเอื้ออาทรที่อยู่ในชั้นพิจารณาร่วมของ ป.ป.ช.และอัยการสูงสุด ซึ่ง ป.ป.ช.ยันว่า หากอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง ป.ป.ช.จะเป็นผู้นำเรื่องขึ้นสู่ศาลเอง


วันนี้ (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์พบบัญชีเฟซบุ๊ก “Watana Muangsook” ซึ่งเป็นของนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับม็อบอยากเลือกตั้งที่กำลังนัดเคลื่อนไหวครั้งใหม่วันที่ 18 ก.พ. โดยนายวัฒนา ระบุว่า

 

“ผมก็อยากเลือกตั้ง”

 

“คุณจะอยู่ข้างทหารที่ยึดอำนาจประชาชน หรือจะอยู่ข้างประชาชนเพื่อทวงอำนาจคืน ถ้าคุณอยู่ข้างประชาชนเราคือเพื่อนกัน” ทั้งหมดคือคำพูดของโรม รังสิมันต์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่กล่าวในงานแถลงข่าวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมขอถือโอกาสนี้แสดงตัวเป็นเพื่อนกับโรมและทุกคนที่อยู่ข้างประชาชน พร้อมกับขอประกาศตัวเป็นศัตรูกับเผด็จการและกากเดนทั้งหลายเต็มรูปแบบ

 

เมื่อวันที่ 31 มกราคม ผมได้โพสต์ให้กำลังใจน้องๆ กลุ่ม MBK39 ที่ไปรวมตัวกันที่สกายวอร์ค ผลคือผมถูก บก. ปอท. ตั้งข้อหาปลุกปั่นยุยงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์เพิ่มอีก 1 คดี วันนี้แม้จะต้องมีคดีเพิ่มเพราะการให้กำลังใจน้องกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอีกคดีก็ยินดี ผมขอชื่นชมทุกคนที่ออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องสิทธิเลือกตั้งให้ประชาชนที่ถูกเผด็จการยึดไปแม้จะต้องแลกมาด้วยการถูกดำเนินคดีอาญาจากเผด็จการทั้งข้อหาปลุกปั่นยุยงและมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ขอคารวะให้กับความกล้าหาญของทุกท่านอีกครั้งและขอขอบคุณประชาชน สมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ และสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ที่ให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชนที่ถูกละเมิดโดยรัฐ เราคือเพื่อนกัน

 

 

ขอประณามบรรดาหัวหงอกหัวดำและที่ไม่มีผมทั้งหลายที่ยืนข้างเผด็จการ เพราะความอยากได้ใคร่ดีในเศษอำนาจที่เผด็จการโยนมาให้ คนเหล่านี้จึงสามารถทนเห็นลูกหลานที่บางคนยังเป็นนักศึกษาถูกเผด็จการยัดข้อหาให้อย่างหน้าชื่นตาบาน แถมบางคนยังลอยหน้าลอยตาทำตัวเป็นศรีธนญชัยปกป้องเผด็จการ ถ้าไม่อายตัวเองก็ลองหัดอายเด็กดูบ้าง เผื่อจะเหลือความเป็นคนให้ลูกหลานกราบไหว้เมื่อตายไปแล้ว ขอประณามสถานศึกษาด้านกฎหมายทั้งหลายที่ไม่เคยแสดงความกล้าหาญยืนเคียงข้างประชาชน หากการดำรงอยู่มิได้เป็นไปเพื่อปกป้องความชอบธรรมและรับใช้ประชาชนก็สมควรยุบทิ้ง อยู่ไปก็เปลืองภาษีประชาชนครับ

 

วัฒนา เมืองสุข
17 กุมภาพันธ์ 2561

 

โธ่ถัง?! "วัฒนา"กร้าว"ขอแสดงตัวเป็นเพื่อนคนที่อยู่ข้างปชช.-พร้อมเป็นศัตรูเผด็จการ" แต่ลืมสิ้นตนโกง ปปช.คดีบ้านเอื้ออาทร-โดนชี้มูลแล้วด้วยซ้ำ

 

อย่างไรก็ตาม นายวัฒนามีคดี โกงประชาชนจากคดีบ้านเอื้ออาทร ขณะที่ตนเองดำรงตำแหน่งรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ยุครัฐบาลทักษิณ 1 ซึ่งถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดไปแล้วตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา และขณะนี้คดีอยู่ในชั้นพิจารณาร่วมของ ป.ป.ช.และอัยการสูงสุด เพราะมีความเห็นต่างกันเล็กน้อย และ ป.ป.ช. ยืนยันว่า หากอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง ป.ป.ช.จะเป็นผู้นำเรื่องขึ้นสู่ศาลเอง

 

อ่าน ด่วนที่สุด !!! ป.ป.ช.ชี้มูล "วัฒนา เมืองสุข" ทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร