ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรังพร้อมด้วยชมรมวีออสคลับตรัง นำโดย ว่าที่ ร.ต.ธนสิทธิ์ โชติรัตน์ ประธานชมรมวีออสคลับตรังพร้อมด้วยสมาชิกในชมรมเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 174 บ้านทุ่งยาว หมู่ 4 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางศรีนวล บุญแก้ว อายุ 46 ปี และ น.ส.วัลลดา คงควน อายุ 25 ปี เป็นคุณแม่ของน้องช่อฟ้า โดยนำเงินที่ระดมทุนกันมาจำนวน 41,900 บาท มามอบให้ทางครอบครัวของน้องช่อฟ้า หรือ ด.ญ.บุญศิริ รุกขา ทารกที่เกิดมามีเนื้องอกออกมานอกศีรษะตั้งแต่แรกคลอด ขนาดกว้าง 7 นิ้ว เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและนำไปใช้ตามความเหมาะสม

ชมรมวีออสคลับตรัง มอบเงินช่วยเหลือทารกศรีษะโต (ชมคลิป)

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.ธนสิทธิ์ โชติรัตน์ ประธานชมรมวีออสคลับตรัง กล่าวว่า การรวมตัวครั้งนี้เกิดจากสื่อต่าง ๆ ได้นำเสนอข่าวเรื่องราวของน้องช่อฟ้า ทางกลุ่มได้หารือกันในส่วนที่จะเข้ามาช่วยเหลือ และตัวน้องช่อฟ้าเองก็เป็นคนในจังหวัดตรัง ก็อยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งได้ส่งตัวแทนมาดูความเป็นอยู่ สภาพร่างกาย ต่าง ๆ ของน้อง ซึ่งเมื่อได้รับทราบปัญหาของครอบครัวของน้องแล้ว จึงจัดกิจกรรมร่วมรับบริจาคเป็นสะพานบุญ ซึ่งโครงการของวีออสคลับตรัง ชื่อ คาราวานสะพานบุญ เพื่อที่จะเป็นสื่อให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มต่าง ๆ ได้มาร่วมกันบริจาคให้กับน้องช่อฟ้าในครั้งนี้   ซึ่งกิจกรรมของวีออสคลับโดยทั่ว ๆ ไปจะเน้นกิจกรรมสาธารณะเป็นหลัก ช่วยเหลือสังคมตามกำลังที่จะทำได้ ซึ่งไม่ได้เน้นว่าจะมาในรูปแบบใดหากได้รับความเดือดร้อนก็จะเข้าไปช่วยเหลือ

ชมรมวีออสคลับตรัง มอบเงินช่วยเหลือทารกศรีษะโต (ชมคลิป)

ทั้งนี้ ทางด้านนางศรีนวล บุญแก้ว กล่าวว่า น้องช่อฟ้า หรือ ด.ญ.บุญศิริ รุกขา มีสุขภาพแข็งแรง นำหนักตัวเพิ่มขึ้น ร้องให้เสียงดัง ซึ่งทางแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ร่วมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯได้ทำการตรวจวินิจฉัยแล้ว ได้ติดต่อประสานไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อให้ทางแพทย์รับตัวและวินิจอีกครั้งว่าตัวน้องช่อฟ้า หรือ ด.ญ.บุญศิริ รุกขา สามารถผ่าตัดได้หรือไม่ เพราะการผ่าตัดมีความเสี่ยงสูง โอกาสเสียชีวิตระหว่างผ่าตัดมีมาก ผลลัพภ์การผ่าตัดอาจจะไม่ดีมาก เนื่องจากระบบเส้นประสาทต่าง ๆ สแกนพบว่าไปอยู่ในเนื้องอกทั้งหมด ซึ่งต้องรอคำตอบจากแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ว่าจะผ่าได้หรือไม่ หากได้ก็จะนำตัวน้องช่อฟ้าขึ้นไปทำการผ่าตัดรักษา ส่วนผู้ที่มีความประสงค์จะมอบเงินช่วยเหลือน้องช่อฟ้า สามารถโอนเงินผ่าน บัญชีออมทรัพย์ น.ส. วัลลดา  คงควน เลขที่บัญชี 020108091864 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาอำเภอห้วยยอด จ.ตรัง

 

ชมรมวีออสคลับตรัง มอบเงินช่วยเหลือทารกศรีษะโต (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง