ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ยอมรับเป็นเสียงตัวเอง !!! ฟัง "ครูปรีชา" ไขปมคลิปเสียงหลุดตัวใหม่ ยันไม่หวั่นหมายจับ

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักเลขที่ 143/22 ทุ่งนา ซ.5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อขอพบนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เพื่อสอบถามกรณีรายการข่าวภาคค่ำ ช่อง 7 สี นำคลิปเสียงพูดคุยกันทางโทรศัพท์ระหว่างผู้ชื้อกับผู้ขาย ความยาว 3 นาที มาเผยแพร่เมื่อเย็นวานนี้(17 ก.พ.61) ว่าใช่เสียง ครูปรีชา หรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะ 2 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน จอดอยู่ภายในบ้าน ส่วนประตูหน้าบ้านล็อกกุญแจด้านในเอาไว้ แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบ แต่สื่อมวลชนเชื่อว่า ครูปรีชา พร้อมครอบครัว คงอยู่ภายในบ้าน ซึ่งไม่นานนัก ครูปรีชา ได้ตะโกนมาบอกสื่อมวลชนที่รอทำข่าวว่า ขอเวลาอาบน้ำสักพัก จนกระทั้งประมาณ 30 นาที ครูปรีชา ก็เดินออกมาพบผู้สื่อข่าว ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มเช่นเดิม และพูดจาแซวสื่อมวลชนว่าเมื่อวานคุยกันแล้วไงหละ ว่าวันนี้จะไม่มาพบ เพราะครูจะพาครอบครัวไปทำบุญฝังลูกนิมิต อย่างไรก็ตาม ครูปรีชา เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสอบถามได้ 1 คำถาม

เมื่อถามว่าครูฟังเรื่องคลิปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่ง ครูปรีชา ตอบว่า เมื่อคืนได้ดูคลิปจากช่อง 7 ช่อง 7 นี่เก่งมากเลย ไม่รู้ไปเอาคลิปใครมาก็ไม่รู้ ก็อย่างที่ครูเคยบอกว่าเรื่องคลิปเสียง ซึ่งพูดแล้วก็พูดอีกว่าใครมีหลักฐานอย่างไร ก็น่าจะเข้าสู่ระบบกระบวนการของศาล เพราะทำแบบนี้เหมือนการชี้นำประชาชน

“แต่คลิปทั้งหมดนี้ครูอยากจะทราบว่า แหล่งที่มานั้นมาจากแหล่งไหน ใครเป็นคนเอามา แล้วที่มานี้มาได้อย่างไร ดังนั้นจะมาถามครูก่อนไม่ได้ จะต้องไปถามคนที่นำมาว่านำมาจากไหน จึงอยากให้นักข่าวไปถามว่าแหล่งที่มาของคลิปเสียงนั้นมาจากไหน โดยเฉพาะที่ช่อง 7 เอามาลง ช่อง 7 เอามาจากไหน” ครูปรีชา กล่าว

เมื่อถามว่าจริงๆแล้วครูเคยมีคลิปเสียงนี้หรือไม่ ครูปรีชา ตอบว่า คือเรื่องเสียง เมื่อพูดถึงโทรศัพท์ทั่วๆไป เราก็พูดคุยกันโดยทั่วๆไป แต่ใครจะมาจำว่า เราจะพูดกับใครตรงไหนบ้าง มันจำไม่ได้หรอก ดังนั้นก็อย่างที่ครูบอกว่าใครมีพยานหลักฐานดีๆ ก็นำไปเข้าสู่กระบวนการศาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าที่ด้วยความยุติธรรมอยู่แล้ว

“ความจริงครูก็ไม่ได้ปฏิเสธนะว่าเสียงในคลิปนั้นเป็นเสียงครู แต่ว่าอยากให้นักข่าวได้กลับไปถามก่อนว่าที่มาของเสียงมายังไง ใครเป็นคนเอามา มาจากแหล่งไหน ดังนั้นการที่มีคลิปเสียงออกมาชี้นำประชาชน ครูเคยบอกแล้วว่าเป็นการมอมเมาประชาชน ทำให้ประชาชนเข้าใจในความที่ไม่ถูกต้อง ถ้าคนเอามาบอกที่มาของแหล่งเสียงได้ ถึงค่อยมาคุยกับครูว่าคลิปนี้คืออะไร ดังนั้นขอให้นักข่าวทุกคนกลับไปถามคนที่เอาคลิปมา เอามาจากไหน มาจากแหล่งใด แล้วค่อยมาถามครูก็แล้วกัน” ครูปรีชา กล่าว

เมื่อถามว่าอย่างกรณีคลิปเสียงนี้ถ้าเกิดฟังดูดีๆ และถ้าเกิดเป็นคลิปของครูจริง ถ้าครูได้มีการอธิบายเพิ่มเติมเสริมไปมันอาจจะเป็นทางบวกกับครู ทางครูมองว่าอย่างไร ครูปรีชา ตอบว่า คือจริงๆจะบวกหรือลบครูเองก็ไม่ได้ติดใจ ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่ามันเป็นเรื่องของคดี ต้องเข้าสู่กระบวนการศาล จึงไม่เกี่ยวกับเรื่องจะบวกหรือลบ เพราะสักวันหนึ่ง ประชาชนก็จะเข้าใจเมื่อคดีเรียบร้อยแล้ว

ส่วนคำถามที่ว่าทางกองปราบปราม(บก.ป.) เตรียมออกหมายจับ มีความกังวลอะไรหรือไม่ ซึ่ง ครูปรีชา ก็ตอบเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาว่า บอกตรงๆว่าไม่ได้หวั่นวิตกหรือกังวลอะไรมาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะเราคือเรื่องจริง และเชื่อมั่นในความจริง ส่วนกรณีที่ ผบช.ก.บอกเปิดโอกาสให้คนทำผิดกลับตัวกลับใจ ซึ่งท่านก็พูดอย่างเป็นกลาง ซึ่งก็หมายความว่าท่านบอกกับทั้ง 2 ฝ่าย ดังนั้นอย่าไปแปลความหมายกันเอง