ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณริมคูเมืองเชียงใหม่ หน้าตลาดประตูเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ปล่อยน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ออกมาได้สองวัน โดยปล่อยให้ไหลลงสู่ลำน้ำปิงเพื่อทำความสะอาดหลังจากที่น้ำในคูเมืองเชียงใหม่บริเวณดังกล่าวเน่าเสีย พอน้ำแห้งมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งได้ลงไปจับปลา และพบว่ามีปลาดุกยักษ์ตัวใหญ่ ยาวประมาณ 100 เซ็นติเมตร หรือ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กก. เมื่อจับมาวัดกับคน ยาวเกือบเท่ากับคน และชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ลงจับปลาก็นำปลาเป็นจำนวนมากตัวใหญ่เล็ก ใส่กระสอบกลับบ้านไปประกอบอาหารด้วย ทำไมตัวใหญ่ขนาดนี้..ชาวบ้านมุงดูปลาตัวใหญ่หลังจับได้ในคูเมืองเชียงใหม่

ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเป็นชาวเชียงใหม่ แปลกใจว่า ทำไมปล่อยให้กลุ่มชาวบ้านกลุ่มนี้จับปลาไปได้ เพราะก่อนหน้านั้นทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ห้ามจับปลาทุกชนิดในคูเมืองเชียงใหม่ ก็ยังเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยูในขณะนี้ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ที่รับผิดชอบเอาผิดได้คือเทศกิจ ก็ไม่ได้ลงพื้นที่มาห้ามหรือมาดำเนินการใดๆเลย ขณะนี้ชาวบ้านยังจับปลากันสนุกสนานไส้กระสอบขนใส่รถยนต์รถจักรยานยนต์ไม้รู้ว่านำไปขายหรือไปกิน ปลาเป็นจำนวนมากที่ถูกจับออกไป. ทำไมตัวใหญ่ขนาดนี้..ชาวบ้านมุงดูปลาตัวใหญ่หลังจับได้ในคูเมืองเชียงใหม่

ทำไมตัวใหญ่ขนาดนี้..ชาวบ้านมุงดูปลาตัวใหญ่หลังจับได้ในคูเมืองเชียงใหม่ ทำไมตัวใหญ่ขนาดนี้..ชาวบ้านมุงดูปลาตัวใหญ่หลังจับได้ในคูเมืองเชียงใหม่

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่