"ใครว่าพลังบริสุทธิ์"?! "บิ๊กตู่" ลั่น "ม็อบละอ่อน"ระวังมือที่ 3 ฉวยสถานการณ์ ขณะฝ่ายมั่นคงเร่ง "หาท่อน้ำเลี้ยง" เชื่อโยงเครือข่าย"นายใหญ่"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"ใครว่าพลังบริสุทธิ์"?! "บิ๊กตู่" ลั่น "ม็อบละอ่อน-อยากเลือกตั้ง" อย่าให้มีมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ ขณะฝ่ายความมั่นคงเร่ง "หาท่อน้ำเลี้ยง" เชื่อโยงเครือข่าย "นายใหญ่"

 

วันนี้ (19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงจับตาความเคลื่อนไหวของ 3 กลุ่ม ทั้งการปรากฏตัวนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ความเคลื่อนไหวของกลุ่มอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย  รวมทั้งการชุมนุมของ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ว่า ต้องดูแต่ละส่วนว่ามีความเชื่อมโยง และมีความสัมพันธ์กันอย่างไร ในส่วนของกลุ่มม็อบคนอยากเลือกตั้ง ตนคิดว่าหากไม่มีใครยุยงสร้างสถานการณ์ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ในส่วนของการขยายผลท่อน้ำเลี้ยงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงก็จับตาดูอยู่ว่ามีความเกี่ยวพันกับใครบ้าง

 

ส่วนคำถามที่ว่า กรณีที่แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศจะจัดกิจกรรมยาวจนกว่าจะมีการเลือกตั้งนั้น พล.อ.วัลลภ ระบุว่า เป็นแผนการดำเนินการของเขา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามดูสถานการณ์อยู่ ตอนนี้ยังไม่ได้รุนแรงอะไร มีเพียงการเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมเท่านั้น ส่วนจะมีคนมาร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ตนมองว่าบางพื้นที่ประชาชนก็ไม่ได้ให้ความสนใจมาก

 

ส่วนเมื่อถามย้ำว่า มีความเป็นห่วงว่ากลุ่มดังกล่าวจะจุดกระแสติดหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์ยังมีความเรียบร้อยอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่ดูแล อีกทั้งติดตามสถานการณ์ในภาพรวม คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร 

 

โดยเลขาธิการสภาความมั่นคงฯ ยังระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เน้นย้ำว่าต้องดูแลสถานการณ์ให้มีความเรียบร้อยและระมัดระวังอย่าให้มีมือที่สามหรือใครมาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงได้