จบกันเมื่อเรียก"เหลิม"ร่วมม็อบ-ก็หมดค่า? "แก๊งละอ่อนอยากเลือกตั้ง"หมดท่ากวักมือเรียก"นกม." เล่นเอาคำอ้าง"พลังบริสุทธิ์" เป็นเรื่องตลกในทันที

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ดูเหมือน "ม็อบแดงละอ่อน" ในนาม "คนอยากเลือกตั้งของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยใหม่" ที่พวกเขา รวมทั้งแนวร่วมของพวกเขาซึ่งก็คือพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง หมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสามารถเขย่ารัฐบาล คสช. และอาจนำไปสู่การล้มรัฐบาลทหารได้ เมื่อวันเสาร์ที่  18 ก.พ. ที่โคราชที่ผ่านมา จะกลายเป็นฟืนเปียกไปแบบไร้ข้อกังขาใดๆ เพราะหากประเมินแบบเติมให้แบบไม่อั้น ผู้สื่อข่าวยังยืนยันว่า ช่วงที่ "นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์" หรือ "จ่านิว" แกนนำกลุ่มฯ กล่าวปลุกเร้า และถือเป็น "ช่วงที่พีคที่สุดของการชุมนุม" จำนวนของคนร่วมม็อบยังไม่ถึงครึ่งร้อย และดูจากภาพบรรยากาศโดยรอบก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ


อย่างไรก็ตาม ผู้รู้ฟันธงว่า เหตุที่ม็อบแดง 18 ก.พ. จุดไม่ติดหรือฟืนเปียก เป็นเพราะชาวบ้านเอือมระอาการเคลื่อนไหวของเด็ก ๆ กลุ่มนี้อยู่พอสมควร คือนอกจากเด็กพวกนี้จะ "หน้าช้ำ" เกินใช้งานแล้ว การทะเล่อทะล่าออกมาเรียกร้องให้นักการเมืองอย่าง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" และ "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมม็อบของ "นายรังสิมันต์ โรม" ก่อนหน้า ทำให้ "จิ๊กซอว์" ที่คนตั้งข้อสังเกตมาแต่เดิมว่า..."แก๊งละอ่อนที่อาศัยคราบนักศึกษา" พวกนี้ แท้จริง...เป็นองคาพยพหนึ่งของระบอบทักษิณ...แจ่มชัด...หมดข้อกังขาใด ๆ ขึ้นมาในทันที

อ่าน ถลกหนังแก๊งลวงโลก-รอบนี้หลักฐานคาตา? "แก๊งอยากเลือกตั้ง-อ้างพลังบริสุทธิ์"จบเห่-ที่แท้ข้างกาย"จ่านิว-หนูโบว์" คือการ์ดแดงยุคเผาเมือง (มีภาพ) 

 

 

จริงอยู่...แม้นายรังสิมันต์ จะเอ่ยปากชวนนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมม็อบด้วย แต่นั่นมองออกได้ไม่ยากว่า...เป็นการพูดแบบแก้เกี้ยว เพราะหากเอ่ยปากชวนเพื่อไทยก๊วนเดียว...มันยิ่งทำให้ "กลุ่มฟิ้นฟูประชาธิปไตย" ของเขาดูแย่ในสายตาของคนกลาง ๆ ในทันที...ทั้งที่ความจริง...เครดิตความเป็น "ม็อบบริสุทธิ์" ของพวกเขาก็ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน...กระทั่งถึงขั้นติดลบอยู่แล้ว

 

อย่าว่าแต่ในวันที่ นายรังสิมันต์ โรม ออกมากวักมือเรียกนักการเมืองของระบอบทักษิณเข้าร่วมม็อบ เขายังละเมอถึงขั้นบอก ม็อบของพวกเขาในครั้งนี้ ไม่มีเรื่องของสีเสื้อ โดยอ้างว่า จะได้ไม่เป็นการส่งต่อความขัดแย้งไปสู่ประชาชนคนรุ่นใหม่

 

แต่อย่างที่กล่าวไว้แต่ต้น เอาเข้าจริงมวลชนที่มาร่วมม็อบกดดัน คสช. ร่วมกับพวกเขาที่ลานย่าโม จ.นครราชสีมา ในวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมาแทบนับหัวได้ และจะว่าไปแล้ว ยังน้อยกว่าที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 ก.พ. หรือเมื่ออาทิตย์ก่อนเสียอีก

 

ผู้รู้ฟันธงเลยว่า เรื่องนี่้ไม่อาจตีความเป็นอื่น นอกเสียจากว่า พลังที่พยายามฉาบเคลือบว่า "บริสุทธิ์" ของพวกเขานั้น น่าจะหมดความชอบธรรมในสายตาของคนส่วนใหญ่ไปแล้ว...ความพยายามอาศัยคราบนักศึกษา และเป็นคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งจบการศึกษา (แม้จะเรียนนาน) "จุดไฟในนาคร"...ครั้งแล้วครั้งเล่าจึงไม่สำเร็จ 


ยิ่งการเดินยุทธวิธีที่ผิดพลาดด้วยการออกมากวักมือเรียก "นักการเมืองระบอบทักษิณ" ร่วมม็อบแบบทะเล่อทะล่าไม่ดูตาม้าตาเรือ...ยิ่งทำให้ทุกอย่างจบเห่...เข้าสู้จุดอวสาน เพราะคงไม่มีชนชั้นกลางที่ตื่นรู้คนไหน...อยากไปร่วมสังฆกรรมด้วยแน่...เพราะภาพ พ.ร.บ.ลักหลับตอนตี 4 ที่ลิ่วล้อ "นายใหญ่" เหล่านั้นผลักดันเข้าสภาช่วงใกล้รุ่งวันหนึ่งของกลางปี 2556 ยังตามหลอกหลอนอยู่...อย่าว่าแต่มีหลายอีกหลายเรื่องทั้งจำนำข้าว รถคันแรก แท็บเล็ตแจกเด็ก ป.1 ปล่อยน้ำท่วมครึ่งประเทศปี 54 ฯลฯ ยังเป็นขวัญร้ายของคนส่วนใหญ่ไม่จางหาย

 

...อย่างไรก็ดี ก็เป็นที่แน่ชัดอีกเช่นกันว่า...พวกเขาไม่มีวันที่จะยอมหยุดอยู่แค่นี้แน่...เพราะตราบเท่าที่งานรับจ๊อบเขย่า "คสช." ยังไม่ประสบผล...หรือยังไม่เข้าใกล้เป้าหมาย...ไม่มีวันที่..."องคาพยพของระบอบทักษิณ" จะยอมเลิกราง่าย ๆ 

 

อ่าน สุดกร่อย ..จุดไม่ติด"จ่านิว" นำทีมปลุกกระแส"อยากเลือกตั้ง" เมืองย่าโม สุดท้ายต้องเงิบ เจ้าหน้าที่มากกว่าผู้ชุมนุม !!??