ชั่วสุดขีด?! "สมุนโกตี๋" สารภาพสิ้น-แก๊งตนสุมหัววางแผนฆ่า "อี้-แทนคุณ" ตระเวนดูลาดเลาถึง 2 ครั้ง แถมพูดไม่สะท้าน..."วันนั้นถ้าเจอก็ยิงเลย" 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ชั่วสุดขีด?! "กฤษชาภณ พูลศิลป์ สมุนโกตี๋" ที่ถูกจับที่เมืองทองธานีเมื่อสัปดาห์ก่อน สารภาพสิ้น "โกตี๋" เรียกประชุมวางแผนสุมหัววางแผนฆ่า "อี้-แทนคุณ" ช่วงปี 57 ขณะม็อบ กปปส. รุกไล่ "หญิงปู" เต็มที่ ถึงขั้นตระเวนดูลาดเลาถึง 2 ครั้ง "ถ้าเจอก็ยิงเลย...เขาระบุ" ขณะแนวทางการสืบสวน พบมีอีก 4 นักการเมืองขั้วตรงข้ามแดง-อยู่ในเป้าสังหารด้วย

 

วันนี้ (19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์   รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจฝ่ายความมั่นคง (รอง ผบ.ตร.)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. 

 

ได้เดินทางมารับตัว นายกฤษชาภณ หรือสุกิจ พูลศิลป์ เจ้าของห้องพักเลขที่ 2/28 อาคารที 10 คอนโดเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากฝ่ายความมั่นคง ซึ่งถูกจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 76/2561 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 และศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.156/2561 ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น , ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธ (ลูกระเบิด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

โดยนายกฤษชาภณ ให้การยอมรับสารภาพว่าได้ ร่วมกับนายกฤศ หรือธีรชัย อุตรวิเชียร, นายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋ กชธรรมคุณ, นายอุดมชัย นพสวัสดิ์, นายนิคม ไชยต้นเทือก และนายธีระพัฒน์ หรือธวัชชัยบุญมาก ก่อเหตุขว้างระเบิดเข้าไปในบ้านของ นายสำราญ รอดเพชร (แกนนำ กปปส.) ที่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่บ้านชวนชื่น ซอยคู้บอนซอย 6 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2557 เวลาประมาณ 03.00 น.

 

อีกทั้ง จากการสอบสวนนายกฤษชาภณ ยังได้ให้การรับสารภาพว่า นอกจากร่วมกันขว้างระเบิดใส่บ้านนายสำราญแล้ว ในปี 2557 นายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋ ยังเรียกประชุมพวกตน และลูกน้องคนสนิท วางแผนลอบสังหาร นายแทนคุณ จิตอิสระ หรืออี้ แกนนำ กปปส. มีการจัดเตรียมอาวุธปืนเอ็ม 16 เพื่อใช้ก่อเหตุ โดยขับจักรยานยนต์ไปที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ กทม.ถึง 2 ครั้ง แต่ครั้งนั้นก็ไม่พบตัว นายแทนคุณ จึงไม่ได้ลงมือตามที่ได้วางแผนไว้

 

"แผนสังหารครั้งนี้ มีนายโกตี๋เป็นคนสั่งการทั้งหมด แต่วันไปดูที่ทำการพรรคผมไม่ได้ไปด้วย ชุดปฏิบัติการดังกล่าวมีอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก ตระเวนดูลาดเลา 2 ครั้ง ถ้าเจอก็ยิงเลย" นายกฤษชาภณ รับสารภาพ

 

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถ้าคุณ "แทนคุณ"  ร้องทุกข์ดำเนินคดีก็จะมอบให้ทางกองปราบดำเนินการสืบสวนสืบสวนต่อไป แต่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายแทนคุณว่าจะร้องทุกข์หรือเปล่า ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 57 ระหว่างการชุมนุมทางการเมือง นอกเหนือจากกรณีของนายแทนคุณแล้ว ยังมีอีกหลายเคส แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เป็นเรื่องลับ มีอยู่ประมาณ 3-4 เคส ย้ำว่าเป็นเรื่องลับ ทางฝ่ายความมั่นคงของกองทัพอยู่ระหว่างการสืบสวน ยืนยันว่ามีอีกหลายเคส ที่ต้องดำเนินการต่อเนื่อง ส่วนคนที่อยู่เหนือนายโกตี๋ ในการสั่งการนั้นอยู่ระหว่างสืบสวน แต่เบื้องต้นนายโกตี๋เป็นผู้สั่งการ


ด้านนายแทนคุณและนายสำราญ รอดเพชร ซึ่งได้เข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย กล่าวภายหลังการสอบสวนว่า กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของตน จึงมีความประสงค์จะแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป.ทั้งนี้ ตนอยากขอบคุณทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทาง บก.ป.ที่มีการติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี ซึ่งตนอยากให้ทางตำรวจได้ขยายผลการจับกุมไปยังผู้บงการที่เหนือไปกว่ากลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว

 

"เป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมือง ถึงขนาดถือปืน M16 ไปตามล่าสังหาร มันก็เกินไป การชุมนุมทางการเมืองทุกฝ่ายต้องเคารพกฎหมาย ไม่ควรใช้ความรุนแรง  บทเรียนครั้งนี้จะช่วยเตือนสติทุกฝ่ายต้องเคารพกติกาบ้านเมือง ถ้าทุกคนต่างใช้อารมณ์ใช้อาวุธ ใช้ความรุนแรงเข้าห้ำหั่นกัน ก็จะเกิดกาสูญเสียกันมากกว่านี้ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ยังไม่ถึงฆาต อยากฝากไปถึงผู้ที่กระทำ บางทีต้องคิดถึงว่าถ้าถูกกระทำบ้าง ครอบครัวลูกเมียก็ต้องลำบากไปด้วย ควรสู้กันในเชิงอุดมการณ์ อยากให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรง ที่แน่ๆเราไม่เคยรู้จักเขาเลยไม่เคยเจอหน้ากันด้วยซ้ำ แต่มันเกิดอะไรขึ้น ถึงเกิดความเคียดแค้นชิงชัง ถึงจะฆ่ากันให้ตาย" นายแทนคุณ ระบุ


ขณะที่ นายสำราญ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า การชุมนุมครั้งนั้นเป็นการชุมนุมด้วยความสันติ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในการจับกุมครั้งนี้ กฎแห่งกรรมมีจริง 4 ปีที่ผ่านมาทำใจไว้แล้ว ว่าจะไม่สามารถจับคนร้ายได้แต่แผ่เมตตา ถือว่าเป็นกฎแห่งกรรมที่ไปพบระเบิดที่เมืองทอง และเชื่อมโยงมาถึงคดีการขว้างระเบิดใส่บ้านของตน ต้องขอขอบคุณ คสช.รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ช่วยทำคดีได้อย่างถูกต้องตรงไปตรงมา

 

อ่าน "โกตี๋"ตายจริงหรือลวง-นั่นเรื่องหนึ่ง?! แต่ออกหมายจับ 5 สมุนอำมหิตปาบึ้มบ้าน"สำราญ-กปปส." วานนี้นั่นของจริง และเรื่องนี้บอกอะไรกับคนไทย??