ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ คลิปวีดีโอเหตุการณ์หญิงสูงวัย 2 คน กำลังใช้ขวานและพลั่วฟัน-ทุบ เข้าไปที่รถยนต์กระบะคันหนึ่งที่จอดรถขวางหน้าบ้านพักของตนเอง ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ควรใช้กำลัง แต่ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการทางกฎหมาย อย่างไรก็ตามมีบุคคลอ้างว่าเหตุที่ทั้งสองไม่พอใจจนต้องใช้กำลังนั้น เพราะมีสาเหตุมาจาก ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องรีบเดินทางออกจากบ้าน แต่ปรากฏว่ามีรถมาจอดขวางทำให้ออกไม่ได้ สุดท้ายจึงเกิดความเสียหาย ตามที่ปรากฏเป็นเหตุการณ์มาแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าของรถยนต์กระบะ นิสสัน นาวารา สีขาว ที่ถูกทุบ และปรากฏในคลิป บริเวณตลาดสวนหลวง ซอยศรีนครินทร์ 55 ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ หญิงสูงวัย 2 ราย ที่ก่อเหตุใช้ขวานทุบรถจนพังเสียหาย กับตำรวจประเวศ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นตำรวจได้โทรศัพท์ไปเรียกบุคคลดังกล่าวมาพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ปรากฏว่าไม่สามรถติดต่อได้ ดังนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ทางตำรวจจะได้นำหมายเรียกยื่นให้เจ้าของบ้านมาพบ แต่หากไม่ยอมออกมาก็จะติดไว้ที่ประตูหน้าบ้านพัก เพื่อให้ผู้ก่อเหตุทุบรถยนต์กระบะ เดินทางมาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียก น.ส.รชนิกร เข้ามาให้ปากคำอีกครั้งเพื่อชี้ตัวคนก่อเหตุทางคดีให้เกิดความชัดเจนด้วย

โดยผู้เสียหาย กล่าวว่า ตัวเองตั้งใจเดินทางจากมหาชัย มาซื้อของที่ตลาดนี้ โดยออกจากบ้านเวลา 11.00 น. เมื่อมาถึง วนหาที่จอดรถ แต่ไม่มีที่จอด จึงเลือกที่จะจอดบริเวณนั้นไปก่อน ซึ่งตัวเองคิดว่าเป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่ เนื่องจากลักษณะทางกายภาพหลายอย่าง และไม่ได้อ่านป้ายหมายศาลที่เจ้าของบ้านติดไว้ จึงจอดรถโดยดึงเบรกมือ ทำให้ไม่สามารถขยับรถได้ และใช้เวลาในการใช้จ่ายในตลาด ประมาณ 10 นาที ทราบดีว่าตัวเองผิด จอดรถในที่ห้ามจอด แต่ไม่ควรกระทำแบบนี้ ซึ่งจะเอาผิดให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้บริเวณจุดเกิดเหตุ ตามกฎหมายการจราจร ไม่อนุญาตให้จอดรถ ในช่วงเวลา 06.00 - 10.00 น. ผู้ก่อเหตุทุบรถ ถือว่ากระทำความผิด เบื้องต้นจะแจ้งความในข้อหา ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และพกพาอาวุธในที่สาธารณะ หลังจากนี้ จะพาเจ้าของรถไปชี้ตัวผู้ก่อเหตุ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางตำรวจแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าของบ้านดังกล่าวเกิดความไม่พอใจผู้ที่นำรถมาจอดขวางทางเข้าออกประตูบ้านเนื่องจาก มีบุคคลในครอบครัวที่เป็นโรคหัวใจกำเริบ แล้วต้องการรีบนำตัวส่งรพ. แต่เพราะมีรถจอดขวางทางเข้าออกประตูบ้านทำให้ไปไม่ทันและเกิดการสูญเสียขึ้นดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ บ้านเลขที่ 37/208 หมู่บ้าน เสรี วิลล่า แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เจ้าของบ้านดังกล่าวซึ่งเดินทางกลับมาที่บ้านด้วยรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำเทา หมายเลขทะเบียน ศว 2120 กรุงเทพมหานคร โดยมีแม่บ้าน มาเปิดประตูให้

โดยด้านเจ้าของบ้าน ได้เปิดกระจก พร้อม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการสัมภาษณ์ ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวัน ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับพื้นที่ที่อยู่อาศัย หมู่บ้าน เสรีวิลล่า ทำไมถึงมีตลาดมากมาย ในขณะที่ตนฟ้องแล้ว แล้วยังเป็นแบบนี้อีก โดยพรุ่งนี้จะให้สัมภาษณ์พร้อมกันทุกช่อง พร้อมกันเวลา 10.00 น. ที่หน้าบ้านของตน