รัฐทุ่มงบมหาศาล ลงรากหญ้าหนองบัวลำภู ขานรับโครงการไทยนิยมยั่งยืน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2561 นายธนากร  อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู  เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ณ ห้องประชุม  อนาลโย ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งรัฐบาลได้ทุ่มงบพัฒนาประเทศกว่า  100,000 ล้านบาท ให้เข้าถึงกลุ่มพี่น้องประชาชนในรูปแบบต่างๆ ทั่วประเทศ ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจว่าในปี 2561 นี้ เป็นปีที่รัฐบาลลงไปสู่ฐานราก เพื่อช่วยประชาชนทั่วประเทศ โดยโครงการสวัสดิการแห่งรัฐนั้น จะเป็นตัวชี้ว่าประชาชนคนไหนคือคนที่มีรายได้น้อยตามที่มีรายชื่อระบุมาแล้ว 11.4 ล้านคน ทั่วประเทศ โดยจะต้องดูว่าจังหวัดตนเองมีเรื่องใด

ที่ต้องแก้ไขเพื่อให้รัฐบาลส่งทีมลงไปช่วยยกระดับให้เกิดรายได้ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์นี้โครงการดังกล่าวจะสอดคล้องกับโครงการประชารัฐเพราะทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลประชาชน เอกชน มหาวิทยาลัย ประชาสังคม จะเข้ามาทำงานร่วมกันโดยจะมีคณะทำงานระดับพื้นที่ทั่วประเทศมาถึง 7,463 ทีม โดยต้องการคนในพื้นที่เพราะจะรู้ปัญหาของตัวเองดี ส่วนคณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้นมานี้เป็นกรรมการที่คอยวางกรอบ ส่วนกรรมการที่จะตอบโจทย์ได้ดีคือระดับจังหวัด ระดับตำบล ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนในชุมชนนั้นเองจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพราะทุกคนต้องการเห็นชุมชนที่ยั่งยืน

รัฐทุ่มงบมหาศาล ลงรากหญ้าหนองบัวลำภู ขานรับโครงการไทยนิยมยั่งยืน

รัฐทุ่มงบมหาศาล ลงรากหญ้าหนองบัวลำภู ขานรับโครงการไทยนิยมยั่งยืน

ในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภูในวันนี้มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 59  ทีม(ตำบล) รวมจำนวน 800 คน และได้รับเกียรติจาก  พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู (ฝ่ายทหาร) ได้บรรยายให้ข้อมูล กรอบการดำเนินงานด้านการสร้างกระบวนการรับรู้ เกี่ยวกับสัญญาประชาคม ให้ที่ประชุมได้รับทราบ ภายหลังจากการประชุมได้พบปะ ทำความเข้าใจกับทีมขับเคลื่อนระดับตำบล เฉพาะที่เป็นกำลังพลของหน่วย ซึ่งจัดจาก ร.8 พัน 3 ให้มีความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติตลอดจนข้อเน้นย้ำของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

รัฐทุ่มงบมหาศาล ลงรากหญ้าหนองบัวลำภู ขานรับโครงการไทยนิยมยั่งยืน

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.หนองบัวลำภู