ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561  ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ภาคกลางวัน เนื่องในเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ปี 102 ได้เกิดปรากฏการณ์ระทึกเมื่อช่วงบ่าย ขณะที่การแห่ริ้วขบวนกำลังดำเนินไปบนถนนสายมาตุลี ปรากฏว่า ช่วงขบวนองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม ที่มี น.ส.ฐิตามินทร์ เอกมงคลเลิศทวี หรือน้องนะโม อายุ 16 ปี ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ กับคณะแห่มังกรทองเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ กำลังทำการแสดง โดยคณะมังกรทองต้องเชิดมังกรมาที่รถแห่ขององค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม เพื่อลูบส่วนหัว จู่ๆ องค์สมมุติที่นั่งอยู่บนฐานรูปดอกบัวบนรถ ก็เกิดอาการนั่งส่ายไปส่ายมา ก่อนจะลุกขึ้นเพื่อก้มไปน้อมจับที่ส่วนของหัวมังกร ด้วยสีหน้าอาการยิ้ม แต่จะยังคงยืนส่ายไปส่ายมา เหมือนจะทรงตัวไม่อยู่ กระทั่ง ผ่านไปได้เพียงนาทีเดียว องค์สมมุติเกิดล้มตัวหงายทรุดลงกับฐานดอกบัว จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องรีบมาปฐมพยาบาลเป็นการด่วน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมขบวนแห่

โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งสามารถถ่ายภาพบันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วนำมาโพตส์ลงบนโลกโซเชียล จนมีการแสดงความเห็นกันไปต่างๆ นาๆ บางส่วนก็ว่าน่าเป็นเพราะสภาพอากาศร้อน จึงทำให้องค์สมมุติเกิดเป็นลม แต่ก็มีอีกหลายคน เชื่อว่า เป็นอิทธิฤทธิ์ขององค์เจ้าแม่กวนอิมเข้ามาประทับร่างองค์สมมุตติ ให้ได้รับรู้ถึงชื่อเสียงและความศักดิ์สิทธิ์ของงานแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ เนื่องจากขณะทำการแสดง ก็เกิดอาการขนลุก และมองไปที่การเคลื่อนไหวขของมังกร คล้ายดั่งกับมีชีวิตจริงๆอย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ ทางคณะมังกรทอง ยังคงแห่วนอยู่รอบรถของขบวนองค์สมมุติอยู่นาน จนกระทั่ง ทีมกู้ชีพได้พาองค์สมมุตติขึ้นรถโรงพยาบาลไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

ฮือฮา !  ดูชัดๆ.."อิทธิฤทธิ์เจ้าแม่กวนอิม" สำแดงเดช  หลังองค์สมมุติวูบ ลงไปกองกับฐานดอกบัว  ขณะลูบหัวมังกร (ชมคลิป)

ฮือฮา !  ดูชัดๆ.."อิทธิฤทธิ์เจ้าแม่กวนอิม" สำแดงเดช  หลังองค์สมมุติวูบ ลงไปกองกับฐานดอกบัว  ขณะลูบหัวมังกร (ชมคลิป)

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ ทางคณะมังกรทอง ยังคงแห่วนอยู่รอบรถของขบวนองค์สมมุติอยู่นาน จนกระทั่ง ทีมกู้ชีพได้พาองค์สมมุตติขึ้นรถโรงพยาบาลไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ซึ่งขณะนั้น คณะแห่ของมังกรทองก็ยังแห่ไปวนอยู่รอบรถพยาบาล 1 รอบ คล้ายกับแสดงความห่วงใย ก่อนที่รถโรงพยาบาลจะเดินทางไปต่อยังโรงพยาบาล โดยล่าสุด ทราบว่า องค์สมมุติอาการปลอดภัย ไม่น่าเป็นห่วง แต่ทั้งคลิปและเรื่องราวดังกล่าว ยังคงมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายอยู่ในโลกโซเชียล

ฮือฮา !  ดูชัดๆ.."อิทธิฤทธิ์เจ้าแม่กวนอิม" สำแดงเดช  หลังองค์สมมุติวูบ ลงไปกองกับฐานดอกบัว  ขณะลูบหัวมังกร (ชมคลิป)

รณกฤต วรณันวรกุล   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นครสวรรค์