นายใหญ่มาแล้ว!!!"สุดารัตน์"ถอยไป  ข่าวว่อนตาอยู่ "พงษ์ศักดิ์" แซงโค้งซิวหน.เพื่อไทย ทำไมเป็นพงษ์ศักดิ์ ???

นายใหญ่มาแล้ว!!!"สุดารัตน์"ถอยไป ข่าวว่อนตาอยู่ "พงษ์ศักดิ์" แซงโค้งซิวหน.เพื่อไทย ทำไมเป็นพงษ์ศักดิ์ ???

จากสถานการณ์ภายในพรรคเพื่อไทย หลังมีกระแสข่าวว่านาย ทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่ได้ตัดสินใจแก้ปัญหาภายในพรรคหลังแกนนำพรรคเดินทางไปเข้าพบพูดคุยถึงเรื่องหัวหน้าพรรคคนใหม่  ที่หลายคนในพรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับในตัวคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ จึงทำให้นาย ทักษิณ ตัดสินใจเกลี่ยงานให้นาย พงษ์ศักด์  รักตพงศ์ไพศาล ให้เข้าไปมีบทบาทบริหารจัดการภายในพรรคเพื่อไทยมากขึ้น  โดยจะเข้าไปคุมสส.ในพื้นที่ภาคกลางและภาคอีสาน

จนปรากฎเป็นข่าวล่าสุดว่านาย พงษ์ศักดิ์  หรือ เฮียเพ้งจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ไม่ใช่คุณหญิง สุดารัตน์ ที่คนภายในพรรคกำลังไม่พอใจ และคัดค้านอย่างหนัก หรือ นาย สมชาย วงษ์สวัสดิ์  แม้ตัวเฮียเพ้งจะออกมาปฎิเสธข่าวดังกล่าวว่าจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเเค่เพียงชั่วคราวเท่านั้นก็ตาม แต่ดูเหมือนบุคคลภายในพรรคจะให้การสนับสนุนและยอมรับในตัวนาย พงษ์ศักดิ์ไม่น้อย

และหากตรวจดูประวัติของนาย พงษ์ศักดิ์ หรือเฮียเพ้งคนนี้ จะพบว่าประวัตินั้นไม่ธรรมดา กล่าวคือ ในเส้นทางทางการเมือง นาย พงษ์ศักดิ์ เริ่มเข้าสู่เส้นทางทางการเมืองตั้งแต่ปีพ.ศ 2524 และจากนั้นนาย พงษ์ศักดิ์ก็เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงในสมัยที่นาย ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี คือทั้งรมช.พาณิชย์ ,รมว.อุตสาหกรรม และ รมว.คมนาคม จนเกิดรัฐประหารวันที่ 19 กย.2549 และในปี 2550 เฮียเพ้งก็ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา5ปี

นายใหญ่มาแล้ว!!!"สุดารัตน์"ถอยไป  ข่าวว่อนตาอยู่ "พงษ์ศักดิ์" แซงโค้งซิวหน.เพื่อไทย ทำไมเป็นพงษ์ศักดิ์ ???

จากนั้นเฮียเพ้ง กลับมาดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งในสมัยรัฐบาลน.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นรมว.พลังงาน และที่สำคัญคือเป็นที่ทราบกันดีว่า นาย พงษ์ศักดิ์ หรือ เฮียเพ้งนี้มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับนาย ทักษิณมาก  โดยจุดเริ่มต้นมาจากที่นาย พงษ์ศักดิ์ เสนอตัวเข้ามาเป็นนายหน้าในการเจรจาซื้อขายสนามกอล์ฟอัลไพน์ให้  และหลายครั้งที่เฮียเพ้งจะดอดไปเยี่ยมนาย ทักษิณ ในประเทศต่างๆอยู่บ่อยครั้ง ไม่ห่าง และด้วยความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นนี่เอง จึงทำให้เฮียเพ้งกำลังถูกจับตามองกับบทบาทที่กำลังจะได้รับนี้ไม่น้อย เรียกว่าน่าสนใจและน่าจับตากับเรื่องราวภายในพรรคเพื่อไทยอย่าให้คลาดสายตาเลยทีเดียว