ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

       นายประสงค์  บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ได้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจของเทศบาลเมืองเขารูปช้าง เพื่อเฝ้าระวังคุมเข้มรถบรรทุกขนไก่ที่เข้ามาส่งภายในโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง ของบริษัท บีวีพี มารีนโปรดักส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 7 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  ของนางวราภรณ์  นิยมจินดา โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นของโรงงานมาร่วมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย

ในการเฝ้าระวังของชุดเฉพาะกิจร่วมกับชาวบ้านได้ทำการตั้งจุดเฝ้าระวังบริเวณหน้าโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง ของบริษัท บีวีพี มารีนโปรดักส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 7 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยการตั้งเต๊นท์ฝั่งตรงข้ามประตูโรงงานและมีชุดเฉพาะกิจร่วมกับชาวบ้านจะเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง มีการผลัดเปลี่ยนเวรกัน

                                                                                                           สงขลา..!! ตั้งชุดเฉพาะกิจคุมเข้ม พื้นที่เฝ้าระวังรถบรรทุกขนไก่ เข้ามาส่งในโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง 24 ชั่วโมง (มีคลิป)

                หลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบจากหลายหน่วยงาน เข้าทำการตรวจสอบในการแก้ไขในเรื่องของกลิ่นเหม็นยังไม่ผ่าน โดยให้กำจัดวัตถุดิบภายในโรงงานให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ก็ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ โดยห้ามนำวัตถุดิบใหม่จากภายนอกเข้ามา และจะต้องดำเนินการในช่วงเวลากลางวัน หากโรงงานมีการฝ่าฝืน โดยเฉพาะการลักลอบนำวัตถุดิบจากภายนอกเข้ามา และหรือ ลักลอบเปิดในเวลากลางคืน จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดทันที

อีกทั้งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา มีหนังสือสั่งปิดโรงงาน เลขที่ สข.0033(2) /497 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เรื่องให้หยุดประกอบการโรงงานบางส่วนเป็นการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียให้มีประสิทธิภาพ หลังเก็บตัวอย่างน้ำในระบบบำบัดน้ำเสียไปทำการวิเคราะห์ตรวจสอบปรากฏผลการตรวจสอบระบบบำบัดน้ำเสียยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะปรับคุณภาพน้ำทิ้งทั้งหมดของโรงงาน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลาจึงมีคำสั่งให้หยุดประกอบกิจการโรงงานในส่วนที่ก่อให้เกิดน้ำเสียทันทีนับจากที่ได้รับทราบคำสั่งนี้ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลาได้นำคำสั่งนี้ปิดประกาศที่หน้าโรงงาน และให้ดำเนินการปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียให้มีประสิทธิภาพ  ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มีนาคม 2561

                                                                                               สงขลา..!! ตั้งชุดเฉพาะกิจคุมเข้ม พื้นที่เฝ้าระวังรถบรรทุกขนไก่ เข้ามาส่งในโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง 24 ชั่วโมง (มีคลิป)

     นายประสงค์  บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง กล่าวว่า วันนี้หลังจากที่ทางบริษัท บีวีพี มารีนโปรดักส์ จำกัดได้ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ได้ฝ่าฝืนคำสั่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด วันนี้มีพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเห็นพ้องต้องกันว่าทุกคนจะต้องมาดูแลบ้านของตัวเองเพื่อให้เกิดความสงบสุขให้ได้ เพราะฉะนั้นในส่วนของเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ผมได้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อที่จะสะสางเฝ้าระวังไม่ให้เหตุการณ์ที่มันซ้ำซากแล้วซ้ำซากอีกให้หมดไป เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้

เพราะฉะนั้นก็ขอวอนผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าบริษัทเบทาโกร ซึ่งเป็นต้นทางของขนไก่ที่ไร้คุณภาพนี้ที่จะนำมาสู่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนขอให้หยุดการกระทำเสียนะครับ วันนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนบอกไปถึงผู้เกี่ยวข้องทุกๆคนว่า ชาวเขารูปช้างไม่อยากที่จะรังแกใคร ในการดำเนินธุรกิจก็ถือว่าดี แต่สิ่งสำคัญก็คือกฎหมายมีไว้บังคับใช้ เมื่อกฎหมายบังคับใช้ไม่ได้วันนี้ พี่น้องประชาชนประสบความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ก็ต้องออกมาบอกว่า บ้านเรา เราต้องช่วยกันดูแลเอง สิ่งต่างๆที่เป็นเหตุร้ายก็จะทุเลาไป

ชุดเฝ้าระวังในวันนี้เราจะเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ร่วมกับพี่น้องประชาชน ผลัดเปลี่ยนเวรกันดูแลบ้านของเราเอง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้ไปกระทบกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่และพื้นที่บริเวณใกล้เคียงต่อๆไป ขอบอกว่าวันนี้เราร่วมด้วยช่วยกันที่จะช่วยทางราชการอีกแรงหนึ่งในการกดดันไม่ให้ผู้ประกอบการกระทำผิดกฏหมายอีกต่อไป

                                                                                                              สงขลา..!! ตั้งชุดเฉพาะกิจคุมเข้ม พื้นที่เฝ้าระวังรถบรรทุกขนไก่ เข้ามาส่งในโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง 24 ชั่วโมง (มีคลิป) สงขลา..!! ตั้งชุดเฉพาะกิจคุมเข้ม พื้นที่เฝ้าระวังรถบรรทุกขนไก่ เข้ามาส่งในโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง 24 ชั่วโมง (มีคลิป)

 

ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา