FB : DEEPS NEWS

จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ คลิปวีดีโอเหตุการณ์หญิงสูงวัย 2 คน กำลังใช้ขวานและพลั่วฟัน-ทุบ เข้าไปที่รถยนต์กระบะคันหนึ่งที่จอดรถขวางหน้าบ้าน ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ควรใช้กำลัง แต่ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการทางกฎหมาย แต่ก็มีบุคคลอ้างว่าเหตุที่ทั้งสองไม่พอใจจนต้องใช้กำลังนั้น เพราะมีสาเหตุมาจากก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องรีบเดินทางออกจากบ้าน แต่ปรากฏว่ามีรถมาจอดขวางทำให้ออกไม่ได้ สุดท้ายจึงเกิดความเสียหาย

       ทั้งนี้ บุญศรี แสงหยกตระการ ผู้เสียหายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันทุบรถ โดยเป็นผู้บีบแตร กล่าวว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่เพื่ออยู่อาศัย เดิมซื้อที่ดินนี่มาไม่มีตลาดเลย ต่อมามีตลาดทั้งซ้าย ขวา มีเต๊นท์โครงเหล็กขนาดใหญ่ ต่อมามีการออกใบอนุญาตซ้อนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังละเลยขยายตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้านข้าง 55 เมตร เป็นตลาด ด้านหน้าก็เป็นตลาด ด้านหลังก็ที่จอดรถ เกิดมลพิษทั้งเสียง ควันรถ เดือดร้อนตลอดเวลา แม้ว่าจะมีคำสั่งคุ้มครองจากศาล ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญแต่ก็ไม่ได้เคยได้รับความคุ้มครองเลย มีการจอดรถขวางบ้านเกือบทุกวัน

 

ผอ.เขตมาแล้ว!!! แจงชัดรออะไรยังไม่รื้อถอนตลาด??? ทิ้งคำพูดปริศนา เมื่อก่อนหน้าบ้านป้ามีอะไร ผมไม่อยากพูดออกไมค์ ??? (มีคลิป)

 

       ล่าสุดนายธนสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้แถลงข่าวกรณีเจ้าของบ้านทุบรถกระบะจอดขวางประตู ที่สำนักงานเขตประเวศ โดยได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังเข้าไปดูแลป้าตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ส่วนที่มีการอ้างถึงศาลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีคำพิพากษาสิ้นสุดออกมา การรื้อถอนต้องรอคำสั่งศาลก่อน ซึ่งเมื่อคำสั่งออกมาวันไหนก็จะดำเนินการทันที   แต่ก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายทั้งคุณป้าและเจ้าของรถกระบะที่อยู่มหาชัย

 

       “มีคนพูดถึงต้นไม้ที่วางอยู่บนริมฟุตบาทว่ากีดขวางหรือไม่ มันก็ผิด ตอนนี้ป้าเอาไปวางไว้กระถางต้นไม้บนริมทางเท้า ก็อะลุ้มอล่วยกันไป ต้นไม้นี้ป้าก็ดูแลไป กีดขวางทางเดิน ไม่อยากให้ร้องเรียนกัน เมื่อก่อนหนักคงทราบกันแล้ว ผมไม่อยากพูดออกไมค์ เมื่อก่อนหน้าบ้านมีอะไรแย่กว่าต้นไม้อีก 10ปีที่ผ่านมานี่ ปัจจุบันดีขึ้นเยอะแล้ว น้องสาวมหาชัยเขาก็ไม่คิด ถ้าผมไปพูดกับป้าได้ ก็จะขอป้าให้เอาโซ่ออก เอาป้ายออก จะได้เหมือนบ้านปกติ เอาป้ายห้ามจอดมาติดไว้ก็พอ”

 

ผอ.เขตมาแล้ว!!! แจงชัดรออะไรยังไม่รื้อถอนตลาด??? ทิ้งคำพูดปริศนา เมื่อก่อนหน้าบ้านป้ามีอะไร ผมไม่อยากพูดออกไมค์ ??? (มีคลิป)