ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

       ความคืบหน้าเมื่อเวลา10.30น.วันที่ 20 ก.พ.2561รตอ.สุมิตร บุญยะนิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เจ้าของคดี เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สอบปากคำทั้งฝ่ายนายเปรมชัย กรรณสูตร และพวกรวม4คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก อีก13คน ไปแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการเรียกใครมาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่อย่างใด ในส่วนของข้อกล่าวหารวมทั้งหมดเวลานี้ 10 ข้อกล่าวหา โดยเดิมมี9ข้อหาแต่เพิ่มอีก1ข้อหาที่มีการแจ้งความเพิ่มคือทารุณกรรมสัตว์ ในข้อกล่าวหานี้ ก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ที่ด่านกักกันสัตว์อ.สังขละบุรี มาให้ข้อมูลในรายละเอียดข้อกฎหมาย เพราะเป็นกฎหมายใหม่ ต้องทำให้รัดกุมที่สุดในแต่ละข้อกล่าวหา

คดีทุ่งใหญ่นเรศวร ! ตร.ทองผาภูมิเตรียมประสานปศุสัตว์ เอาผิดเจ้าสัวเพิ่มข้อหาที่ 10 ด้านอุทยานฯคุมเข้ม ตั้งด่านตรวจสแกนถี่ยิบ..!?

   รตอ.สุมิตร เผยต่อว่าขณะนี้การตรวจพิสูจน์ปืนทั้ง3กระบอก ต้องรอผลการตรวจจากฝ่ายพิสูจน์หลักฐานสตช.กรุงเทพฯ เชื่อว่าในเร็ววันนี้คงทราบผล จากนั้นทางพิสูจน์หลักฐานจะแจ้งให้ทางสภ.ทองผาภูมิ ไปรับผลการตรวจพิสูจน์ พร้อมอาวุธปืนทั้ง3กระบอก กลับมาดำเนินการต่อไป ส่วนรถของกลางหลังส่งไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน จนทราบรายละเอียดแล้วก็ส่งกลับมาเก็บรักษาไว้ที่สภ.ทองผาภูมิดังเดิม

    ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาติดสินบนเจ้าพนักงานนั้น ทราบว่าทางนายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.ขสป.ทุ่งใหญ่ฯ ได้ไปแจ้งข้อกล่าวหาที่ปปป.แล้ว ในส่วนของสภ.ทองผาภูมิ ก็ดำเนินคดีใน10ข้อกล่าวหา ส่วนของกลางซากสัตว์ป่าทั้งหมด นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรมอุทยานฯ ซึ่งอยู่ในกระบวนการตรวจพิสูจน์ในรายละเอียดต่างๆ ขณะนี้ที่สภ.ทองผาภูมิมีของกลางที่เก็บรักษาไว้ เพียงรถกระบะที่นายเปรมชัยพร้อมคณะขับเข้าป่าไปเท่านั้น เชื่อว่าหลังได้รับทราบผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืน และซากสัตว์โดยละเอียดแล้ว ก็น่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ในเร็ววัน เพราะคดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน และไม่หนักใจเรื่องใดๆ เพราะทำคดีไปตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน

คดีทุ่งใหญ่นเรศวร ! ตร.ทองผาภูมิเตรียมประสานปศุสัตว์ เอาผิดเจ้าสัวเพิ่มข้อหาที่ 10 ด้านอุทยานฯคุมเข้ม ตั้งด่านตรวจสแกนถี่ยิบ..!?

ขณะเดียวกัน หลังจากนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้สั่งการให้ทุกอุทยานฯและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สอดส่องตรวจตราดูแลปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่า อย่างละเอียดเข้มข้นนั้น นายเทวินทร์ มี ทรัพย์ หัวหน้าอุทยานฯเขาแหลม ซึ่งมีพื้นที่เขตติดต่อกับทุ่งใหญ่นเรศวรหลายด้าน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทุก หน่วย ตรวจตราดูแลยานพาหนะและบุคคลต่างๆอย่างละเอียด โดยเฉพาะหน่วยที่ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางที่จะผ่านเข้าทุ่ง ใหญ่ จะมีการตรวจตราอย่างละเอียดเข้มข้น รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจตรากับเจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจ ที่จุดตรวจร่วมสะพานรันตี

    สำหรับเส้นทางที่บุคคลต่างๆ ซึ่งมีทั้งพวกกลุ่มอ๊อฟโรด บิ๊กไบค์ และนักท่องเที่ยวนิยมธรรมชาติ สามารถเข้าพื้นที่ทุ่งใหญ่ มีหลายเส้นทางด้วยกัน เส้นทางแรกเข้าทางน้ำตกตะเคียนทอง ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และติดต่อกับประเทศเมียนมา แต่เส้นทางนี้น้อยคนที่จะเดินทางเข้าไป เนื่องจากเป็นเส้นทางปิดที่ยากลำบากมาก ส่วนเส้นทางที่2 จะเข้าทาง ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ช่วงแรกจะผ่านพื้นที่อุทยานฯเขาแหลม แต่ก็ลำบากอันตราย เนื่องจากตามเส้นทางต้องผ่านห้วยน้ำภูเขาสูงชัน และหุบเหวมากมาย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุรถตกเหวหลายครั้งในเส้นทางนี้ ส่วนเส้นทางที่3เป็นเส้นทางที่บุคคลกลุ่มต่างๆ นิยมเข้าไปทุ่งใหญ่โดยใช้เส้นทางนี้ เนื่องจากสะดวกสบายกว่าทุกเส้นทาง โดยเข้าทางต.ชะแลอ.ทองผาภูมิ ผ่านพื้นที่อุทยานฯเขาแหลม และอุทยานฯลำคลองงู จนถึงบ้านคลิตี้แล้วเข้าทุ่งใหญ่ทางหน่วยพิทักษ์ป่าทินวย-ทิคอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก

      โดยเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่นายเปรมชัยและพวกเดินทางเข้าไปล่าสัตว์ป่า ส่วนเส้นทางที่ 4 จะผ่านเข้าทางพื้นที่อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับทุ่งใหญ่ โดยผ่านไปทางน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จนถึงบ้านคลิตี้แล้วเข้าเขตทุ่งใหญ่ทางหน่วยพิทักษ์ป่าทินวย-ทิคอง แต่ส่วนมากจะเป็นเส้นทางที่ชาวบ้านชาวไร่ใช้เดินทางสัญจร ก็จะวนมารวมพบกันที่บ้านคลิตี้ อย่างไรก็ตาม เส้นทางหลักที่กลุ่มบุคคลต่างๆใช้เดินทางเข้าทุ่งใหญ่ จะมีเพียง2เส้นทางคือเส้นทางเข้าทางบ้านจะแก ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี และเส้นทางเข้าทางบ้านห้วยเสือ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็นเส้นทางที่นิยมมากที่สุด เพราะสะดวกสบายกว่าทุกเส้นทาง../

..........................................................................................................................................................................

คดีทุ่งใหญ่นเรศวร ! ตร.ทองผาภูมิเตรียมประสานปศุสัตว์ เอาผิดเจ้าสัวเพิ่มข้อหาที่ 10 ด้านอุทยานฯคุมเข้ม ตั้งด่านตรวจสแกนถี่ยิบ..!?

คดีทุ่งใหญ่นเรศวร ! ตร.ทองผาภูมิเตรียมประสานปศุสัตว์ เอาผิดเจ้าสัวเพิ่มข้อหาที่ 10 ด้านอุทยานฯคุมเข้ม ตั้งด่านตรวจสแกนถี่ยิบ..!?

ภาพ/ข่าว วุฒิเดช ก้อนทองคำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.กาญจนบุรี