ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 21 ก.พ. 2561 ผู้สือข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ของคืนวันที่ 20 ก.พ. 2561 ชุดเฉพาะกิจฯที่ขับรถจักรยานยนต์ลาดตระเวนบริเวณโดยรอบหมู่บ้านได้เจอรถบรรทุกขนาดใหญ่ยี่ห้อฮีโน่ ด้านหลังบรรทุกของหนักมีกลิ่นเหม็นและมีผ้าใบคลุม ขับรถเข้ามาเส้นทางที่จะเข้าโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง ของบริษัท บีวีพี มารีนโปรดักส์ จำกัด จึงได้วิทยุให้ชุดเฉพาะกิจฯที่ตั้งหน่วยอยู่หน้าโรงงานทำการสกัดให้จอดเพื่อทำการตรวจสอบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาเป็นอะไร เนื่องจากส่งกลิ่นเหม็นมาตลอดทาง

                                                                                                        ชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านคุมเข้มสกัดรถเข้าโรงงานขนไก่เหม็น (ชมคลิป) ชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านคุมเข้มสกัดรถเข้าโรงงานขนไก่เหม็น (ชมคลิป)

    หลังรถจอดเรียบร้อยแล้วบริเวณที่ตั้งหน่วยชุดเฉพาะกิจฯ นายนิคม เพ็งทิพย์นาง อายุ 53 ปี เป็นชาวปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นโชเฟอร์ขับรถได้ลงมาทำการเปิดผ้าใบท้ายรถเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฯทำการตรวจสอบ เนื่องจากนายนิคมฯ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาสอบถามว่า เป็นปลาป่นนำไปส่งที่เบทาโกร หลายร้อยกระสอบ หลังทางเบทาโกรทำการสุ่มตรวจสินค้าแล้ว ปรากฏว่าไม่ผ่านให้นำกลับมาดำเนินการใหม่ โดยทางเจ้าหน้าและชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นการยัดไส้ในกระสอบเปลี่ยนกระสอบปลาป่นลงแล้วนำขนไก่ใส่กระสอบกลับมาส่งให้ทางโรงงานแทนบรรทุกรถกลับมาโดยอ้างว่าปลาป่นไม่ผ่าน เนื่องจากในช่วงนี้มีการคุมเข้มของทางชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านที่หน้าโรงงาน

                                                                                           ชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านคุมเข้มสกัดรถเข้าโรงงานขนไก่เหม็น (ชมคลิป) ชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านคุมเข้มสกัดรถเข้าโรงงานขนไก่เหม็น (ชมคลิป)

     ในขณะที่ทางชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านกำลังพูดคุยอยู่กับคนขับรถ นางวราภรณ์  นิยมจินดา เจ้าของโรงงานได้ขับรถเข้ามาจอดและลงมาโวยวายชุดเฉพาะกิจและชาวบ้าน พร้อมทั้งโทรศัพท์ไปฟ้อง พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เพื่อให้ส่งตำรวจลงมาช่วยดำเนินการให้เนื่องจากต้องการที่จะเอารถบรรทุกและปลาป่นเข้าโรงงาน ซึ่งในทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาเพื่อไกล่เกลี่ย แต่เนื่องจากชาวบ้านไม่ยอม เนื่องจากทางโรงงานถูกสั่งปิดแล้ว หากนำปลาป่นชุดนี้เข้าไปอบแห้งทำใหม่ก็จะต้องเดินเครื่องจักรผลิตอีกกลิ่นเหม็นก็จะกลับมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

    หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ละความพยายามก็พยายามหาวิธีที่ดีที่สุดเพื่อที่จะให้ได้ข้อยุติ โดยประสานไปยังนายประสงค์  บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง จนในที่สุดก็ยินยอมให้รถบรรทุกและปลาป่นที่บรรทุกกลับมาเข้าโรงงานแต่มีเงื่อนไขว่า จะต้องไม่มีการเดินเครื่องจักรเด็ดขาด หากฝ่าฝืนก็จะขอกำลังทหารจากค่าย ป.พัน 5 เข้ามาช่วยดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าของโรงงานก็ยินยอมตามข้อตกลงโดยไม่มีข้อแม้ใดๆต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้รถบรรทุกและปลาป่นที่บรรทุกกลับมาเข้าโรงงานได้ในที่สุด เมื่อเวลา 22.30 น.

                                                                                                    ชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านคุมเข้มสกัดรถเข้าโรงงานขนไก่เหม็น (ชมคลิป) ชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านคุมเข้มสกัดรถเข้าโรงงานขนไก่เหม็น (ชมคลิป) ชุดเฉพาะกิจและชาวบ้านคุมเข้มสกัดรถเข้าโรงงานขนไก่เหม็น (ชมคลิป)

   ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา