FB : DEEPS NEWS

จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ คลิปวีดีโอเหตุการณ์หญิงสูงวัย 2 คน กำลังใช้ขวานและพลั่วฟัน-ทุบ เข้าไปที่รถยนต์กระบะคันหนึ่งที่จอดรถขวางหน้าบ้าน ต่อมาบุญศรี แสงหยกตระการ ผู้เสียหายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันทุบรถ โดยเป็นผู้บีบแตร กล่าวว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่เพื่ออยู่อาศัย เดิมซื้อที่ดินนี่มาไม่มีตลาดเลย ต่อมามีตลาดทั้งซ้าย ขวา มีเต้นท์โครงเหล็กขนาดใหญ่ มีการออกใบอนุญาตซ้อนในพื้นที่ ละเลยขยายตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้านข้าง 55 เมตร เป็นตลาด ด้านหน้าก็เป็นตลาด ด้านหลังก็ที่จอดรถ เกิดมลพิษทั้งเสียง ควันรถ เดือดร้อนตลอดเวลา แม้ว่าจะมีคำสั่งคุ้มครองจากศาล

       ล่าสุดวันนี้(21ก.พ.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ เคยยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เอาผิด ผู้บริหารเขตประเวศ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ปล่อยให้มีการสร้างตลาดในหมู่บ้านว่า คดีนี้มีมูลพอสมควร เพราะได้มีการตั้งองค์คณะไต่สวน เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ส่วนจะรวมถึง หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งขอไต่สวนเพิ่มเข้ามา มีแค่เพียงระดับเขตพื้นที่เท่านั้น

 

เรื่องถึงหูปปช.แล้ว!?! สุขุมพันธุ์ได้ลุ้นอีก...วัชรพล ตั้งอนุฯไต่สวน ป้าทุบรถร้องฟันจนท.ผิดมาตรา157 แย้มคดีนี้มีมูล?!? (มีคลิป)

 

       “เจ้าหน้าที่รายงานว่าเรื่องนี้ได้มีการร้องเรียนมาทาง ป.ป.ช.ว่าเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ครบถ้วนตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่อนุญาตให้สร้างตลาด โดยทาง ป.ป.ช. ได้มีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ก็กำลังให้ติดตาม และดูว่าการไต่สวนของเจ้าหน้าที่ไปถึงไหนอย่างไร ซึ่งที่มีการรายงานในวันนี้เป็นระดับพื้นที่ก่อน และหากไต่ส่วนไปแล้วพบว่ามีเจ้าหน้าที่อื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ก็จะเสนอคณะกรรมการเพื่อมีคำสั่งไต่สวนเพิ่มเติมต่อไป”

 

เรื่องถึงหูปปช.แล้ว!?! สุขุมพันธุ์ได้ลุ้นอีก...วัชรพล ตั้งอนุฯไต่สวน ป้าทุบรถร้องฟันจนท.ผิดมาตรา157 แย้มคดีนี้มีมูล?!? (มีคลิป)