เอาแล้วไง!! "พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศทีมป้าทุบรถ สวดจอดขวางหน้าบ้านไม่เคารพสิทธิคนอื่น บ่นประเทศไทยคนไร้ระเบียบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

มื่อเวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เดินทางมายังศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบทุ่งลูกนา สหกรณ์โคนมกำแพงแสน จำกัด จังหวัดนครปฐม โดยมีประชาชนให้การต้อนรับกว่า 500 คน โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ปัญหาของประเทศไทยตอนนี้คือเราไม่มีระเบียบวินัย ไปจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น 

 

 

ทำอย่างนี้ได้อย่างไร เห็นอยู่แล้วว่าเป็นบ้านคน เป็นที่อยู่อาศัย ยังมาจอดรถขวาง ก็เลยเกิดกรณีขัดแย้ง และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และมีความเสียหายเกี่ยวโยงกับอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องตลาด การลงทุน ปัญหาสังคม สาเหตุก็มาจากความไม่เป็นระเบียบวินัย ไม่เคารพสิทธิผู้อื่น ก็เห็นใจทั้งสองฝ่าย 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ต้องมาต่อสู้กันด้วยกฎหมาย ซึ่งถ้าเข้าใจกฎหมายตั้งแต่แรก ไม่มีการละเมิดสิทธิก็ไม่เกิดปัญหา ทุกวันนี้มีปัญหาไปหมด ไม่ว่าจะการละเมิดสิทธิ การเล่นแชร์ ปัญหาการจราจร การขายของบนที่สาธารณะ การโกงเงินสหกรณ์ และที่ตนไม่เข้าใจว่าโลกปัจจุบันยังเกิดเรื่องการตกทอง 

 

ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เรื่องบางเรื่องก็ไม่ควรไปใส่ใจมาก อย่างหวย 30 ล้านบาท เปิดมาก็เจอทุกวัน และจนถึงวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นของใคร ก็อย่าไปใส่ใจมากนักเลยเพราะบางเรื่องก็ไม่เกี่ยวกับเรา ดั้งนั้นเราต้องพยายามสร้างความเข้าใจเรื่องกฎหมายให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมไม่ให้คนบางคนได้ประโยชน์จากกฎหมายเพียงฝ่ายเดียว

เอาแล้วไง!! "พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศทีมป้าทุบรถ สวดจอดขวางหน้าบ้านไม่เคารพสิทธิคนอื่น บ่นประเทศไทยคนไร้ระเบียบ