ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (21 ก.พ. 61) นายอดุลย์ นุ้ยภักดี ปลัดอาวุโส อำเภอแม่สะเรียง นำทีมวิทยากรระดับตำบล โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ลงพื้นที่ทำเวทีประชาคมปรับทุกข์ ผูกมิตร ที่ วัดมหาโชค บ้านห้วยวอก หมู่ที่ 2 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของพี่น้องประชาชน ตลอดจนจัดทำโครงการในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชนที่ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีราษฎรบ้านห้วยวอกจำนวนมากเข้าร่วมเวทีประชาคมในครั้งนี้ บรรยากาศการลงพื้นที่เต็มไปด้วยความเป็นกันเองและความร่วมมืออย่างดีจากพี่น้องประชาชน ซึ่งขณะเดียวกันทีมวิทยากรระดับตำบล โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ของอำเภอแม่สะเรียงและทุกอำเภอทั่วประเทศ ต่างลงพื้นที่พร้อมกันในวันนี้ เป็นวันแรก

ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป)

ทั้งนี้ทีมวิทยากรระดับตำบล โครงการไทยนิยม ยั่งยืน จะลงพื้นที่แต่ละหมู่บ้าน จำนวน 4 ครั้ง ใน 4 ห้วงเวลา ด้วยกัน ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 การดำเนินการเวทีปรับทุกข์ ผูกมิตร ระหว่าง วันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม 2561 ครั้งที่ 2 การสร้างความตื่นรู้ในสิทธิ หน้าที่ และการอยู่ร่วมกัน ระหว่าง วันที่ 21 มีนาคม – 10 เมษายน 2561 ครั้งที่ 3 การปรับเปลี่ยนความคิด ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ระหว่าง วันที่ 11 -30 เมษายน 2561 และครั้งที่ 4 การสร้างการรับรู้ ปรับความคิด เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนา ระหว่างวันที่ 1 -20 พฤษภาคม 2561 ซึ่งจะได้มีการบูรณาการข้าราชการ หน่วยงานความมั่นคง ปราชญ์ชาวบ้าน และจิตอาสาในพื้นที่ เพื่อผนึกกำลังจากทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนทุกระดับตามแนวทาง ประชารัฐนำไปสู่การปฏิบัติที่เกิดผลสัมฤทธิ์ในพื้นที่

ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป)

โดยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 ให้กระทวงมหาดไทย ร่วมกับกระทรวงการคลัง กระทรวงกลาโหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนการดำเนินการพัฒนาประเทศไทยในระดับพื้นที่เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ภายใต้กรอบโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ทั้ง 10 ประเด็น ประกอบด้วย 1.สัญญาประชาคมถูกใจ ไทยเป็นหนึ่ง 2.คนไทยไม่ทิ้งกัน 3.ชุมชนอยู่ดีมีสุข 4.วิถีไทยวิถีพอเพียง 5.รู้สิทธิ รู้หน้าที่ รู้กฎหมาย 6.รู้กลไกการบริหารราชการ 7.รู้รักประชาธิปไตยไทยนิยม 8.รู้เท่าทันเทคโนโลยี 9.ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด และ 10.งานตามภารกิจหน่วยงาน เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นรูปธรรม ให้ประเทศไทยก้าวสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป

ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป) ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป) ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป) ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป) ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป) ชุมชนนำร่องขานรับนโยบายขับเคลื่อน "โครงการไทยนิยม ยั่งยืน" (ชมคลิป)

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน