ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.  วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561  เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของจังหวัดเลย  แรงลมได้สร้างความเสียหายให้แก่เสาไฟฟ้า และบ้านเรือนประชาชน กว่า 40 หลังคาเรือน ซึ่งถือว่าเป็นพายุฤดูร้อนครั้งแรกในรอบปีนี้  โดยเฉพาะที่บ้านตำบลผาสามยอด  และตำบลผาอินทร์แปลง  อ.เอราวัณ  เสาไฟฟ้าที่อยู่ริมถนนสายเอราวัณ-หนองหิน หักโค่น 10 ต้น  บ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดเปิดอีก 5 หลังคาเรือน

พายุลูกเห็บพัดถล่มเอราวัณ-หนองหิน เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนพังหลายหลัง (มีคลิป)

นอกจากนี้ที่หมู่บ้านหลักร้อยหกสิบ  ต.หนองหิน  อำเภอหนองหิน  มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุหลงฤดู 23 หลังคาเรือน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องจุดเทียนไขส่องสว่าง  บางครอบครัวต้องไร้ที่อยู่ ต้องไปอาศัยอยู่กับญาติ  ขณะเดียวกัน แรงลมยังสร้างความเสียหายให้แก่ต้นยางพารา และพื้นที่ทางการเกษตรอีกด้วย

พายุลูกเห็บพัดถล่มเอราวัณ-หนองหิน เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนพังหลายหลัง (มีคลิป)

ภายหลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยครั้งนี้แล้ว  ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เลย และเจ้าหน้าที่ช่างจากบริษัทเอกชนได้ออกซ่อมแซมสายไฟฟ้า และระบบสื่อสาร เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ได้ตามปกติ  คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้  กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือน ในระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์  2561  ในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน จะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง  ซึ่งเกิดจากความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่มาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศที่ร้อนในช่วงนี้ปะทะกับอากาศเย็น จึงทำให้เกิด ฝนตก ลมแรง.

พายุลูกเห็บพัดถล่มเอราวัณ-หนองหิน เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนพังหลายหลัง (มีคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เลย