ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

  เป็นที่รู้กันดีสำหรับคนที่เคยผ่านจุดใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถ เนินชะนีเจ้าปัญหาที่ตั้งอยู่ในบริเวณทางคู่ขนานทางหลวงหมายเลข7 เรียกว่าเป็นจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ผลพ่วงมาจากระบบการจัดการแผนผังการก่อสร้างภายใต้การดูแลของกรมทางหลวงพิเศษที่วางกลไกเอาไว้เรียบร้อยแล้ว อนึ่งนั้นผลกระทบที่เอ่ยถึงต่อไปนี้ที่เป็นข้อพิพาทอีก1ประการก็คือ บริเวณจุดใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถ “เนินชะนี” เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่เรื้อรังเป็นเวลายาวนานเลยทีเดียว ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเคยชินที่จะต้องใช้ จุดใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถจุดนี้ในการเดินทางไปยังเส้นทางต่างๆอยู่เป็นประจำเป็นที่แน่ชัดจุดใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถจุดนี้ ได้มีป้ายจารจรบ่งบอกอย่างชัดเจนอีก1อย่างก็คือ “ห้ามตรงไป” ซึ่งขยายความได้ว่ากฎบังคับการจารจรในจุดนี้เป็นจุด ใช้สำหรับในการกลับรถแต่เพียงเท่านั้น ห้ามมิให้ผู้ไดขับตรงไปโดยเด็ดขาด

แก้ยังไงละที่นี้.!!? ใต้สะพานยูเทิร์นเจ้าปัญหา”เนินชะนี” อุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ชาวบ้านเริ่มจะไม่ชินแล้ว..!? (มีคลิป)

  ในส่วนของประชาชนบางส่วนยังคงเคยชินที่ต้องใช้จุดใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถดังกล่าวและเลือกที่จะต้องขับตรงไป เป็นที่แน่ชัด ใครๆก็คงไม่อยากขับรถอ้อมในระยะทางที่ไกลกว่าเดิมแน่ๆ เป็นที่รู้กันดีของประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนั้นประจำ ถึงสภาวะการจารจรในจุดนี้โดยเฉพาะในเวลาเร่งรีบ ซึ่งผู้ใช้รถส่วนใหญ่ต่างฝ่ายต่างรีบ ยกตัวอย่างเช่น รถที่วิ่งมาจากเส้นหลักช่องทางคู่ขนานก็จะใช้ความเร็วอยู่พอสมควร ไม่ต้องแปลกใจเป็นแต่อย่างไรถึงได้เกิดอุบัติเหตุในจุดนี้อยู่บ่อยครั้ง หากรถที่รอดใต้สะพานแล้วตรงไปไม่ทันได้ระวังรถจากเส้นทางหลัก ก็จะเกิดเหตุเฉี่ยวชนกันอย่างแน่แท้ และยิ่งสร้างปัญหาให้การจารจรอย่างแน่นอน และปัจจัยสำคัญเลยก็คงหนีไม่พ้นระบบการจัดการช่องทางการจารจรในจุดนี้ ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างยั่งยืน

แก้ยังไงละที่นี้.!!? ใต้สะพานยูเทิร์นเจ้าปัญหา”เนินชะนี” อุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ชาวบ้านเริ่มจะไม่ชินแล้ว..!? (มีคลิป)

แก้ยังไงละที่นี้.!!? ใต้สะพานยูเทิร์นเจ้าปัญหา”เนินชะนี” อุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ชาวบ้านเริ่มจะไม่ชินแล้ว..!? (มีคลิป)

  และที่ผ่านมาในส่วนของภาครัฐและภาคประชาชนทุกหน่วยงานก็ได้นำปัญหาเหล่านี้เข้าพูดคุยในที่ประชุม 2-3 ครั้งซึ่งกรมทางหลวงพิเศษเองก็ได้ส่งตัวแทนเข้ามารับฟังปัญหาต่างๆที่ทางภาครัฐและหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบได้ชี้แจง ณ ที่ประชุม แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปหรือมีนโยบายในการการแก้ไขหรือปรับโครงสร้างแผนผังระบบการก่อสร้างในบริเวณที่ได้รับผลกระทบต่างๆเป็นแต่อย่างใด รวมถึง จุดใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถ “เนินชะนี”ที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งในส่วนของภาคประชาชนเองบางส่วนอยากเสนอให้ จุดใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถ “เนินชะนี” อยากให้มีการสร้างสะพานข้ามแบบเช่นจุดอื่นและจุดใต้สะพานยูเทิร์นก็กำหนดให้เป็นช่องทางกลับรถเช่นเดิม และท้ายที่สุดแล้วหากมีการสร้างสะพานเกิดขึ้นผลกระทบที่จะได้รับในจุดนี้จะลดลงเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนของกรมทางหลวงพิเศษจะน้อมรับข้อเสนอนี้นำไปหารือและมีนโยบายสั่งการลงมาแก้ไขหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

แก้ยังไงละที่นี้.!!? ใต้สะพานยูเทิร์นเจ้าปัญหา”เนินชะนี” อุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ชาวบ้านเริ่มจะไม่ชินแล้ว..!? (มีคลิป)

แก้ยังไงละที่นี้.!!? ใต้สะพานยูเทิร์นเจ้าปัญหา”เนินชะนี” อุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ชาวบ้านเริ่มจะไม่ชินแล้ว..!? (มีคลิป)

แก้ยังไงละที่นี้.!!? ใต้สะพานยูเทิร์นเจ้าปัญหา”เนินชะนี” อุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ชาวบ้านเริ่มจะไม่ชินแล้ว..!? (มีคลิป)

 

ภาพ-ข่าว สิงห์ทอง นามมาลา   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ชลบุรี